top of page

เสื้อผ้าใหม่ ใส่วันไหนรวย เฮงๆ

เสื้อผ้าใหม่ ใส่วันไหนรวย เฮงๆ มีวันไหนบ้าง คล็ดลับเสริมดวงต่างๆ วันนี้ อาจารย์เมย์ มีความเชื่อเกี่ยวกับฤกษ์ดีของวันใส่เสื้อผ้าใหม่ หรือการสวมเสื้อผ้าใหม่ตามความเชื่อโบราณมาฝากค่ะ


หลังจากที่ซื้อเสื้อผ้าใหม่มาแล้ว ควรจะเลือกใส่วันไหนเพื่อเป็นการเสริมเสน่ห์ คนเอ็นดู หรือในเรื่องของทรัพย์สิน และวันไหนบ้างที่ไม่ควรใส่ ไปดูกัน

.

เสื้อผ้าใหม่
เสื้อผ้าใหม่ ใส่เสื้อผ้าใหม่วันนี้ จะช่วยเสริมในเรื่องของเสน่ห์ มีคนรักใคร่เอ็นดู

ใส่เสื้อผ้าใหม่วันไหนดี?


วันอาทิตย์

  • เชื่อว่าหากใส่เสื้อผ้าใหม่วันนี้ จะช่วยเสริมในเรื่องของชัยชนะ ศัตรูพ่ายแพ้ โดดเด่น มีชื่อเสียง

วันจันทร์

  • เชื่อว่าหากใส่เสื้อผ้าใหม่วันนี้ จะช่วยเสริมในเรื่องของเสน่ห์ มีคนรักใคร่เอ็นดู

วันอังคาร

  • ไม่ควรใส่เสื้อผ้าใหม่วันนี้ เพราะเชื่อว่าจะทำให้เกิดความทุกข์ มีเรื่องให้ต้องรู้สึกขุ่นข้องหมองใจ จนเกิดความไม่สบายใจ

วันพุธ

  • เชื่อว่าหากใส่เสื้อผ้าใหม่วันนี้ จะทำให้พบกับความสุข และได้พบเจอแต่เรื่องดีๆ

วันพฤหัสบดี

  • เชื่อว่าหากใส่เสื้อผ้าใหม่วันนี้ จะทำให้พบกับความสมหวัง สมดังใจปรารถนา

วันศุกร์

  • เชื่อว่าหากใส่เสื้อผ้าใหม่วันนี้ จะช่วยในเรื่องของการเสริมทรัพย์ ความร่ำรวย

วันเสาร์

  • ไม่ควรใส่เสื้อผ้าใหม่วันนี้ เพราะเชื่อว่าจะทำให้เกิดความทุกข์ การเจ็บป่วย



----------------------------------


ความเชื่อเรื่องฤกษ์มงคล

ความเชื่อเกี่ยวกับฤกษ์มงคลมีมาตั้งแต่สมัยโบราณแล้ว ไม่ว่าจะเป็นฤกษ์ในการกระทำใดๆ หรือในวันสำคัญต่างๆ ก็ตาม เช่น ฤกษ์งานแต่งงาน ฤกษ์วันขึ้นบ้านใหม่ และในปัจจุบันก็มีฤกษ์วันออกรถด้วย ฤกษ์มีความหมายว่าการมองดู การพิจารณาหาวันและเวลาที่เหมาะสมแก่การประกอบพิธีมงคลนั้นๆ โดยจะเรียกว่า “ฤกษ์งามยามดี” ก็ต่อเมื่อทุกอย่างสมบูรณ์ไม่มีอะไรขาดตกบกพร่อง ไม่ว่าจะเป็นวัน เวลา สถานที่ บุคคล และสิ่งของประกอบการทั้งหลาย แต่หากมีอะไรที่ยังขาดจะถือว่าเป็นฤกษ์ไม่ดีนั่นเอง



