top of page

ห้องทำงานในคอนโด จัดตามหลักฮวงจุ้ย นั่งแล้วงานรุ่งเงินพุ่ง

อัปเดตเมื่อ 24 ส.ค. 2566


ห้องทำงานในคอนโด
ห้องทำงานในคอนโด

ห้องทำงานในคอนโด จัดตามหลักฮวงจุ้ย นั่งแล้วงานรุ่งเงินพุ่ง

การใช้ห้องทำงานในคอนโดนั้น เป็นการตอบสนองต่อความต้องการของคนยุคสมัยที่ต้องการที่จะทำงานอยู่ใกล้บ้าน หรือชุมชนที่พักอาศัยของตน การทำงานในคอนโด ธรรมชาติสามารถช่วยให้ชีวิตการทำงานของเราเป็นมืออาชีพที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นได้อย่างมากเช่นกัน


ห้องทำงานที่อยู่ในคอนโด นั้นมีความสำคัญอย่างมากในการสร้างประสบการณ์การทำงานที่ดีและสุดล้ำ ด้วยเหตุนี้ทำให้การจัดห้องทำงานในคอนโด นั้นเป็นเรื่องที่ควรให้ความสำคัญอย่างมาก ซึ่งห้องทำงานควรจัดให้เรียบร้อยทันสมัย โดยใช้หลักฮวงจุ้ยในการจัดเรียงอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อให้สะดวกต่อการทำงาน และเพื่อให้พฤติกรรมการทำงานของเรามีประสิทธิภาพที่สูงขึ้น

สิ่งที่ควรทราบ

โต๊ะทำงาน

ควรเลือกขนาดที่พอเหมาะกับขนาดของห้อง โดยทางที่ดีควรดูว่าโต๊ะที่เราชอบนั้นสามารถหยิบของได้ทั่วถึงทั้งโต๊ะหรือเปล่า เพราะถ้าโต๊ะตัวใหญ่เกินจะทำให้การหยิบจับดูลำบากเกินไป หรือถ้าเล็กเกิน ก็ทำให้วางของได้ลำบาก เกิดการชนเสี่ยงต่อข้าวของลงได้ง่าย


อย่างไรก็ตาม การจัดห้องทำงานในคอนโดไม่ใช่เรื่องที่ยากอย่างที่คิด เพราะเราสามารถทำได้ในลักษณะการเริ่มต้นที่เล็กๆ น้อยๆ โดยเริ่มจากการเลือกที่ตั้งที่เหมาะสมก่อนเป็นอันดับแรก คอนโดของเรา สามารถรับแสงแดด ช่วงเช้าเข้าห้องได้ให้มากที่สุด


สีโต๊ะทำงาน

สีไม้ สีน้ำตาล และสีเอิร์ธโทน ส่งผลทางด้านใจ ทำให้สบายตา ช่วยให้ตัวเราดูภูมิฐานน่าเชื่อถือ รวมถึงมีบุคลิกภาพที่ดี

สีเขียว สีนี้หายากอยู่นิดหน่อย

และไม่ค่อยเห็นใครใช้เท่าไหร่นัก แต่มีข้อดีไม่น้อยนะ ทั้งมีสมาธิรวมถึงทำให้ร่างกาย และจิตใจได้ปรับความสมดุล

สีขาว/สีสว่าง ทำให้ห้องดูกว้าง

อีกทั้งยังทำให้ร่างกายผ่อนคลาย กระตุ้นการมองเห็นและความคิด

สีดำ เป็นการปรับพลังงานให้ช้าลง

เวลาทำอะไรจะคิดละเอียดรอบคอบมากขึ้น หลังจากนั้นเราควรเลือกเฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์ที่นำเข้าสำหรับห้องทำงานในคอนโดให้ถูกหลักฮวงจุ้ย โดยควรเน้นให้เป็นเฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์ที่เรียบง่าย สะอาด และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ในส่วนของโต๊ะทำงานอย่างเช่น ควรเลือกโต๊ะที่มีพื้นที่กว้างขวางเพียงพอสำหรับการทำงาน และมีการจัดเก็บสิ่งของในตัว เพื่อให้ไม่มีเครื่องมืองานที่หลุดลอกหรือสร้างความเสียหายอย่างสิ้นเชิง



นอกจากนี้ยังสามารถใช้สีผนังหรือแต่งห้องเพื่อสร้างอารมณ์ให้กับห้องทำงานในคอนโด เราสามารถเลือกใช้สีที่สดใสและมีแสงที่เพียงพอ


วิธีวางสิ่งของบนโต๊ะ

แน่นอนว่าต้องจัดวางให้เป็นระเบียบเรียบร้อย ไม่สกปรก ฉะนั้นควรเลือกของที่จำเป็น ที่ใช้ประจำเอาไว้บนโต๊ะ ไม่แนะนำให้วางต้นกระบองเพชร เพราะหนามเป็นของแหลมคมจะทิ่มแทงร่างกายให้เจอแต่อุปสรรค ซื้อต้นไม้ชนิดอื่นมาวางแทนจะดีกว่า


เก้าอี้ก็สำคัญ

อย่างสุดท้ายถ้าไม่เลือกนั่งกับพื้น ก็ต้องมีเก้าอี้สักตัว ซึ่งการเลือกที่ดี จะต้องมีพนักพิงที่สูงหน่อย เพื่อให้ไม่เมื่อยหลัง ที่วางแขนก็ควรมีความแข็งแรงคงทน ไม่ใช่ใช้ไม่กี่ทีก็หัก และเลือกวัสดุพวกผ้าในการทำ แบบไม่เก็บฝุ่น ทำความสะอาดได้ง่าย


สุดท้ายนี้การทำความสะอาดห้องทำงานเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง เพราะห้องทำงานในคอนโดที่สะอาด และเป็นระเบียบจะช่วยส่งผลดีต่อการทำงานได้อย่างมาก เราควรเรียงลำดับหรือจัดวางสิ่งของในห้องทำงานให้เป็นระเบียบ และควรมีการทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งสามารถทำเองได้หรือจะเรียกบริการทำความสะอาดจากบริษัทที่เป็นมืออาชีพก็ได้


นอกจากจัดห้องทำงานในคอนโด ให้เป็นที่ทำงานที่มีประสิทธภาพ และเป็นมิตรต่อการทำงานของเราแล้ว การจัดห้องทำงานในคอนโด ยังส่งผลดีต่อสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวันของเราด้วย เพราะการทำงานที่มีประสิทธิภาพสูง จะส่งต่อความสุขและความสำพันธ์ในชีวิตของเราได้อย่างมากที่สุด

Comments


bottom of page