top of page

รูปปั้นมงคลเสริมทรัพย์

รูปปั้นมงคลเสริมทรัพย์

รูปปั้นมงคลเสริมทรัพย์

รูปปั้นมงคลเสริมทรัพย์

การตกแต่งบ้าน ด้วยเครื่องปั้นหรือรูปปั้น จะช่วยส่งเสริมให้คนในบ้าน มีแต่สิ่งดีๆ เรื่องดีๆ ได้อย่างไร แล้วรูปปั้นอะไรบ้างที่ควรนำมาตกแต่งบ้าน วันนี้อาจารย์มีความรู้เรื่องนี้มาแบ่งปันคะ

เครื่องปั้นดินเผา

จะช่วยในเรื่องของการเก็บเงิน การออมเงิน เงินทองไม่รั่วไหลออกจากบ้าน เหมาะสำหรับผู้ที่เป็นเจ้าของกิจการ หรือเจ้าของธุรกิจ

รูปปั้นนกกระเรียน

ช่วยทำให้ผู้ที่อยู่อาศัยภายในบ้านมีสุขภาพที่แข็งแรง การงานการเรียนไม่มีอุปสรรค

รูปปั้นไก่

ช่วยในเรื่องของโชคลาภ ส่งเสริมในเรื่องของการเงิน ทำให้ผู้ที่อยู่อาศัยภายในบ้านมีเงินทองไหลมาเทมาไม่ขาดสาย ร่ำรวยเงินทอง

รูปปั้นเต่า

เต่าเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีอายุยืนยาวมาก จะช่วยให้คนในบ้านมีอายุยืน สุขภาพร่างกายแข็งแรง ที่เจ็บป่วยอยู่ ก็จะหายจากอาการเจ็บป่วย และช่วยดึงดูดโชคลาภ เข้ามาสู่ผู้อยู่อาศัยในบ้านหลังนั้น

รูปปั้นช้าง

ช้างเป็นตัวแทนของโชคลาภ ความโชคดี เสริมเรื่องสติปัญญา และความมั่นคง ควรตั้งรูปปั้นช้างไว้ที่ห้องรับแขกและไม่ควรหันหน้าช้างออกนอกประตูเพราะจะส่งผลให้ครอบครัวไม่สงบสุข ทะเลาะเบาะแว้งกันได้

รูปปั้นกวาง

รูปปั้นกวาง จะช่วยดึงดูดสิ่งมงคลมาสู่บ้านและคนในบ้าน ช่วยให้คนในบ้านสมหวังในสิ่งที่ปราถนา เสริมเรื่องความมั่งมีศรีสุข ควรวางรูปปั้นโดยการหันหน้าเข้าบ้าน ไม่ควรวางในลักษณะหันออกจากบ้าน

********************************************

บทความที่เกี่ยวข้อง

ภาพมงคล เสริมความรุ่งเรืองในชีวิต

ภาพมงคล

ภาพมงคล

บ้านของหลายๆ ท่านอาจจะมีภาพม้า ภาพวิวทิวทัศน์ ภาพอะไรที่สวยงามมากมาย บางท่านอาจจะประดับตกแต่งเพื่อความสวยงามอย่างเดียว แต่ทราบไหมคะ ว่าภาพต่างๆ ที่เราประดับตกแต่งภายในบ้านนั้น สามารถเสริมดวง เพิ่มพลังฮวงจุ้ยได้ง่ายๆ เลย ถ้าหากท่านใดอยากประดับตกแต่งรูปภาพตามหลักฮวงจุ้ยแต่ยังไม่รู้จะติดรูปอะไรดี วันนี้อาจารย์เมย์มีคำตอบมาฝากค่ะ

ภาพน้ำตก

เป็นภาพที่เรียกความสุข ความเจริญก้าวหน้าเข้าสู่บ้านได้ดี แต่ต้องพิจารณาเรื่องของกระแสน้ำที่ไหลด้วย ควรให้ไหลเข้าบ้าน ไม่ใช่ไหลออกนอกบ้าน

ควรจะตกแต่งที่ห้องรับแขกเท่านั้น ไม่ควรไว้ในห้องน้ำ ห้องนอน หรือห้องทำงาน

*******************

ภาพดอกโบตั๋น

เสริมให้ชีวิตรุ่งเรือง มั่งคั่ง เป็นต้วแทนของความมั่งคั่ง ร่ำรวย ความรัก ความสำเร็จ

**************************

ภาพทะเล หรือ แม่น้ำ

เป็นภาพที่นำโชคลาภเข้าบ้านได้เป็นอย่างดี สิ่งสำคัญภาพทะเลหรือแม่น้ำนั้นจะต้องมีลักษณะคล้ายไหลรินเข้าสู่ตัวบ้าน จึงจะถือว่าเป็นสิริมงคลสูง สามารถบันดาลความรุ่งเรืองเฟื่องฟูให้กับเจ้าบ้านได้ แต่ถ้าดูแล้วกระแสน้ำไหลออกนอกบ้าน ก็จะมีผลในทางตรงกันข้าม

