top of page

5 เคล็ดลับจัดร้าน ให้ลูกค้าเข้ารัวๆ ด้วยฮวงจุ้ยเรียกทรัพย์

อัปเดตเมื่อ 25 มิ.ย. 2566

เคล็ดลับจัดร้าน ให้ลูกค้าเข้ารัวๆ ด้วยฮวงจุ้ยเรียกทรัพย์


1.หน้าร้านถูกทิศพิชิตใจลูกค้า

หน้าร้านเป็นจุดแรกที่ลูกค้ามองและตัดสินใจเข้ามาใช้บริการ หลักฮวงจุ้ยแนะนำให้หันไปทางทิศมงคล คือทิศใต้ ทิศตะวันตก ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ เชื่อว่าจะนำความรุ่งเรื่อง ร่ำรวยมาสู่ร้านค้า มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการ ซื้อสินค้า อยู่เรื่อยๆ หน้าร้านควรโล่งไม่มีสิ่งกีดขวาง ไม่มีของแตกผุพัง ถังขยะสิ่งสกปรกให้รกหูรกตา ลูกค้าจะตัดสินใจเลือกเข้าใช้บริการร้านเราได้ง่ายๆ


เคล็ดลับจัดร้าน
เคล็ดลับจัดร้าน

เคล็ดลับจัดร้าน
เคล็ดลับจัดร้าน

เคล็ดลับจัดร้าน

2.ป้ายร้านดักทรัพย์

ป้ายร้านมีความสำคัญมากเพราะเป็นตัวบอกพิกัดให้รู้ลูกค้ารู้ว่า ร้านเราอยู่ตรงไหน หลักฮวงจุ้ยแนะนำให้ป้ายร้านควรตั้งขวางกับแนวถนน ด้วยหลักเหตุผลที่เข้าใจได้ง่ายๆ ว่าป้ายขวางกับถนนย่อมปะทะสายตาดีกว่าป้ายที่ขนานไปกับถนนนั่นเอง ขนาดของต้องใหญ่และสมดุลกับตัวร้าน ตัวหนังสือชัดเจนสมบูรณ์

3.ประตูรับทรัพย์

ขนาดของประตูควรมีขนาดใหญ่ทว่าต้องสมดุลกับพื้นที่ร้าน และควรเป็นประตูที่เปิดเข้าไปด้านใน หากจะเป็นประตูเลื่อนก็ไม่ผิด ไม่ควรมีสิ่งกีดขวางที่หน้าประตูเพราะเชื่อว่าจะทำให้การเงินไม่คล่อง ทำอะไรติดขัดไม่ราบรื่น ทางเดินก็ควรกว้างมากพอที่จะไม่ทำให้อึดอัด ประตูเข้าออกควรมีแค่ทางเดียว แต่หากมีความจำเป็นที่ต้องมีหลายประตู ควรทำประตูทางออกให้เล็กกว่าประตูทางเข้า เพราะมีความเชื่อว่าเงินทองจะไหลเข้ามากกว่าไหลออกนั่นเอง

4.ขุมทรัพย์โต๊ะเก็บเงิน

โต๊ะเก็บเงินหรือเค้าเตอร์แคชเชียร์ ต้องอยู่ในตำแหน่งที่พนักงานคิดเงินสามารถมองเห็นประตูหน้าร้านได้ แต่ไม่ควรตรงกับประตูหน้าร้านชนิดที่ลูกค้าเดินเข้ามาก็เจอหน้าคนขายเลยทันที ควรจัดวางให้ทแยงกับประตูทางเข้า ตำแหน่งที่ดีเหมาะสมที่สุดตามหลักฮวงจุ้ยคือตำแหน่งที่เรียกว่าหัวมังกร ด้านหลังเค้าเตอร์เก็บเงินควรเป็นผนังทึบเชื่อว่าจะทำให้เกิดความมั่นคง โต๊ะเก็บไม่ควรอยู่ใต้บันได คาน หรือเครื่องปรับอากาศ ไม่ควรพิงอยู่กับผนังห้องน้ำ ห้องครัว เพราะเชื่อว่าทำให้เกิดความกดดันและอับโชค

5.ชั้นวางสินค้ามหาเฮง

การจัดวางสินค้าในร้านที่ถูกหลักสามารถเพิ่มยอดขายได้อย่างมาก ตามหลักฮวงจุ้ยได้แบ่งพื้นที่ออกเป็นส่วนๆ หากเรายืนอยู่ในร้านและหันหน้ามองออกไปที่ประตูทางเข้า

  • ด้านซ้ายมือ(มังกรเขียว) ตำแหน่งนี้เป็นจุดที่มีการไหลเวียนของพลังงานที่ดีที่สุดของร้าน จึงเกิดการจับจ่ายใช้สอยตรงตำแหน่งนี้มากเป็นพิเศษจึงเหมาะแก่การตั้งโต๊ะเก็บเงิน วางสินค้าขายดีหรือสินค้าที่เราต้องการจะขายออก เช่น สินค้าเปิดตัวใหม่ ตำแหน่งถัดไปคือตัวมังกร บริเวณนี้จะเป็นส่วนที่มีการหมุนเวียนจับจ่ายมากรองลงมา ควรจัดวางสินค้าประจำร้านหรือสินค้าตามเทศกาล

  • ด้านขวามือ(เสือขาว) ตำแหน่งนี้กระแสพลังงานค่อนข้างนิ่ง สินค้าที่ควรวางจึงเป็นสินค้าที่ขายได้น้อย หรือตกรุ่น

  • ด้านหน้าสุด (หงส์แดง) เป็นตำแหน่งที่กระแสพลังงานดี ควรวางสินค้าประจำร้านที่เรามีชื่อเสียง ที่คนรู้จักอยู่แล้ว

  • ด้านหลังสุด(เต่าดำ) และในส่วนหางมังกร และหางเสือ ควรวางสินค้าที่หนักๆ ชิ้นใหญ่ หรือสินค้าประกอบที่ไม่ใช่สินค้าหลักๆ ของร้าน


เคล็ดลับจัดร้าน
ฮวงจุ้ยค้าขายดี

ฮวงจุ้ยผิดหรือเปล่า
ฮวงจุ้ยผิดหรือเปล่า

ภาพ : shutterstock Ajanmay ซื้อ





Comments


bottom of page