การหาฤกษ์แบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่

  • ฤกษ์ในทางโลก ฤกษ์ประเภทนี้จะดูจากการที่วันประกอบไปด้วยส่วนดีมากทึ่สุดและส่วนเสียน้อยที่สุด โดยส่วนดี ได้แก่ การเป็นเดช เป็นศรี เป็นมูละ เป็นอุตสาหะ เป็นมนตรี เป็นราชาฤกษ์ เป็นเทวีฤกษ์ เป็นมหัทธโนฤกษ์ เป็นต้น และส่วนเสีย ได้แก่ เป็นอุบาทว์เป็นโลกาวินาศ เป็นกาลกรรณี เป็นอริ เป็นมรณะ เป็นวินาศ เป็นต้น วันไหนที่ส่วนดีมากที่สุดและส่วนเสียน้อยที่สุดก็จะถือเป็นฤกษ์ที่เหมาะกับการประกอบพิธีมงคลนั้นๆ

  • ฤกษ์ในทางธรรม ฤกษ์ประเภทนี้จะอิงจากคำสอนของพระพุทธเจ้าเป็นหลัก คือการยึดการทำความดีเป็นสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นการประพฤติทำความดีทั้งกายวาจาใจ เมื่อนั้นก็ชีวิตก็จะเกิดความเจริญรุ่งเรื่องนั่นเอง


ความหมายของฤกษ์

ก่อนที่จะเลือกวันมงคลตามที่ต้องการ เราควรมาดูความหมายของฤกษ์ต่าง ๆ กันก่อน เพื่อจะได้ทำความเข้าใจว่าฤกษ์แต่ละยามส่งผลต่อชีวิตเราอย่างไรบ้าง ดังนี้


  • ดิถีมหาสิทธิโชค: ความสำเร็จผลอย่างเต็มที่ดีมาก สำหรับงานที่มีโครงการระยะยาว วันให้ความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ เป็นดิถีที่ดีรองลงมา ดิถีความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ เหมาะแก่การมงคล ดีสำหรับงานสำคัญ โดยเฉพาะโครงการระยะสั้น ใช้ได้ทั้งข้างขึ้นและข้างแรม แต่ที่นิยมถือกันว่าข้างขึ้นดีกว่าข้างแรม

  • ดิถีอำมฤตโชค: อำนวยให้ได้รับโชคลาภสำเร็จผลตามที่กำหนดไว้การมีอายุยืน วันไม่ตาย เป็นวันทิพย์ เป็นดิถีดีที่สุด ดิถีความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ ดิถีทิพย์ เหมาะแก่การมงคล ดีสำหรับงานทั่วไปเกี่ยวกับความราบรื่นและสบาย ใช้ได้ทั้งข้างขึ้นและข้างแรม แต่ที่นิยมถือกันว่าข้างขึ้นดีกว่าข้างแรม

  • ดิถีสิทธิโชค: ความสำเร็จสมปรารถนาดีสำหรับงานสำคัญที่เป็นโครงการระยะสั้น วันให้ความสำเร็จ วันโชคดี วันให้ลาภผล เป็นดิถีที่ดีรองลงมา เหมาะแก่การมงคล ดีสำหรับงานที่เป็นโครงการระยะยาว ใช้ได้ทั้งข้างขึ้นและข้างแรม แต่ที่นิยมถือกันว่าข้างขึ้นดีกว่าข้างแรม

  • ดิถีชัยโชค: ทำการแข่งขันได้ชนะงานนี้ต้องต่อสู้แข่งขัน วันแห่งชัยชนะ วันทำให้เกิดความภูมิใจ วันได้รับความสำเร็จจากการต่อสู้ เป็นดิถีที่ดีรองลงมา เหมาะแก่การมงคล ดีสำหรับงานที่ต้องต่อสู้แข่งขันหรือรบทัพจับศึก ใช้ได้ทั้งข้างขึ้นและข้างแรม

  • ดิถีราชาโชค: ให้ผลถึงความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ดีสำหรับงานต้องขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ วันได้รับชัยชนะด้วยบารมี เป็นดิถีที่ดีรองลงมา เหมาะแก่การมงคล ดีสำหรับงานที่ต้องขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ ใช้ได้ทั้งข้างขึ้นและข้างแรม

.

แชร์เก็บได้เลยค่ะ

Commentaires


bottom of page