top of page

6 ปลูกต้นไม้มงคลกวักโชคเข้าร้าน

อัปเดตเมื่อ 25 มิ.ย. 2566

6 ปลูกต้นไม้มงคลกวักโชคเข้าร้าน

ต้นไม้มงคลช่วยเรียกโชค เสริมสิริมงคล เสริมฮวงจุ้ย ช่วยกวักเงินเข้าร้าน และยังช่วยทำให้บรรยากาศร้านมีความร่มรื่น โดยการเลือกขนาดต้นไม้ให้เข้ากับร้านก็เป็นสิ่งสำคัญ เพราะหากเลือกขนาดต้นไม้ที่ไม่เหมาะกับร้าน อาจทำให้ดูรก และไม่สวยงามได้ ต้นไม้มงคลยอดนิยมสำหรับร้านพื้นที่น้อย:

ต้นไม้ 13 ชนิด ห้ามปลูกในบ้าน

  • ต้นช้อนเงินช้อนทอง: ช่วยกวักเงินทองเข้าร้านให้ไหลมาเทมา เป็นต้นไม้ที่ปลูกง่าย แถมยังช่วยฟอกอากาศให้บริสุทธิ์

  • ต้นไม้สวรรค์: ปลูกแล้วจะนำความโชคดี นำพาความสำเร็จมาให้ ใบมีลักษณะคล้ายกับเหรียญยิ่งปลูกให้บานสะพรั่ง จะทำให้มั่งคั่งร่ำรวย

  • ต้นว่านรวยไม่เลิก: ต้นไม้มงคล เสริมโชคลาภ ดูแลง่าย ไม่ต้องรดน้ำเยอะ เพราะเป็นตระกูลเดียวกับต้นกระบองเพชร เชื่อกันว่าถ้าปลูกจนมีดอกจะทำให้มีโชคลาภ

ต้นไม้มงคลยอดนิยมสำหรับร้านพื้นที่กว้าง:

  • ต้นกวักมรกต: นำพาโชคลาภให้เงินไหลมาเทมา การค้ารุ่งเรือง มีเงินมีทองเหลือเก็บไม่ขัดสน แถมยังช่วยฟอกอากาศภายในร้านให้สดชื่นขึ้นได้

  • ต้นเศรษฐีมีทรัพย์: เชื่อว่าถ้าใครปลูกต้นนี้จะทำให้ค้าขายรุ่งเรือง ร่ำรวยเงินทองตามชื่อ

  • ต้นนางกวัก: เชื่อว่าถ้าปลูกแล้วมีใบคล้ายรูปหัวใจสองดวงติดกัน จะมีโชคลาภ กวักเงิน กวักสิ่งดี ๆ ที่เป็นมงคลเข้ามาในร้าน


โดยหลักฮวงจุ้ยที่นำมาฝาก ผู้ประกอบการสามารถลองไปปรับใช้ให้เข้ากับร้านค้า และความเชื่อของแต่ละบุคคล เพื่อเป็นการเพิ่มพลังงานดีภายในร้าน ให้ลูกค้าเข้าร้านไม่ขาดสาย แต่เมื่อเรียกลูกค้าเข้าร้านได้แล้ว แน่นอนว่าต้องทำให้ลูกค้าประทับใจและอยากกลับมาใช้บริการอีก หนึ่งในปัจจัยสำคัญคือรสชาติอาหารที่อร่อยคงที่ ซึ่งเคล็ดลับง่ายๆ ของการทำให้อาหารรสชาติอร่อยคงที่กลิ่นหอม ก็คือการใช้ผลิตภัณฑ์ปรุงอาหารตราคนอร์ สำหรับผู้ประกอบการมืออาชีพ ด้วยผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ทั้งผงปรุงรสและซอสปรุงรส ซอสทำอาหารต่าง ๆ ให้ทุกเมนูของร้านหอมอร่อยกลมกล่อมเหมือนเดิมทุกครั้งที่ลูกค้าได้ทาน





ภาพ : shutterstock Ajanmay ซื้อ


ดู 3 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comentários


bottom of page