top of page

วิธีกำจัดของรกๆในบ้าน เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น

วิธีกำจัดของรกๆในบ้าน เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น

วิธีกำจัดของรกๆในบ้าน

วิธีกำจัดของรกๆในบ้าน

ใครที่มีนิสัย ชอบทำบ้านรกๆ วางของไม่เป็นระเบียบ จะทราบเลยว่าชีวิตดูวุ่นวาย ยุ่งเหยิง แล้วก็เหนื่อยขนาดไหน ฮวงจุ้ยให้ความสำคัญกับพลังงานที่ดี หลีกเลี่ยงพลังงานไม่ดี เรามาปรับพลังงานฮวงจุ้ยรอบตัว ให้เสริมดวงด้วยการจัดระเบียบ กำจัดของรกๆในบ้านกันดีกว่า

6 วิธีกำจัดของรกๆในบ้าน เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น มีอะไรบ้างอาจารย์เมย์ มีวิธีมาฝากค่ะ

1. สิ่งของที่ควรกำจัดออกไปจากบ้าน

  1. สิ่งของที่มีรอยแตกร้าว บิ่น หรือ แตก ส่งผลเรื่องความสัมพันธ์

  2. สิ่งของที่มีสภาพไม่สมบูรณ์ ปั้นไม่เสร็จ ส่งผลเรื่องความสำเร็จ การงาน

  3. ของมือสอง ควรทำให้เป็นของใหม่ก่อนนำมาใช้

  4. ของที่มีอดีตไม่น่าจดจำ เช่น ของแฟนเก่า อกหัก รักคุด หรือภาพคนตาย

2. หากล่องใส่ให้เรียบร้อย กล่อง ทำหน้าที่เก็บของเล็กๆ น้อยๆ ได้เป็นอย่างดี นอกจากจะหาง่ายแล้วยังป้องกันพลังงานไม่ดี ไม่ให้ออกมาภายนอกอีกด้วย เช่น กล่องใบเสร็จ กล่องใส่รูป เครื่องเขียน ซีดีเปล่าฯลฯ

3. เก็บของทันทีที่ใช้ กี่ครั้งแล้วที่คุณกองเสื้อผ้าเอาไว้ก่อน วางบิลใบเสร็จไว้บนโต๊ะ ตั้งใจที่จะเก็บมันหลัง จากนั้น แต่มันก็ยังกองอยู่ตรงนั้นไปเรื่อยๆ ปรับเปลี่ยนเริ่มต้นใหม่ด้วยการเก็บของทุกอย่างที่ใช้เข้าที่เข้าทางเสมอ หรือทิ้งลงถังขยะให้เรียบร้อย ไม่ทิ้งให้เป็นภาระใคร และที่สำคัญจะช่วยเสริมดวงความสุข ลดอุปสรรคในชีวิตไปได้มากทีเดียว

4. โยน ของทิ้งไปบ้าง

80% ของของที่ถูกเก็บเอาไว้ไม่เคยถูกเอามาใช้อีกเลย ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า กระดาษ นิตยสาร แม้กระทั่งไฟล์ต่างๆที่รกเต็มหน้าจอคอมพ์ก็อาจถึงเวลาทิ้งมันบ้างได้แล้ว กำจัดของรก ๆ เล็ก ๆ น้อย ๆ ทุกวัน แยกจดหมายทุกวันและเก็บเอกสารเข้าแฟ้ม หาที่วางของต่างๆ เพื่อที่คุณจะได้ไม่เสียเวลาค้นหาของนานเกินไป

5. คิดก่อนซื้อทุกครั้งที่ช้อปปิ้ง

ถามตัวเองก่อนที่จะซื้ออะไรก็ตาม “ฉันชอบมันจริง ๆ หรือต้องการใช้มันจริง ๆ หรือเปล่า?” ถ้าไม่แน่ใจให้เว้นช่วงสัก 3-7 วัน ถ้าเราไม่อยากได้แล้ว อาจจะแปลว่าเราแค่ซื้อตามอารมณ์เท่านั้น ซึ่งส่วนมากมักจะกลายเป็นขยะในบ้าน

6. หา “บ้าน” ให้ของทุกอย่าง

ถ้าเราไม่รู้ว่าจะเอาของ บางอย่างไว้ตรงไหน ไม่ค่อยได้ใช้ และเกินความจำเป็น หาคนที่เค้าต้องการ และเห็นคุณค่าสิ่งนั้นมากกว่าเรา บริจาคให้เค้าไปนอกจากจะได้บุญแล้ว ยังได้บ้านใหม่กลับมา เสริมดวงให้เรามีแต่ความเจริญรุ่งเรืองอีกด้วย

นอกจากจัดของรกๆแล้ว ความคิดที่ยังไม่จัดการลงมือทำ ก็ถือเป็นอุปสรรคสำคัญในการประสบความสำเร็จเช่นกัน ลองทำรายการของสิ่งที่อยากทำ แต่ยังไม่ได้ทำ ไม่ว่าจะเป็นความฝัน คนที่อยากขอโทษ คนที่อยากตอบแทนบุญคุณ แต่ยังไม่ได้ทำ แล้วกำหนดเวลาในการทำให้เสร็จสักที พลังเหล่านี้จะทำให้เราก้าวกระโดด เติบโต อย่างประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน

ติดตามเคล็ดลับฮวงจุ้ยแก้ดวงได้ทางเฟสบุค ยูทูป และไลน์ ajanmay.com แล้วพบกัน สวัสดีค่ะ

ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page