*********************

ภาพดวงอาทิตย์ หรือ ดวงจันทร์

ถือว่าเป็นภาพมงคลมาก โดยเฉพาะภาพที่มีพระอาทิตย์โผล่พ้นขอบฟ้า (ขอให้เป็นพระอาทิตย์ขึ้นเท่านั้น) ติดที่ห้องโถง จะทำให้เกิดความมั่นคงสงบสุข ละชีวิตจะเต็มไปด้วยพลังแห่งความหวัง กระตื้อรื้อร้น ส่วนภาพที่มีดวงจันทร์ จะช่วยเรื่องความรัก ควรติดภาพห้องนอนเท่านั้น เป็นนัยว่าจะทำให้เกิดความรักที่ดี หากบ้านไหนมีลูกสาวก็จะได้ลูกเขยที่ดี จะให้ความร่มเย็น จิตใจอ่อนโยน และนำโชคดีในเรื่องรักมาสู่คุณด้วย

***********************

ภาพม้ามงคล 8 ตัว

ภาพนี้จะเสริมด้านธุรกิจ ผู้นำทางธุรกิจ ก้าวหน้าฐานมั่นคง ม้าเป็นสัญลักษณ์ของขุนนาง ชนชั้นสูง และวิถีชีวิตที่สุขสบาย และ ม้ายังสัญลักษณ์สื่อถึงความรวดเร็ว ว่องไว ได้ฉายาว่า ม้าเร็วซึ่งจะส่งผลทำให้ธุรกิจ การค้า การงาน ประสบความสำเร็จเร็วยิ่งขึ้น

ลักษณะม้าคู่ที่มงคล จะมีลักษณะกำลังวิ่งก้าวกระโดด ส่วนม้า 8 ตัว จะหมายถึง ความรวดเร็ว คล่องแคล่วว่องไว ปานม้าหนุ่ม 8 ตัวก็ไม่ปาน “หม่าเต้าเฉิงกง” แปลว่า “ความสำเร็จมาเยือน” เป็นคำมหามงคลยอดนิยมที่คนจีนชื่นชอบมากที่สุดคำหนึ่งเลยทีเดียว

**************************

ภาพผลไม้

ติดในห้องอาหารก็ได้ ควรเลือกภาพองุ่น เพราะเป็นตัวแทนของความมั่งคั่งร่ำรวย

****************************

ภาพปลาคาร์ฟ

เป็นสัญลักษณ์ ของความปรารถนาจะได้ผลกำไรหรือประโยชน์จากการทำธุรกิจถ้ามีปัญหา ชีวิตที่แห้งแล้ง ความเป็นอยู่ในบ้านไม่ได้ลำบากมาก แต่จิตใจแห้งแล้งขาดชีวิตชีวา หมดแรงในการดำเนินชีวิต ท้อ บางครั่งเงินทองก็ติดขัด ไม่ราบรื่น สมาชิกในบ้านไม่มีความสดชื่นกระตือรือร้น

ให้เลือกปลาเงินปลาทอง ร่วมด้วยยิ่งดี จำนวนปลาควรเป็น 6 ตัว 8 ตัว หรือ 9 ตัว ถือว่าเป็นมงคล สมาชิกในบ้านจะจิตใจแจ่มใสขึ้นฐานะการเงินก็จะดีขึ้น มีโชคลาภไม่ขาด แต่ต้องดูแลให้สะอาดอยู่เสมออย่าปล่อยบ้านรก

******************************

ภาพทิวทัศน์ภูเขา

ช่วยบันดาลความมั่นคงและหนักแน่นให้แก่คุณและคนในบ้าน ภาพทิวเขาในฤดูร้อนหรือฤดูหนาว ถือว่าดีหมด ยกเว้นภาพภูเขาไฟ

ตำแหน่งที่ควรจะติดภาพทิวเขาคือ ห้องทำงาน หรือผนังหลังโต๊ะทำงาน เช่นโต๊ะทำงานที่มีกระจก หน้าต่าง หรือช่องว่างๆ ภาพภูเขาที่ดีในยุคนี้ควรมี 8 ยอดเขา ลักษณะเหมือนมังกรพลิ้วไหว คล้ายม้าพันตัววิ่ง ไม่เป็นยอดเขาแหลม ไม่มีน้ำในภาพ

*************************************

ภาพต้นไม้

เป็นสัญลักษณ์ของการเจริญเติบโตและความมีชีวิตชีวา จะทำให้เกิดความเจริญรุ่งเรือง มีความร่มเย็นและโชคลาภ

**************************

ภาพสวนไม้ดอก – ไม้ใบ

ดอกไม้เป็นสัญลักษณ์แห่งความสุข สดชื่น ความรัก ความรุ่งเรือง เป็นภาพที่ดี แต่ที่สำคัญรายละเอียดในภาพ ต้องไม่รกจนเกินไป ถ้ามีต้นไม้ที่ถูกร้อยพันไปด้วยเถาวัลย์ถือว่าไม่เป็นมลคล เพราะอาจทำลายความราบรื่นทางการเงินและธุรกิจของคุณได้ด้วยค่ะ

ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page