top of page

ต้นไม้มงคล ขนาดเล็กปลูกง่ายเสริมดวง

ต้นไม้มงคล ขนาดเล็กปลูกง่ายเสริมดวง

ต้นไม้มงคล

ต้นไม้มงคล

9 ต้นไม้มงคลขนาดเล็กปลูกง่าย เสริมดวง

ต้นไม้อะไรบ้างที่น่ารักแล้วยังช่วยเสริมดวงให้เราได้ด้วย ไปชมกันเลยค่ะเศรษฐีเรือนในนอกจากจะสวยด้วยลายขาวสลับเขียวแล้ว ยังเลี้ยงง่ายแทบไม่ต้องรดน้ำ อาทิตย์ละครั้งก็พอ ใส่กระถางสวยๆวางไว้บนโต๊ะทำงาน ห้องรับแขก หรือมุมโปรดของเราได้สบายๆ ต้องการแสงรำไร หรือเอาออกตากแดดบ้าง สัปดาห์ละครั้งก็พอ นอกจากจะช่วยดูดสารพิษในบ้านแล้ว เชื่อว่าจะช่วยป้องกันอันตราย และทำให้ผู้ที่อยู่อาศัยเป็นเศรษฐีได้เลยทีเดียว

ลิ้นมังกร เป็นต้นไม้มงคลที่ทั้งแข็งแรงและไม่มีโรคให้ต้องกังวล แถมยังช่วยดูดซับสารพิษและฟอกอากาศบริเวณรอบ ๆ ได้อีกด้วย ลักษณะลำต้นเป็นเหง้าอยู่ใต้ดินและเจริญเติบโตเป็นกอ มีใบหนา นำไปตกแต่งที่โต๊ะทำงาน ห้องน้ำ หรือตามมุมห้องนั่งเล่น ก็จะช่วยป้องกันและต่อสู่กับสิ่งไม่ดีที่จะเข้ามาเราได้

ต้นวาสนา เชื่อกันว่าหากบ้านไหนที่ปลูกต้นวาสนาจนออกดอก จะทำให้มีโชคลาภทำมาค้าขายดีขึ้น การนำไปปลูกในคอนโดก็สามารถปลูกด้วยการนำลงกระถางขนาด 10-15 นิ้วไปวางตกแต่งมุมห้องทำงาน ห้องนั่งเล่น ห้องนอนก็ได้ เพราะต้นวาสนามีคุณสมบัติช่วยฟอกอากาศ จะช่วยให้ห้องสดชื่นขึ้น

ดาวเรือง เป็นไม้ดอกที่ปลูกง่าย โตเร็ว และไม่ค่อยมีโรคหรือแมลงรบกวน เชื่อกันว่าบ้านไหนที่ปลูกดอกดาวเรืองจะทำให้คนในบ้าน มีความเจริญรุ่งเรือง สมชื่อดาวเรือง ดาวเรืองเป็นไม้ที่ชอบแสงแดดจัดตลอดวัน ปลูกใส่กระถางตั้งไว้ริมกระจก หรือระเบียงห้องก็ได้ นอกจากความสวยงามแล้ว ดาวเรืองยังสามารถรับประทานได้ ด้วยการนำกลีบดอกใส่ไข่เจียว ชุบแป้งทอด , นำดอกสดต้มกับเนื้อไก่หรือตับไก่กินบำรุงสายตา หรือจะใช้กลีบดอกเป็นผักสลัดก็ได้

บานไม่รู้โรย เป็นไม้ล้มลุกขนาดเล็ก ความสูงของต้นประมาณ 50 เซนติเมตร เหมาะที่จะปลูกไว้บริเวณที่มีแดดแรงๆ ตลอดทั้งวันเช่นหน้าบ้านหรือริมระเบียงคอนโด ใส่แจกันเก๋ๆ ปลูกง่ายไม่จำเป็นต้องรดน้ำทุกวัน มีหลายพันธุ์ทั้งสีขาว สีแดงแก่ สีม่วง หรือสีชมพูอ่อน ที่มีความสวยงาม มองแล้วสดชื่น นอกจากนี้ยังมีสรรพคุณเป็นยาแผนโบราณ สามารถนำไปต้มแล้วนำมารับประทานได้ เชื่อว่าเสริมดวงด้านความรักที่ยั่งยืนรักกันไม่โรยรา

