top of page

พระหน้ารถ ที่คนนิยมบูชา เพื่อความเป็นสิริมงคล แคล้วคลาดปลอดภัย

พระหน้ารถ
พระหน้ารถ

พระหน้ารถ


พระหน้ารถ ที่คนนิยมบูชา เพื่อความเป็นสิริมงคล แคล้วคลาดปลอดภัย

พระหน้ารถ
พระหน้ารถ

พระหน้ารถ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คนนิยมนำมาบูชาไว้ในรถยนต์ เพื่อเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ ช่วยให้เดินทางปลอดภัยแคล้วคลาด พร้อมคาถาบูชาเสริมความเป็นสิริมงคล

ความเชื่อในเรื่องโชคลาง หรือการเคารพบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์เป็นสิ่งที่อยู่คู่กับคนไทยมาอย่างยาวนาน แม้กระทั่งเกี่ยวกับ รถยนต์ ก็เช่นกัน ซึ่งนอกจาก ฤกษ์ออกรถ สีรถตามปีเกิด หรือ การไหว้แม่ย่านางแล้ว การวางพระหน้ารถหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่นับถือไว้ในรถก็เป็นอีกเรื่องที่หลายคนนิยมทำกัน ทั้งเพื่อเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ ช่วยให้มีสติในการขับรถ หรือคุ้มครองให้แคล้วคลาดปลอดภัยทุกการเดินทาง ตามแต่ความเชื่อของแต่ละบุคคล และวันนี้เราจะพาไปดูกันว่า พระหน้ารถ รวมถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คนนิยมนำมาบูชานั้นมีอะไรบ้าง

พระหน้ารถที่คนนิยมบูชา

1. หลวงปู่ทวด

พระหน้ารถลำดับต้น ๆ ที่หลายคนบูชา ด้วยความโดดเด่นในเรื่องพุทธคุณของความแคล้วคลาดจากภัยอันตรายต่าง ๆ ทั้งจากเรื่องเล่า หรือข่าวรถยนต์ประสบอุบัติเหตุเสียหายทั้งคัน แต่ผู้ขับขี่กลับไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ทำให้หลวงปู่ทวดได้รับการกล่าวขานถึงความศักดิ์สิทธิ์ และเป็นที่นิยมสำหรับผู้ที่ขับรถหรือต้องเดินทางบ่อย

คาถาบูชาหลวงปู่ทวด : (ตั้งนะโม 3 จบ) นะโม โพธิสัตโต อาคันติมายะ อิติ ภะคะวา

พระหน้ารถ
พระหน้ารถ

ภาพจาก : shutterstock.com / siriboon



พระหน้ารถ
พระหน้ารถ

2. หลวงพ่อโสธร

พระชื่อดังประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา ประดิษฐานอยู่ที่วัดโสธรวรารามวรวิหาร นอกจากชื่อเสียงในเรื่องโชคลาภ ความสมปรารถนาในเรื่องต่าง ๆ สำหรับผู้ที่มากราบไหว้ขอพรแล้ว เรื่องแคล้วคลาดปลอดภัยก็เป็นพุทธคุณหนึ่งที่ได้รับการพูดถึงเช่นกัน

คาถาบูชาหลวงพ่อโสธร : (ตั้งนะโม 3 จบ) กาเยนะ วาจายะ เจตสา วา โสธะรัง นามะ อิทธิปะฏิหาริกะรัง พุทธะรูปัง อะหัง วันทามิ สัพพะโสฯ (ท่อง 3 จบ)

พระหน้ารถ
พระหน้ารถ

พระหน้ารถ
พระหน้ารถ

3. ท้าวเวสสุวรรณ

สายมูยุคนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก ท้าวเวสสุวรรณ หรือปู่เวส หนึ่งในท้าวจตุโลกบาลทั้งสี่ เจ้าแห่งภูตผีปีศาจ มีความโดดเด่นในเรื่องของการป้องกันภูตผี ปีศาจชั่วร้าย วิญญาณ หรือสิ่งที่มองไม่เห็น ที่อาจจะเข้ามาทำอันตรายแก่ตนเองหรือครอบครัวได้ โดยเฉพาะบ้านไหนที่มีเด็กเล็ก หรือเด็กแรกเกิด คนในครอบครัวมักจะนำผ้ายันต์ท้าวเวสสุวรรณติดไว้ที่หัวนอน นอกจากเรื่องป้องกันภูตผีปีศาจแล้ว ยังมีเรื่องของโชคลาภ เมตตามหานิยม และความสำเร็จในเรื่องต่าง ๆ ก็เป็นเรื่องที่หลายคนให้ความศรัทธาหารูปหล่อ ผ้ายันต์มาพกติดตัว หรือไว้ในรถยนต์

คาถาบูชาท้าวเวสสุวรรณ : (ตั้งนะโม 3 จบ) อิติปิโส ภะคะวา ยมมะราชาโน ท้าวเวสสุวรรณโณ มะระณัง สุขัง อะหัง สุคะโต นะโม พุทธายะ ท้าวเวสสุวรรณโณ จาตุมะหาราชิกา ยักขะพันตาภัทภูริโต เวสสะ พุสะ พุทธัง อะระหัง พุทโธ ท้าวเวสสุวรรณโณ นะโม พุทธายะ

