top of page

ลักษณะที่ดินที่ดี ทำเลทอง อยู่แล้วรวย

ลักษณะที่ดินที่ดี

ลักษณะที่ดินที่ดี

ลักษณะที่ดินที่ดี ทำเลทอง อยู่แล้วรวย

ลักษณะที่ดินที่ดี ทำเลทอง อยู่แล้วรวย มีอะไรบ้าง วันนี้อาจารย์เมย์มีความรู้ดีๆ มาฝากค่ะ

1.ที่ดินแบบถุงเงินถุงทอง (คือ ปากแคบก้นกว้าง)

ตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว หมายถึง อุดมสมบูรณ์ การเงิน เก็บทรัพย์ได้ดี เจริญรุ่งเรือง (แต่ต้องไม่ฟุ่มเฟือย รู้จักบริการจัดการเงิน)

เหมาะสำหรับ อยู่อาศัย ธุรกิจการค้า

2. ที่ดินเส้นก๋วยเตี๋ยว (แคบและยาวมาก)

ตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว : ทางเข้าที่ดินต้องกว้าง เหมาะสมหรับอุสาหกรรม หรือการเกษตร

ไม่เหมาะสำหรับสร้างบ้าน

3. สี่เหลี่ยมขนมเปียกปูน

ตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว : หากสร้างบ้านต้องวางบ้านให้ไม่ตรงกับเหลี่ยมมุมใดมุมหนึ่ง ถึงจะมีพลังงานที่ดี เสริมต้นไม้ในมุมที่ขาดหายไป

4. ที่ดินตัวแอล(L)

ตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว : จะมีพลังงานความขัดแข้งกันเอง ให้ปลูกต้นไม้ใหญ่เพื่ิอเติมเต็มให้เป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า หรือจตุรัส หรือทำหลังคาบ้านยื่นออกไป

5. ที่ดินตัวที (T) (แบกรับภาระ)

ปัญหาเรื่องของความหนักใจ

6. ที่ดินตัวยู (U) (ลักษณะท้องมังกร อุดมสมบูรณ์)

ดูลักษณะ แม่น้ำ ท้องมังกร หรือ เส้นทางด่วน

7. ที่ดินทรงสั่เหลี่ยมจตุรัส (สมดุล กว้างยาวเท่าๆ กัน)

เป็นที่ดินตามหลักฮวงจุ้ยที่ดีที่สุด เจริญรุ่งเรือง ความสัมพันธ์ที่ดี การเงินที่ดี

8. ที่ดินทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า

เป็นที่ดินที่ดี แต่ต้องดูว่า จะจัดวางตรงไหน

9. ทรงสามเหลี่ยม (ธาตุไฟ)

เหมาะสำหรับธุกิจใช้ความคิดสร้างสรรค์ เทคโนโลยี ทำร้านอาหาร ศาลเจ้า วัดไม่เหมาะทำอ๊อฟฟิต ทำให้สัมพันธ์ในองค์กรมีปัญหา

*******************************************

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทิศดีทิศร้าย ประจำปี 2565 และวิธีป้องกันภัยเสริมดวง

ทิศดีทิศร้าย

ทิศดีทิศร้าย

การรู้เรื่องทิศทาง

พลังงานที่เข้ามาเกี่ยวข้องกับเราเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ ทุกท่านโชคดีมากๆที่ได้เปิดมาเจอโพสนี้ ถึงแม้เราอาจจะไม่สามารถป้องกันและใช้ประโยชน์จากพลังงานได้ทั้งหมด 100% แต่เราสามารถเตรียมความพร้อม รู้แนวทางการดำเนินชีวิต เหมือนมีแสงสว่างนำทาง ไปยังความฝัน เป้าหมายที่เราต้องการได้ง่ายมากขึ้น สุขภาพ ความสัมพันธ์ และเวลา เป็นสิ่งที่มีค่ามากกว่าเงินทอง ทรัพย์สิน ความร่ำรวย ขอให้ทุกท่านร่ำรวยอย่างมีความสุขดำเนินชีวิตด้วยการทำดีค่ะ

