top of page

ห้องครัวที่ดี ตามหลักฮวงจุ้ย ด้วย 8 วิธี เพื่อชีวิตที่ มั่งมีศรีสุข

ห้องครัวที่ดี ตามหลักฮวงจุ้ย ด้วย8วิธี เพื่อชีวิตที่ มั่งมีศรีสุข

อยากรู้ว่าบ้านไหนมีกินมีใช้หรือเปล่า ให้ไปดูที่ห้องครัว ห้องครัวเป็นห้องที่หลายคนอาจจะละเลยความสนใจ ในแง่ของฮวงจุ้ย ห้องครัวที่ดีจะเสริมดวงเรื่องความอุดมสมบูรณ์ มีกินมีใช้ ความสุขในครอบครัว และความเจริญในหน้าที่การงาน ตรงกันข้าม ห้องครัวที่สกปรก รกรุงรัง ผิดหลักฮวงจุ้ยอาจทำให้การทำมาหากินยากลำบาก มีแต่รายจ่าย


8 ห้องครัวที่ดีตามหลักฮวงจุ้ย

มีอะไรบ้าง อาจารย์เมย์มีคำตอบค่ะ

1. มีการระบายอากาศที่ดี ข้อนี้สำคัญที่สุด ห้องครัวที่ดี ควรมีอากาศเย็นสบาย ถ่ายเท ระบายควันออกไปได้ดี ไม่สะสมในห้องครัว จนคนทำกับข้าวตัวเหนียว ร้อน หงุดหงิดทุกครั้งที่ทำกับข้าว โดยเฉพาะท่านที่ชอบทำอาหารไทย เสต็ก หรืออาหารที่มีการผัด ทอด จะทราบดีกว่า การระบายอากาศเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ

2. มีพื้นที่กว้างขวาง สะดวกสบาย ห้องครัวที่ดี ไม่ควรคับแคบ อึดอัดมากเกินไป ควรให้ผู้ปรุงอาหารสามารถใช้งานได้อย่างสะดวก

3. อุปกรณ์ในครัว ควรใช้การได้ดีเสมอ ไม่ว่าจะใช้เตาไฟฟ้าหรือเตาแก๊สเพื่อหุงต้มอาหาร ควรดูแลให้เตาจุดติดและทำงานได้ราบรื่นเสมอกันทุกเตาเพราะเตาเหมือนสัญลักษณ์การทำมาหากิน เป็นสิ่งที่บ่งบอกความราบรื่นทางการเงินของบ้านด้วย ถ้าเตาไฟใช้ได้อย่างราบรื่น เงินทองก็จะไหลเข้าบ้านได้อย่างง่ายๆถ้าหัวเตาอุดตัน จุดไม่ติด ธุรกิจก็จะพลอยติดขัดมีอุปสรรคนานัปการ

4. ตำแหน่งประตู ไม่ควรไปตรงกับตำแหน่งเตา ตามความเชื่อของคนจีน ให้ความสำคัญกับประตูมาก ถือเป็นตำแหน่งมังกร ทางฮวงจุ้ยเชื่อว่า ประตูที่เปิดมาเจอเตาพอดี จะเป็นผลร้ายต่อการเงิน และความมั่งคั่ง ทำให้การเงินรั่วไหล เก็บเงินไม่อยู่ มีหนี้สิน ให้ย้ายเตาไปไว้ที่อื่น

5. ไม่ควรหันหลังให้กับประตูทางเข้าห้องครัว ตำแหน่งที่ยืนทำกับข้าวก็สำคัญ ผู้ปรุงอาหารควรมองเห็น และรู้ว่า มีใครเดินเข้า-ออกครัวบ้าง เพราะขณะที่ประกอบอาหาร จิตใจกำลังจดจ่อกับอาหารร้อนๆ บนเตา ถ้ามีอะไรมาทำให้ตกใจ เช่น สามีเข้ามาทัก ลูกวิ่งเข้ามาด้านหลัง อาจทำให้อาหารร้อนๆ นั้นลวกใส่เป็นอันตรายได้ แล้วยังขวัญเสีย อารมณ์เสียอีกต่างหาก มีผลต่อรสชาติและคุณภาพอาหารด้วย

6. ควรมีแสงสว่างที่เพียงพอ การทำอาหาร ที่มีการใช้ของมีคม จำเป็นมากๆ ที่ห้องครัวควรมีไฟสว่างมากพอ โดยเฉพาะท่านที่อายุเกิน 40 ปีขึ้นไป ควรติดไฟให้สว่าง นอกจากจะป้องกันอุบัติเหตุจากของมีคม การลื่นหกล้มแล้ว ยังช่วยเสริมดวงด้านชื่อเสียงและการงานอีกด้วย