เงินไหลมา ต้นเงินไหลมาเป็นไม้เลื้อย มีใบสีเขียวอ่อนคล้ายรูปหัวใจ เชื่อกันว่าเมื่อปลูกแล้วเงินจะไหลมาเข้าบ้าน หรือทำธุรกิจก็จะมีแต่ผลกำไร ปลูกง่าย อยู่ได้ทั้งที่ร่มและแดดรำไร หากโดนแดดมากเกินไป จะทำให้ใบแห้ง เป็นสีน้ำตาล และเหี่ยวตายในที่สุด นอกจากนี้ ต้นเงินไหลมายังมีคุณสมบัติช่วยดูดสารพิษภายในห้อง หรือภายในอาคารอีกด้วย สามรถนำไปวางในห้องนอน,ห้องนั่งเล่นหรือแม้กระทั่งห้องน้ำก็ดี

ไผ่กวนอิม เป็นต้นไม้ที่นิยมในระดับอินเตอร์ ลำต้นมีใบเลี้ยงเดี่ยวรูปร่างเรียวยาว ดูคล้ายกับต้นไผ่ขนาดเล็ก ชอบแดดรำไร สามารถดัดหรือสานเป็นรูปทรงสวยเก๋ได้ หากนำมาประดับโต๊ะทำงานก็จะช่วยเสริมโชคลาภ นำมาพาเงินทองและของมีค่าเข้ามาสู่เจ้าของ อีกทั้งช่วยเปิดพลังแห่งจิตวิญญาณ ปัญญา และความเฉลียวฉลาด ดูแลง่ายแค่ให้น้ำตลอด

พลูด่าง เป็นไม้เลื้อยชนิดหนึ่งที่มีใบสวยงามคล้ายรูปหัวใจ เลี้ยงง่าย ปลูกได้ทั้งในดินและในน้ำ อยู่ได้ทั้งในที่ร่มและแดดรำไร เมื่อนำมาวางไว้ที่โต๊ะทำงานก็จะทำให้มีแต่คนรักคนหลง ทำให้อยู่เย็นเป็นสุขไม่มีทุกข์ร้อน อีกทั้งยังช่วยดูดซับสารพิษในอาคาร จะวางประดับไว้มุมไหนก็แลดูสดชื่น มีทั้งพันธุ์ที่ใบด่างและใบสีเขียวล้วน ใส่กระถางน่ารักๆก็ทำให้สดชื่นได้ในทุกพื้นที่

ต้นส้มแคระ หรือส้มจี๊ด ไม้พุ่มขนาดเล็ก มีลำต้น ใบ ดอก และผล คล้ายต้นส้มขนาดใหญ่ ชอบแดดริมระเบียง หรือใกล้หน้าต่างสามารถวางไว้ในห้องทำงาน ทางเข้าบ้าน หรือในห้องรับแขก ส้มถือเป็นผลไม้มงคลของชาวจีน เชื่อว่าช่วยเสริมให้อยู่เย็นเป็นสุข อุดมสมบูรณ์ มีความสามัคคีกลมเกลียวกับคนที่ทำงานด้วยกัน และมีแต่ความโชคดี ถ้าปลูกไว้ด้านหน้าบ้าน ควรปลูก 2 ต้นคู่กัน จะดีที่สุด

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ชอบต้นไหนบ้าง ลองหามาปลูกกันดูนะคะ ดูแลเค้าให้ดีๆ เขียวชอุ่ม เติบโต สุขภาพและความรักเราก็จะดีตามไปด้วย แต่ถ้าเหี่ยวแห้งให้รีบเปลี่ยนต้นใหม่ รับรองว่าผ่อนคลาย ได้รับพลังดีๆ และมีแต่ความโชคดีแน่นอนค่ะ

ติดตามเคล็ดลับฮวงจุ้ยแก้ดวงได้ทางเฟสบุค ยูทูป และไลน์ ajanmay.com แล้วพบกัน สวัสดีค่ะ

ดู 0 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page