ทิศอัปมงคล

1. ทิศเหนือ ดาว 5 ธาตุ ดินเข้าสู่เรือนธาตุน้ำ นอกจากเป็นทิศอัปมงคลของปีแล้ว ยังเป็นทิศอสูรปีด้วย ที่ไม่ควรเจาะทุบ รื้อ ในตำแหน่งนี้หากจำเป็นให้ใช้ฤกษ์ปลอดภัย ส่งผลให้ติดๆขัดๆ ไม่ราบรื่น มีเกณฑ์ผ่าตัด เคราะห์ร้าย เกิดอุบัติเหตุ ต้องคดีความ หรือมีปากเสียงภายในกันอยู่บ่อยๆ

2. ทิศตะวันออกเฉียงใต้ ดาว 8 ขาวธาตุดินเข้าสู่เรือนไม้ จริงๆดาว 8 เป็นดาวแห่งความมั่งคั่ง ความสุข แต่ว่าปี 65 ปะทะกับองค์ไท้ส่วนประจำปี จึงทำให้พลิกผันไปมากกว่าจะดี

3. ทิศตะวันตกเฉียงใต้ ดาว 6 ขาวธาตุทองเข้าสู่เรือนธาตุดินดาวดวงนี้จะส่งผลดีในด้านการอำนวยอำนาจยศศักดิ์, ทรัพย์สมบัติ, การมีฐานะที่มั่งคั่งมั่นคง,ความกระตือรือล้น, ความมีจิตใจที่เข้มแข็ง แต่ปี 2561 ดันมีดาวแห่งความขัดแย้งเข้ามาอยู่ด้วย ทำให้แทนที่จะมั่งคั่งแบบราบรื่น กลับทำให้มีโอกาสถูกหลอกลวง สูญเสียคนรัก เกิดปัญหาแตกคอกับหุ้นส่วน ทั้งจะพบบริวารไม่เชื่อฟัง ก่อความเดือดร้อนมาให้

หากใครที่นอน นั่งทำงาน เอกสารธุรกิจการค้า ประตูทางเข้า อยู่ทั้ง 3 ทิศนี้ ให้ระมัดระวัง ย้ายเตียง โต๊ะ เอกสารออกได้ ให้ย้ายด่วนตั้งแต่ 15 มค. 2565 เป็นต้นไป

สลายพลังงานด้วยการวางพรมเช็คเท้า หรือของตกแต่ง

สีขาว สีเทา เขียว โลหะ และไม้ ในทิศเหนือ

สีแดง สีส้ม ชมพู ในทิศตะวันออกเฉียงใต้

สีทอง เงินๆ เหลือบๆ สีเหลือง เซรามิก ดินปั้น ในทิศตะวันตกเฉียงใต้

และสลายพลังอัปมงคลด้วยการแขวนโมบายฮวงจุ้ยนกคุ้ม รุ่นเงินไหลมา นกคุ้มที่ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษตามหลักฮวงจุ้ยจะช่วยสลายพลังที่ไม่ดีให้ลดน้อยลงได้

ทิศมงคล

1. ทิศตะวันตก ดาว 2 ดำธาตุดินเข้าสู่เรือนธาตุทอง ดาว 2 ให้พลังด้านลบคือโรคภัยไข้เจ็บ ถูกโกง คดีความ ทะเลาะ เหน็ดเหนื่อย แต่ว่าปี 2561 มีดาวดีๆถึง 5 ดวงมาช่วยหนุนในทิศนี้ สรุปว่าดีมาก มีโชคดีเกิดขึ้น มีการขยับขยาย มีไอเดียใหม่ๆ แต่ว่าเหนื่อยพอสมควร เหนื่อยแล้วรวยขึ้น

2. ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ดาว 1 ขาว ธาตุน้ำในเรือนธาตุทอง เป็นดาวแห่งชัยชนะ หมายถึงการโยกย้ายเปลี่ยนแปลง ชีวิตที่ดีขึ้น การเกิดใหม่ ได้ลาภผลตอบแทนเป็นกอบเป็นกำ มีไอเดียใหม่ๆ ทำธุรกิจใหม่ หรือถ้ามีปัญหาความรัก เจ็บแล้วจบ ได้ความรู้สึกดีๆ ชีวิตใหม่ขึ้นมาแทน

3. ตำแหน่งกลางบ้าน ดาว 9 ม่วง ธาตุไฟในตำแหน่งธาตุดิน เป็นดาวแห่งความเป็นสิริมงคล มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง รุ่งเรือง มีโชคลาภแบบฟลุ๊ก มีชื่อเสียง เกียรติยศ