7. เตาไฟกับอ่างล้างจาน ในห้องครัว ควรแยกห่างกัน เราคงเคยได้ยินบ่อย ทางฮวงจุ้ยไม่ควรให้พลังของไฟ และน้ำ อยู่ติดกัน จะเกิดการพิฆาต มีอุบัติเหตุ หรือมีความขัดแย้งกัน การวางตำแหน่งเตา และอ่างน้ำ ควรทำมุม 90 องศา หรืออยู่ห่างกันไม่น้อยกว่า 2 เมตร ดีที่สุด คือออกแบบให้ตรงตามทิศทาง องศาที่ดีของดวงผู้อยู่อาศัย จะเสริมดวงด้านความรัก และการเงินได้เป็นอย่างดี

8. มีการใช้งานห้องครัวอย่างสม่ำเสมอ ห้องครัวที่มีการใช้งานเสมอ จะทำให้ครอบครัวมีความสุข อบอุ่นเต็มไปด้วยความรัก ความสามัคคี นอกจากนี้ยังเสริมดวงด้านการงาน การเงิน ให้มีเงินไม่ขาดมืออีกด้วย เป็นอย่างไรกันบ้างคะ หวังว่าความรู้ สถิติ ที่อาจารย์เมย์รวบรวมมาฝากพวกเราในวันนี้จะเป็นประโยชน์บ้างไม่มากก็น้อย ทั้งนี้ด้วยความรัก ความจริงใจ ความปรารถนาดีที่ครูมีต่อศิษย์ทุกคน

พยายามค้นหาทางแก้ที่ง่ายๆ ไม่ถึงกับต้องทุบทิ้งทั้งบ้าน หรือขายบ้านทิ้ง ลองนำไปปรับใช้กันนะคะ แก้แล้วส่วนมากเกิน 90% ดีขึ้นจริงๆ เอามาบอกต่อให้กับทุกท่านที่โชคดี ได้มาอ่านบทความนี้จ้ะ


ส่วนที่ยังไม่ดีขึ้นมาก ลองปรับแก้ฮวงจุ้ยห้องอื่นๆด้วยนะคะ

ที่สำคัญคือความคิด ทัศนคติ คำพูดและการกระทำของเรา ควรสอดคล้องกับสิ่งที่เราต้องการเป็นด้วย พลังงานจะลื่นไหลเป็นหนึ่งเดียวกัน ทำให้เราสำเร็จสมหวังได้ง่ายๆค่ะ ขอให้ทุกๆท่านร่ำรวยๆ เป็นเศรษฐี มหาเศรษฐี มีกินมีใช้ มั่งมีศรีสุข กันตลอดปีและตลอดไปค่ะ

ถ้าเห็นว่าเป็นประโยชน์ช่วยกันบอกต่อไปยังเพื่อนๆ และคนที่เรารักด้วยนะคะ

ห้องครัวที่ดีตามหลักฮวงจุ้ย

ห้องครัวที่ดีตามหลักฮวงจุ้ย

ห้องครัวที่ดีตามหลักฮวงจุ้ย

ห้องครัว เป็นห้องที่สำคัญมากๆตามหลักฮวงจุ้ย ฮวงจุ้ยห้องครัวที่ดีจะเสริมดวงเรื่องความอุดมสมบูรณ์ มีกินมีใช้ ความสุขในครอบครัว และความเจริญในหน้าที่การงาน ตรงกันข้าม ห้องครัวที่ผิดหลักฮวงจุ้ยอาจทำให้การทำมาหากินยากลำบาก

8 ห้องครัวที่ดีตามหลักฮวงจุ้ย มีอะไรบ้าง อาจารย์เมย์มีคำตอบค่ะ

1. มีพื้นที่กว้างขวาง สะดวกสบาย ห้องครัวที่ดี ไม่ควรคับแคบ อึดอัดมากเกินไป ควรให้ผู้ปรุงอาหารสามารถใช้งานได้อย่างสะดวก

2. มีการระบายอากาศที่ดี ท่านที่ชอบทำอาหารไทย เสต็ก หรืออาหารที่มีการผัด ทอด จะทราบดีกว่า การระบายอากาศเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ ห้องครัวที่ดี ควรมีอากาศเย็นสบาย ถ่ายเท ระบายควันออกไปได้ดี ไม่สะสมในห้องครัว จนคนทำกับข้าวตัวเหนียว ร้อน หงุดหงิดทุกครั้งที่ทำกับข้าว 3. ไม่ควรหันหลังให้กับประตูทางเข้าห้องครัว ผู้ปรุงอาหารควรมองเห็น และรู้ว่า มีใครเดินเข้า-ออกครัวบ้าง เพราะขณะที่ประกอบอาหาร จิตใจกำลังจดจ่อกับอาหารร้อนๆ บนเตา ถ้ามีอะไรมาทำให้ตกใจ เช่น สามีเข้ามาทัก ลูกวิ่งเข้ามาด้านหลัง อาจทำให้อาหารร้อนๆ นั้นลวกใส่เป็นอันตรายได้ แล้วยังขวัญเสีย อารมณ์เสียอีกต่างหาก มีผลต่อรสชาติและคุณภาพอาหารด้วย

