top of page

จัดบ้านเรียกทรัพย์ตามหลักฮวงจุ้ย ในห้องต่างๆ

อัปเดตเมื่อ 13 ก.ค. 2566

จัดบ้านเรียกทรัพย์ตามหลักฮวงจุ้ย ความเป็นสิริมงคล อยู่เย็นเป็นสุข เสริมความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การเงิน ร่ำรวยเงินทอง และเป็นที่รักของทุกคน


จัดบ้านเรียกทรัพย์

จัดบ้านเรียกทรัพย์
จัดบ้านเรียกทรัพย์

สำหรับใครที่ต้องการจัดบ้านตามฮวงจุ้ย สิ่งหนึ่งที่คุณอาจคำนึงถึงคือการพิจารณาถึงห้องต่างๆ ของบ้าน ซึ่งจะมีหลักในการจัด การเลือกสี หรือการตกแต่งตามฮวงจุ้ยที่แตกต่างกันออกไป โดยสามารถทำได้ ดังนี้


จัดบ้านเรียกทรัพย์
จัดบ้านเรียกทรัพย์

● จัดสวนหน้าบ้าน

เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับบ้านด้วยการแต่งสวนหน้าบ้าน โดยการใช้ต้นไม้มงคลเพื่อความเป็นสิริมงคลกับชีวิตตามหลักการจัดบ้านตามฮวงจุ้ย เพื่อเสริมโชคลาภวาสนา รวมไปถึง การปลูกต้นไม้จะทำให้คุณได้รู้สึกสดชื่นและปลอดโปร่งกับบรรยากาศแบบธรรมชาติอันแสนรื่นรมย์เหล่านั้น

จัดบ้านเรียกทรัพย์
จัดบ้านเรียกทรัพย์

● ห้องรับแขก

ห้องรับแขกเป็นห้องที่ใช้ในการต้อนรับผู้มาเยือน ด้วยเหตุนั้นการจัดบ้านตามฮวงจุ้ยจะทำให้ผู้ที่มาเยี่ยมบ้านได้รับความเป็นสิริมงคลกับชีวิตด้วย โดยห้องรับแขกเหมาะกับการไว้บริเวณส่วนหน้าของตัวบ้าน เพื่อรับเอาพลังงานเข้ามา รวมทั้ง การตกแต่งห้องรับแขกด้วยสิ่งของต่างๆ จะช่วยเพิ่มความสวยงามและความน่าใช้งานมากยิ่งขึ้นได้

จัดบ้านเรียกทรัพย์
จัดบ้านเรียกทรัพย์

● ห้องนอน

เนื่องจากห้องนอนเป็นห้องที่ใช้ในการพักผ่อนและทำกิจกรรมค่อนข้างเยอะ จึงส่งผลให้ห้องนอนมีความสำคัญไม่แพ้ห้องอื่นๆ เลย ซึ่งในการจัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ยจะทำให้คุณได้มีห้องนอนที่สวยงาม และเพื่อความเป็นมงคลกับชีวิตด้วย ยกตัวอย่างเช่น การตั้งห้องนอนไปทางทิศเหนือหรือทิศตะวันออก ซึ่งตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่าเป็นทิศมงคล หรือการแต่งห้องนอนด้วยสีมงคล เป็นต้น

จัดบ้านเรียกทรัพย์
จัดบ้านเรียกทรัพย์

● ห้องทำงาน

หนึ่งในห้องสำคัญที่ใช้สำหรับการทำงานและธุรกิจ ซึ่งในการจัดบ้านตามฮวงจุ้ยในห้องดังกล่าวนั้น จะต้องเป็นลักษณะสี่เหลี่ยมเท่านั้น เนื่องจากสี่เหลี่ยมจะเพิ่มสมาธิและความคิดสร้างสรรค์ในการทำงานได้ดีขึ้น รวมไปถึง ยังช่วยเสริมในเรื่องการติดต่อสื่อสารให้เป็นไปอย่างราบรื่น และประสบผลสำเร็จ

จัดบ้านเรียกทรัพย์
จัดบ้านเรียกทรัพย์

● ห้องครัว

ห้องครัวเป็นห้องที่คนส่วนใหญ่ใช้รับประทานอาหารอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา เป็นการเปิดโอกาสให้คุณและคนในบ้านได้ใช้เวลาร่วมกัน ซึ่งส่งผลต่อความสุขและความสัมพันธ์อันดีระหว่างครอบครัว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากใช้สีห้องครัวได้ถูกโฉลก จะทำให้คุณและคนในบ้านได้รับพลังงานบวกเพิ่มขึ้นอีกด้วย

จัดบ้านเรียกทรัพย์
จัดบ้านเรียกทรัพย์

● ห้องน้ำ

ห้องน้ำถือเป็นสถานที่ปลดปล่อยทุกข์และสร้างความสุข ซึ่งตามหลักการจัดบ้านตามฮวงจุ้ยแล้ว การทำให้ห้องน้ำมีอากาศถ่ายเทสะดวก รวมถึง การเลือกใช้สีโทนอ่อนตกแต่งจะช่วยดึงดูดพลังงานดีที่ไหลออกกลับเข้าสู่ตัวบ้านได้ดีขึ้น นอกจากนี้ คุณสามารถปลูกต้นไม้ดูดกลิ่นในห้องน้ำ เช่น ต้นกวักมรกต ที่ทั้งช่วยฟอกอากาศและยังเป็นต้นไม้มงคลสำหรับจัดห้องน้ำสวยๆ อีกด้วย

Comments


bottom of page