top of page

ทิศหัวนอนที่ดี หันไปทางไหนถึงจะดี ตามหลักฮวงจุ้ย

ทิศหัวนอนที่ดี หันไปทางไหนถึงจะดี ตามหลักฮวงจุ้ย

  1. ทิศเหนือและทิศตะวันออกเฉียงเหนือ: เป็นทิศทางโชคลาภ โดยตามหลักฮวงจุ้ยมีความเชื่อว่า จะช่วยให้มีหน้าที่การงานมั่นคง ธุรกิจส่วนตัวมีความเจริญก้าวหน้า และคนรอบข้างจะช่วยส่งเสริมให้มีแต่สิ่งดี

  2. ทิศตะวันออกและทิศตะวันออกเฉียงใต้: ตามหลักฮวงจุ้ยจะช่วยเรื่องให้มีเงินไหลมาเทมา มีความมั่นคงทางการเงินอย่างมาก

  3. ทิศใต้และทิศตะวันตกเฉียงใต้: มีความเชื่อตามหลักฮวงจุ้ยว่า จะช่วยส่งเสริมพลังงานบวกให้มีแต่เรื่องดี ๆ มีความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน มีโอกาสได้ติดต่อการค้าระหว่างประเทศ

  4. ทิศตะวันตกและทิศตะวันตกเฉียงเหนือ: ตามหลักฮวงจุ้ยมีความเชื่อว่า จะช่วยให้ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน และแคล้วคลาดจากภัยร้าย

มีทิศหัวนอนที่ดี ที่ช่วยเสริมสิริมงคลแล้ว ก็ต้องมีทิศที่ควรหลีกเลี่ยงด้วย เพราะจะทำให้หลับไม่สบาย แถมยังไม่เป็นมงคล มาดูกันว่าไม่ควรจะหันหัวเตียงไปทางไหนกันบ้าง?

ทิศหัวนอนที่ควรหลีกเลี่ยง

1. ไม่ควรหันหัวนอนไปทางห้องครัว

ภาพ: เตียงนอนตั้งอยู่ใกล้กับครัว

ตามหลักฮวงจุ้ยไม่ควรหันหัวนอนไปทางห้องครัว เพราะตามความเชื่อถือเป็นทิศทางที่อับโชค การงานไม่ราบรื่น และมีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพ อย่างไรก็ตามการหันหัวนอนไปทางห้องครัวมีส่วนทำให้เกิดการนอนไม่หลับ เนื่องจากกลิ่นของอาหารเป็นตัวปัญหาที่รบกวนการนอนหลับ ทำให้พักผ่อนได้ไม่เพียงพอ

2. ไม่ควรหันหัวนอนไปทางห้องน้ำ

ทิศหัวนอนที่ดี

ภาพ: หลีกเลี่ยงการหันหัวนอนไปใกล้ห้องน้ำ

ตามหลักฮวงจุ้ยมีความเชื่อว่าหากหันหัวนอนไปทางห้องน้ำ จะทำให้การงานเกิดปัญหา และมีความยุ่งยากในชีวิต รวมถึงเจอคนใส่ร้ายนินทา ในทางจิตวิทยานั้น การหันหัวเตียงไปในทิศทางนี้จะทำให้ร่างกายได้รับความชื้นจากห้องน้ำ เกิดเชื้อราภายในห้องนอนได้ ซึ่งส่งผลต่อสุขภาพของผู้อยู่อาศัยอย่างมาก

3. ไม่ควรหันหัวเตียงไปทางผนังที่มีรอยแตกร้าว

ทิศหัวนอนที่ดี

ภาพ: ผนังแตกร้าว

การหันหัวนอนไปทางผนังที่มีรอยแตกร้าว จะทำให้ชีวิตครอบครัวมีปัญหาหย่าร้าง รวมถึงคนในบ้านเกิดการทะเลาะเบาะแว้ง และมีปัญหาสุขภาพอีกด้วย ส่วนตามหลักจิตวิทยาจะทำให้รู้สึกถึงความก้าวร้าวภายในจิตใจ และมีจิตใจไม่มั่นคง อย่างไรก็ตามหากมีรอยร้าวที่ผนังควรซ่อมแซมให้เรียบร้อย เพื่อหลีกเลี่ยงการรั่วซึมที่อาจตามมาได้