ใน 3 ทิศนี้ ควรจัดข้าวของให้เป็นระเบียบเรียบร้อย ตกแต่งด้วยดอกไม้เพิ่มพลังแห่งความสุข และตำแหน่งกลางบ้านควรเปิดโล่ง ไม่ให้มีอะไรมาขวางทางรับทรัพย์ ตั้งแต่ประตูบ้านจนไปถึงห้องนอน บันได ทางเดิน ไม่ให้มีสิ่งกีดขวางเลย พลังงานไหลเวียนสะดวก โชคลาภไม่สะดุด

เพิ่มพลังให้ทิศตะวันตกด้วย พรมสีน้ำตาล สีเหลือง สีขาว สีครีม เทา เหลือบๆ แขวนโมบายฮวงจุ้ยม้าและน้ำเต้าในทิศตะวันตก

เพิ่มพลังให้ทิศตะวันตกเฉียงเหนือด้วยการ แขวนโมบายฮวงจุ้ยเป็ดแมนดาริน รุ่นเงินไหลมา และเสริมด้วย พรมสีน้ำเงิน สีเทา สีเหลือง ใช้ของตกแต่งโลหะ โอ่งน้ำ ภาพธาตุน้ำ และแขวนโมบายฮวงจุ้ยน้ำเต้ารุ่นเงินไหลมาในตำแหน่งกลางบ้าน และผูกโบว์สีแดงไว้ด้วย

บ้านไหนมีประตูทางเข้าบ้านอยู่ในสองทิศนี้ ควรเปลี่ยนกระเป๋าสตางค์ใหม่ ไม่ให้ขาด จัดเงินให้เป็นระเบียบ โดยเลือกกระเป๋าสตางค์เรียกทรัพย์เสริมดวง เลือกสีที่ดีกับเรา ถ้าไม่แน่ใจว่าสีอะไรดี แอดไลน์เข้ามาสอบถามได้

ทิศกลางๆ มีทั้งดีและเสีย

1. ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ดาว 3 ธาตุไม้เข้าสู่เรือนธาตุดิน ทำให้พลังของธาตุดินอ่อนกำลังลง คนที่ดวงตก ขาดบุญบารมีหนุนนำ และขาดผู้ใหญ่สนับสนุน ก็จะได้รับผลกระทบด้านลบพอสมควร แม้ว่าผลดีจะส่งผลให้ได้รับชัยชนะในการประมูลแข่งขันหรือการเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ทำให้เรามีความมุ่งมั่นในชีวิตมากขึ้น แต่ว่าปี 2561 นี้มีดาวขัดแย้ง ดาวหัวขโมย จรเข้ามาด้วย ทำให้กว่าจะได้รับชัยชนะ มีความวุ่นวายให้ลุ้นกันตัวโก่งพอสมควร และยังมีการจ่ายเงินที่ไม่คาดคิด ดังนั้น ถ้าใครมีหน้าต่าง ประตูอยู่ในทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ควรตั้งของมงคล พระ บุคคลที่เราเคารพหันหน้ามายังทิศนี้ นอกจากนี้ควรตกแต่งทิศนี้ด้วยสีของธาตุไฟ แดง ส้ม ชมพู และแขวนโมบายฮวงจุ้ยนกคุ้ม รุ่นเงินไหลมา เพื่อลดพลังงานพิฆาตของดวงดาว

2. ทิศตะวันออก มีดาว 7 ธาตุทองในธาตุไม้ เป็นธาตุที่ทำลายกัน ส่งผลให้มีการทะเลาะวิวาท มีโจร ภัย มีการแก่งแย่งชิงดีกัน อาจถูกหลอกให้เสียทรัพย์ ความรักไม่เป็นตามที่ฝันไว้ มีการแข่งขันในหน้าที่การงาน การค้าขาย แถมมีดาวมฤตยูในทิศนี้ อาจทำให้เกิดโรคแปลกๆ รักษาไม่หาย ธุรกิจการงานพลิกผัน แต่โชคดีมากๆที่มีดาวดีมากถึง 4 ดาวมาช่วยหนุนกำลัง ลดความแรงของดาวพิฆาต ช่วยสนับสนุนให้คนที่ทำดีอยู่แล้ว ถึงแม้จะมีอุปสรรค ก็ฝ่าไปได้ด้วยดี หากมีโรคภัย พลังบุญบารมีหนุนนำก็จะทำให้พบกับหมอหรือคนช่วยให้หายได้ในที่สุด

