top of page

จัดสวนเรียกทรัพย์

จัดสวนเรียกทรัพย์

จัดสวนเรียกทรัพย์

จัดสวนเรียกทรัพย์

จัดสวนเรียกทรัพย์!!!

การจัดสวนหน้าบ้านตามหลักฮวงจุ้ย จะส่งเสริมความร่ำรวยและโชคดีให้ผู้อยู่อาศัยได้อย่างไร วันนี้ อาจารย์เมย์ มีวิธีจัดสวนหน้าบ้านเพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับบ้านของเรามาฝากกันค่ะ

“ต้นไม้-ดอกไม้”

ตามหลักฮวงจุ้ย เราไม่ควรปลูกต้นไม้ใกล้ตัวบ้านจนเกินไป เพราะจะสกัดกั้นพลังชี่ ที่จะเข้าสู่ตัวบ้าน จึงจะส่งผลให้สมาชิกในบ้านขาดพลังและแรงจูงใจได้

ควรดูแลต้นไม้ให้ดี อย่าปล่อยให้เหี่ยวเฉา หรือตาย เพราะทางฮวงจุ้ยเชื่อว่า จะมีสิ่งโชคร้าย และปัญหาสุขภาพมาให้ ถ้าหากมีต้นไม้ที่ตาย หรือแห้งเหี่ยว ควรเอาออกทันที

ในทางฮวงจุ้ัยจะมีดอกไม้ที่นำพลังงานด้านบวกเข้าสู่บ้าน 4 ชนิดคือ

ดอกโบตั๋น

ดอกโบตั๋น

ดอกโบตั๋น ผู้เชี่ยวชาญยกย่องให้ดอกโบตั๋นเป็นดอกไม้มงคลสูงสุด เพราะเป็นตัวแทนของความมั่งคั่งและความรัก โดยหากเมื่อไหร่ที่ดอกโบตั๋นบาน เชื่อว่าจะนำโชคดีมาสู่ผู้อยู่อาศัยในบ้านนั้น ๆ

ดอกเบญจมาศ

ดอกเบญจมาศ

ดอกเบญจมาศ เป็นตัวแทนของความรักและเสียงหัวเราะ นอกจากนี้สีเหลืองทองของตัวดอก ยังเป็นสัญลักษณ์ของความสะดวกสบายและหรูหรา ทั้งยังปลูกง่ายไม่ว่าจะที่ร่มหรือกลางแจ้ง

ดอกจำปี

ดอกจำปี

ดอกจำปีและกล้วยไม้ เป็นตัวแทนของความอ่อนหวาน ความเป็นผู้หญิง และความช่วยเหลือเกื้อกูล ดังนั้นหากใครปลูกดอกไม้สองชนิดนี้เอาไว้ในสวน แขกที่มาเยือนจะรู้สึกถึงความผ่อนคลายและต้อนรับอย่างเป็นกันเอง


ดอกบัว

ดอกบัว

ดอกบัว เป็นสัญลักษณ์ของความบริสุทธิ์ สงบ สร้างสรรค์ และชาญฉลาด เพราะดอกบัวโผล่ขึ้นมาจากโคลนและบานเหนือผืนน้ำ โดยดอกบัวยังเป็นตัวแทนของศาสนาและการรู้แจ้งอีกด้วย

นอกจากดอกไม้ 5 ชนิดนี้แล้ว ยังมี ดอกกุหลาบ ดอกเจอเรเนียม ดอกฮอลลี่ ซึ่งดอกไม้เหล่านี้ จะดึงดูพลัง และโชคด้านความมัั่งคั่งร่ำรวย และดอกทิวลิป ดอกมะลิ ดอกแดฟดิล จะช่วยดูดโชคดา้นมิตรภาพและความรัก ค่ะ

บ่อเลี้ยงปลา

บ่อเลี้ยงปลา

“บ่อเลี้ยงปลา”

บ่อเลี้ยงปลาถือเป็นวัตถุมงคลขั้นสูงที่จะเพิ่มโชคทางด้านการเงิน เพราะเนื่องมาจาก “น้ำ” จะเกี่ยวข้องกับความเจริญรุ่งเรืองและความโชคดี

“ปลา” เป็นสัตว์ที่ต้องว่ายทวนน้ำและกระโดดข้ามน้ำตกเพื่อที่จะผสมพันธุ์ จึงเป็นตัวแทนของความอุมสมบูรณ์ ความพยายาม และความก้าวหน้าในอาชีพการงาน

ปลาที่นิยมเลี้ยงคือ ปลาทอง เพราะปลาทองมีสีที่เป็นมงคล และเลี้ยงปลาคาร์ฟ เพราะปลาคาร์ฟในภาษาจีนนั้น คือ”หยูหลี่” ซึ่งพ้องกับคำว่า “มั่งคั่ง”

นิยมให้เลี้ยงปลาจำนวน 9 ตัว โดยเป็นปลาทอง 8 ตัว และปลาสีดำอีก 1 ตัว เพราะเลข 8 เป็นเลขนำโชคที่เชื่อว่าจะดึงดูดโชคลาภ ส่วนปลาสีดำเป็นสัญลักษณ์ของความปลอดภัยในบ้าน

อ่างน้ำนก และน้ำพุ

อ่างน้ำนก และน้ำพุ

“อ่างน้ำนก และน้ำพุ”

อ่างน้ำนกถือว่าเป็นวัตถุมงคลเพราะบรรจุ “น้ำ” ที่จะนำความเจริญรุ่งเรืองให้เข้ามาสู่บ้าน เพราะนอกจากนี้การที่นกบินมากินน้ำยังถือเป็นการสร้างพลังงานดีให้แก่บ้านอีกด้วย ดังนั้นควรดูแลน้ำในอ่างให้สะอาดตลอด และควรตั้งอ่างในตำแหน่งที่สามารถเห็นได้จากในบ้าน ควรตั้งอยู่ตรงกลางสวน เพราะเชื่อว่าเป็นแหล่งรรับเอาประโยชน์อันมหาศาลจากพลังชี่

ส่วนน้ำพุ เชื่อว่าจะนำความโชคดีทางด้านการเงิน ควรเปิดน้ำพุให้ทำงานทุกวัน เพราะน้ำที่เคลื่อนไหวเป็นตัวแทนของความมั่งคั่งที่จะไหลเวียนเข้ามาในชีวิต ถ้าปล่อยน้ำพุแห้งเหือดจะส่งผลให้เงินทองถูกถ่ายเทออกไปได้ง่าย

เป็นยังไงบ้างคะ วิธีจัดสวนให้รวยแบบง่ายๆ ท่านใดมีพื้นที่หน้าบ้าน ก็ลองวิธีนี้ดูนะคะ ^^
ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page