นอกจากหันหัวนอนไปตามทิศที่เป็นมงคลและทิศที่ควรหลีกเลี่ยงแล้ว ยังมีการหันหัวเตียงไปตามทิศที่เหมาะสมกับปีนักษัตรของแต่ละคนด้วย เพื่อเสริมความโชคดีให้กับชีวิตในทุก ๆ ด้าน

ทิศทางหัวนอนที่ดีของแต่ละปีนักษัตร

ทิศทางหัวนอนที่ดีของแต่ละปีนักษัตรที่ช่วยเสริมความเป็นสิริมงคลตามหลักฮวงจุ้ย และเพื่อให้เข้าใจกันง่ายมากขึ้น จระเข้ได้ทำเป็นตารางสรุปให้ทุกคนได้ดูกันแบบสบาย ๆ แล้ว ปีไหนควรหันหัวนอนไปทางทิศไหน ก็ลองเช็คดูกันได้เลย!

นอกจากการหันหัวเตียงให้เหมาะสมแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามด้วยก็คือ การทำความสะอาดห้องนอนอย่างสม่ำเสมอเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความสกปรก หรือเชื้อโรคที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพของเจ้าของห้อง โดยสิ่งที่อยู่ในห้องนอนที่มักเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรค ได้แก่

  1. ไรฝุ่นบนที่นอน: ไรฝุ่นมักแฝงตัวอยู่ตามผ้าห่ม หมอน ฟูก ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคภูมิแพ้ เพราะฉะนั้นควรทำความสะอาดชุดผ้าปูที่นอนสม่ำเสมอ หรือเอาที่นอนไปตากแดดเพื่อฆ่าเชื้อโรค

  2. ชุดนอน: หลายคนอาจคิดว่าการใส่ชุดนอนซ้ำหลายวันไม่เป็นอะไร เพราะอยู่แต่ในห้องนอนไม่มีทางที่ใกล้ชิดกับสิ่งสกปรก แต่ความเชื่อนี้ถือเป็นเรื่องที่ผิด เนื่องจากในระหว่างที่นอนหลับ ร่างกายเราจะผลิตเหงื่อ และสัมผัสกับไรฝุ่นที่เกาะอยู่บนที่นอน ซึ่งทำให้เกิดความสกปรกสะสมได้

  3. โทรศัพท์มือถือ: โทรศัพท์มือถือหรือสมาร์ทโฟนคือแหล่งที่สะสมเชื้อโรคชั้นดี เพราะโทรศัพท์มือถือนั้นสัมผัสทั้งสิ่งสกปรกภายนอก เหงื่อ ไปจนถึงคราบเครื่องสำอาง ดังนั้นหากต้องการวางโทรศัพท์ไว้ในห้องนอนหรือบนเตียง ก็ควรจะทำความสะอาดให้ดีเสียก่อน เพื่อไม่ให้เชื้อโรคเข้ามาสะสมในห้องได้

  4. เฟอร์นิเจอร์: ไม่ว่าจะเป็นตู้เสื้อผ้า ชั้นวางของ พรม หรือของตกแต่งต่าง ๆ เป็นแหล่งที่สะสมฝุ่นอย่างมาก เพราะฉะนั้นควรทำความสะอาดเช็ดถูอย่างสม่ำเสมอ

  5. วิธีเสริมดวงรับทรัพย์

  6. เสาไฟหน้าบ้าน อย่ามองข้าม

  7. กระเป๋าดูดทรัพย์ รีวิวกระเป๋าสตางค์เรียกทรัพย์ อาจารย์เมย์

  8. สื่อเรียนรู้ฮวงจุ้ย

ทิศหัวนอนที่ดี

ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page