หากนั่ง นอน มีของมงคล มีป้ายกิจการ อยู่ในทิศนี้ควรย้ายไปอยู่ในทิศมงคลของปี หรือทิศที่ดีของดวงชะตา สลายพลังงานที่จะเข้ามาในอาคาร ด้วยพลังโมบายฮวงจุ้ยนกคุ้ม รุ่นเงินไหลมา เสริมด้วยพรมหรือของตกแต่งธาตุน้ำ เช่น น้ำตก น้ำหมุน ภาพน้ำไหล ของตกแต่งสีดำ น้ำเงิน เขียว

3. สุดท้ายคือทิศใต้ มีดาว 4 ธาตุไม้เข้ามาในเรือนธาตุไฟ เป็นดาวแห่งการเรียนรู้ การสื่อสาร การเจรจาค้าขาย ทำให้การเรียนการศึกษา ประสบความสำเร็จ ความรักเป็นไปในทางที่ดีขึ้น การค้าขายเจริญรุ่งเรืองมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะบ้านที่มีโต๊ะทำงาน ประตู หน้าต่าง หนังสือ อยู่ในตำแหน่งนี้

แต่ด้วยความที่ดาวธาตุไม้ ถูกพลังงานของทิศธาตุไฟเผาผลาญทำให้อ่อนกำลังลง และมีดาวแห่งกิเลสตัณหา ดาวแห่งการเอาชนะ โคจรมาอยู่ด้วย ทำให้มีความโลภเกินพอดี มีอารมณ์แปรปรวน หงุดหงิดง่าย ทำให้มีทั้งดีทั้งร้าย หากเราควบคุมความโลภ โกรธ หลง ดำรงชีวิตด้วยสติและคุณธรรม ก็จะทำให้พลังของดาวร้ายไม่สามารถทำอะไรเราได้ นอกจากนี้ควรเสริมด้วยการ เขียนคำมงคล คำอวยพรตัวเอง ไว้ทางทิศนี้ รวมทั้งวางพรม และของตกแต่งสีเขียว สีเหลือง สีน้ำตาล วัสดุที่เป็นแก้ว เซรามิก เป็นไม้ จะดีมาก

ด้านนอกอาคาร ให้แขวนโมบายฮวงจุ้ยนกคุ้ม รุ่นเงินไหลมา ช่วยสลาย ป้องกันพลังงานที่จะเข้าไปในอาคาร

สรุปว่า ทิศดี ปี 2565 มีทิศ

ตะวันตก ตะวันตกเฉียงเหนือ และตำแหน่งกลางบ้าน

ทิศร้ายมีทิศ

เหนือ ตะวันออกเฉียงใต้ ตะวันตกเฉียงใต้

ทิศกลางๆ มีทั้งดีและร้าย

ทิศตะวันออก ตะวันออกเฉียงเหนือ และทิศใต้

ควรปรับแก้ไขฮวงจุ้ยในทิศเสีย เสริมฮวงจุ้ยในทิศดี รักษากายใจให้ดี มีคุณธรรม มุ่งมั่น ขยัน ซื่อสัตย์ กตัญญูรู้คุณ จะทำให้พลังงานเสียหายลดความแรงจากมากเหลือน้อย จากน้อยไม่เหลือเลย ไม่สามารถทำอะไรเราได้อย่างแน่นอน

สุดท้ายอาจารย์ขอน้อมนำบุญบารมีที่อาจารย์ได้นำความรู้จากครูบาอาจารย์ทั้งทางโลกและทางธรรม มาแบ่งปันให้กับลูกศิษย์ทุกคน ..ความดีนี้ขอยกให้ครูบาอาจารย์ทุกท่านและคุณพ่อคุณแม่ ..ขอบุญนี้จงถึงแก่ทุกๆท่านที่ได้ชมคลิปนี้ จงมีแต่ความสุข ความเจริญ คลาดแคล้วจากอุปสรรคภัยพาล ตลอดทั้งปี 2565 นี้และตลอดไป
ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comentarios


bottom of page