พระหน้ารถ
พระหน้ารถ

ภาพจาก : shutterstock.com / Nopwaratch Stock


พระหน้ารถ
พระหน้ารถ

4. หลวงพ่อคูณ

หลวงพ่อคูณ หรือพระเทพวิทยาคม พระเกจิชื่อดังอดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา อีกหนึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ขึ้นชื่อเรื่องของความแคล้วคลาดปลอดภัยจากภัยอันตรายต่าง ๆ โดยมีความเชื่อว่าหากผู้ที่บูชาหลวงพ่อคูณประพฤติปฏิบัติตัวดีจะสำเร็จผลทุกครั้งไป ส่วนใหญ่จะนิยมบูชาเป็นเหรียญ หรือรูปหล่อ

คาถาบูชาหลวงพ่อคูณ : (ตั้งนะโม 3 จบ) พุทธัง นพไกรเข้ามาอยู่ในตัวกู ให้แคล้วคลาดศัตรู วินาสสันติ ธัมมัง นพไกรเข้ามาอยู่ในตัวกู ให้แคล้วคลาดศัตรู วินาสสันติ สังฆัง นพไกรเข้ามาอยู่ในตัวกู ให้แคล้วคลาดศัตรู วินาสสันติ

พระหน้ารถ
พระหน้ารถ


พระหน้ารถ
พระหน้ารถ
พระหน้ารถ
พระหน้ารถ

5. หลวงพ่อโต

หลวงพ่อโต หรือ สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังษี อดีตเจ้าอาวาสวัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร พระดังที่คนนิยมนำมาบูชาไว้หน้ารถ เพื่อความแคล้วคลาดปลอดภัยจากอันตราย และอุบัติเหตุ ช่วยคุ้มครองผู้ขับขี่

คาถาบูชาหลวงพ่อโต : (ตั้งนะโม 3 จบ) โอมศรีศรี พรหมรังสี นามะเตโช มหาสัมมะโณ มหาปัญโญ มหาลาโภ มหายะโส สัพพะสิทธิ ภะวันตุเม นะโม โพธิสัตโต พรหมรังสี

พระหน้ารถ
พระหน้ารถ

พระหน้ารถ
พระหน้ารถ

6. หลวงหลวงพ่อสด

หลวงพ่อสด หรือที่หลายคนเรียกกันติดปากว่าหลวงพ่อวัดปากน้ำ วัดชื่อดังในกรุงเทพมหานคร เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่หลายคนให้ความเคารพนับถือ และศรัทธาเป็นอย่างมาก ซึ่งเคยมีคำกล่าวที่ว่าใครได้บูชาหลวงพ่อวัดปากน้ำ หรือพระผงจากวัดปากน้ำแล้วล่ะก็ ในน้ำไม่ตาย บนบกไม่ตาย กลางอากาศไม่ตาย ลาภผลไม่ขาดมือ มุ่งหวังสิ่งใดก็ให้อธิษฐาน ทำให้หลายคนเลือกที่จะบูชาไว้ในรถ หรือพกติดตัว

คาถาบูชาหลวงพ่อวัดปากน้ำ : (ตั้งนะโม 3 จบ) โยธะ จันทะสะโร ธัมมะ กายัสสะ กุสะโล วะโร คุณาธิโก มะหาเถโร สิเรนะตัง นะมามิหัง นะมะการานุภาเวนะ สะทาโสตถี ภะวันตุ เม

พระหน้ารถ
พระหน้ารถ

พระหน้ารถ
พระหน้ารถ

7. แม่ย่านาง

เทพเทวดาที่มีความเชื่อว่าเป็นผู้ที่ปกปักรักษา คุ้มครองยานพาหนะต่าง ๆ เช่น เรือ เครื่องบิน และรถยนต์ ใครที่ศรัทธาหรือรู้สึกว่ารถยนต์-ยานพาหนะที่ตนใช้งานนั้นให้คุณ ให้ประโยชน์ ก็อาจนำรูปหล่อจำลองมาตั้งบูชาไว้ในรถหรือยานพาหนะนั้นได้เช่นกัน

คาถาบูชาแม่ย่านาง : ตั้งนะโม 3 จบ สุทินนัง วัตถุทานัง อาสะวะ ขะยาวะหัง โหตุ ทุติยัมปิ สุทินนัง วัตถุทานัง อาสะวะ ขะยาวะหัง โหตุ ตะติยัม สุทินนัง วัตถุทานัง อาสะวะ ขะยาวะหัง โหตุ


พระหน้ารถ
พระหน้ารถ

8. ผ้ายันต์ ตะกรุด หรืออื่น ๆ

นอกจากพระแล้ว ก็ยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อื่น ๆ หรือเครื่องรางของขลัง ที่หลายคนให้ความเคารพนับถือและนิยมนำมาบูชาไว้ในรถ เช่น ผ้ายันต์กันภัย ตะกรุด หรือแม้แต่การให้พระมาเจิมอักขระที่รถของเรา ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่หลายคนเลือก

พระหน้ารถ
พระหน้ารถ

ภาพจาก : shutterstock.com / Wongsakorn Dulyavit



Comments


bottom of page