4. อุปกรณ์ในครัว ควรใช้การได้ดีเสมอ ไม่ว่าจะใช้เตาไฟฟ้าหรือเตาแก๊สเพื่อหุงต้มอาหาร ควรพิถีพิถัน ดูแลให้เตาจุดติดและทำงานได้ราบรื่นเสมอกันทุกเตาเพราะเตาเหมือนสัญลักษณ์ทางการเงินของบ้านด้วย ถ้าเตาไฟใช้ได้อย่างราบรื่น เงินทองก็จะไหลเข้าบ้านได้อย่างง่ายๆ ถ้าหัวเตาอุดตัน จุดไม่ติด ธุรกิจก็จะพลอยติดขัดมีอุปสรรคนานัปการ

5. ตำแหน่งประตู ไม่ควรไปตรงกับตำแหน่งเตา ทางฮวงจุ้ยเชื่อว่า ประตูที่เปิดมาเจอเตาพอดี จะเป็นผลร้ายต่อการเงิน และความมั่งคั่ง ทำให้การเงินรั่วไหล เก็บเงินไม่อยู่ มีหนี้สิน ให้ย้ายเตาไปไว้ที่อื่น

6. ควรมีแสงสว่างที่เพียงพอ การทำอาหาร ที่มีการใช้ของมีคม จำเป็นมากๆ ที่ห้องครัวควรมีไฟสว่างมากพอ โดยเฉพาะท่านที่อายุเกิน 40 ปีขึ้นไป ควรติดไฟให้สว่าง นอกจากจะป้องกันอุบัติเหตุจากของมีคม การลื่นหกล้มแล้ว ยังช่วยเสริมดวงด้านชื่อเสียงและการงานอีกด้วย

7. เตาไฟกับอ่างล้างจานควรแยกห่างกัน เราคงเคยได้ยินบ่อย ทางฮวงจุ้ยไม่ควรให้พลังของไฟ และน้ำ อยู่ติดกัน จะเกิดการพิฆาต มีอุบัติเหตุ หรือมีความขัดแย้งกัน การวางตำแหน่งเตา และอ่างน้ำ ควรทำมุม 90 องศา หรืออยู่ห่างกันไม่น้อยกว่า 2 เมตร ดีที่สุด คือออกแบบให้ตรงตามทิศทาง องศาที่ดีของดวงผู้อยู่อาศัย จะเสริมดวงด้านความรัก และการเงินได้เป็นอย่างดี

8. มีการใช้งานห้องครัวอย่างสม่ำเสมอ ห้องครัวที่มีการใช้งานเสมอ จะทำให้ครอบครัวมีความสุข อบอุ่นเต็มไปด้วยความรัก ความสามัคคี นอกจากนี้ยังเสริมดวงด้านการงาน การเงิน ให้มีเงินไม่ขาดมืออีกด้วย เป็นอย่างไรบ้างคะ ลองนำไปปรับใช้ดู ฮวงจุ้ยที่ดี พลังงานดีๆ จะทำให้ชีวิตเรามีความสุข ร่ำรวยขึ้นได้อย่างแน่นอนค่ะ


ติดตามเคล็ดลับฮวงจุ้ยแก้ดวง และสอบถามเกี่ยวกับฮวงจุ้ยเข้ามาได้ทางเฟสบุค ยูทูป และไลน์ ajanmay.com แล้วพบกัน สวัสดีค่ะ

#แตงบานตามวนเกด #จองควฮวงจย #เสรมดวง #ฮวงจยทควรร #จดโตะทำงานตามวนเกด #ฮวงจยบานเดยว #ajanmayfanclub #ฮวงจยโตะทางาน2566 #ฮวงจยเงนรวไหล #หองทำงานในคอนโด #จดฮวงจยบาน #ความเชอ #ซนแสเกงๆ #หมอดฮวงจยเกงๆ #บานแบบไหนอยแลวรวย #ลายพฆาต #รบดฮวงจยบาน #หองครวฮวงจย #ฮวงจยธรกจ #ขอหามฮวงจยเงนรวไหล #หองครวทด #ดวง #ซนแสฮวงจยดๆ #ฮวงจยนาฬกา #ผลงานอาจารยเมย #ฮวงจยคอนโด #แกดวง #ฮวงจยโตะทำงาน #แตงบานตามหลกฮวงจย #ฮวงจยบานเศรษฐ #ธรณประต #แบบบานฮวงจยด #ฮวงจยนำตก #สเรยกทรพยป2565 #ฮวงจยแกดวง #ฮวงจย #ซนแสฮวงจยเกงๆ #ฮวงจยตปลา #ฮวงจยเกบเงนไมอย #ซนแสฮวงจยบาน #อเมยฮวงจย #ปรบฮวงจยบาน #กระเปาสตางคเรยกทรพย #อาจารยเมย #ฮวงจยบานรวยมาก #ลกษณะบานทอยแลวรวย #เรยกทรพย #โมบายฮวงจย #ฤกษมงคล2566 #โตะทำงานตามปเกด

ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page