top of page

ฮวงจุ้ยบ้านไม่ดี ที่เจ้าของบ้านควรรู้ และรีบหาทางแก้ด่วน

ฮวงจุ้ยบ้านไม่ดี
ฮวงจุ้ยบ้านไม่ดี

ฮวงจุ้ยบ้านไม่ดี

ฮวงจุ้ยบ้านไม่ดี ที่เจ้าของบ้านควรรู้ และรีบหาทางแก้ด่วน


ฮวงจุ้ยบ้านไม่ดี
ฮวงจุ้ยบ้านไม่ดี

บ้านอยู่สามแพร่งแก้อย่างไร รวมถึงฮวงจุ้ยบ้าน


ที่ไม่ดี สิ่งที่ผู้ที่กำลังคิดสร้างบ้านหรือตกแต่งบ้านเพิ่มเติม จำเป็นต้องศึกษาเรื่องหลักฮวงจุ้ยบ้าน จุดไหนอัปมงคล จุดไหนเป็นจุดมงคล เรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อนที่ควรให้ความสำคัญ ลองมาดูว่า 10 จุดในบ้าน แบบไหนเป็นฮวงจุ้ยบ้านที่ไม่ดีกันแน่

1. เจ้ากรรมบ้านอยู่สามแพร่งแก้อย่างไร

บ้านอยู่สามแพร่งแก้อย่างไร ทางสามแพร่งถือเป็นจุดอัปมงคล ฮวงจุ้ยบ้านที่ไม่ดีที่หลายคนอาจเคยได้ผู้เฒ่าผู้แก่พูดอยู่บ่อย ๆ เนื่องจากทางสามแพร่งนั้นเปรียบเสมือนจุดผีผ่าน อาจเพราะเป็นแหล่งรวมพลังงานทั้งดีและไม่ดีไว้ด้วยกัน

ดังนั้น หากมีบ้านตั้งอยู่บริเวณนี้ เชื่อกันว่าจะทำมาค้าขายไม่ขึ้น สำหรับคำถามที่ว่า บ้านอยู่สามแพร่งแก้อย่างไรนั้น คำตอบที่สามารถแก้ไขตามศาสตร์ฮวงจุ้ยได้ง่าย ๆ ก็คือ ติดกระจกแปดเหลี่ยมหรือกระจกนูนหน้าบ้าน นอกจากจะสะท้อนสิ่งไม่ดีออกไปแล้ว ยังอาจนำสิ่งดี เงินทองกลับเข้ามาด้วย อีกวิธีคือทำกำแพงรั้วบ้านแบบสูง หรือปลูกต้นไม้สูงกว่าร้้วบริเวณหน้าบ้าน

2. ตำแหน่งบ้านอยู่บริเวณทางโค้ง

แม้จะได้คำตอบว่าบ้านอยู่สามแพร่งแก้อย่างไรกันแล้ว แต่ตำแหน่งบ้านอีกอย่างที่ว่ากันว่าบ้านใครถูกปักหมุดอยู่บริเวณทางโค้งพอดี และเป็นลักษณะตั้งอยู่บริเวณฝั่งโค้งด้านนอก หรือตรงกับส่วนโค้งพอดี ถือว่าเป็นฮวงจุ้ยบ้านที่ไม่ดี

โดยในทางศาสตร์ฮวงจุ้ยเชื่อกันว่าเปรียบเสมือนมุมแหลมคม ทำให้มักเกิดเรื่องไม่ดีแก่สมาชิกครอบครัว และถ้าหากประกอบการค้า ก็จะไม่รุ่งเรือง ค้าขายไม่ขึ้น วิธีแก้ให้นำกระจกนูนมาติดตามที่ซินแสแนะนำ


3. บ้านตั้งตรงปากทางน้ำพอดี

หากบ้านใครตั้งอยู่ริมแม่น้ำ บริเวณปากน้ำพอดี แม้ว่าจะได้วิวบรรยากาศเหมาะแก่การพักผ่อน แต่บริเวณดังกล่าวนอกจากจะถูกน้ำกัดเซาะได้ง่ายแล้ว ทางความเชื่อแล้วถือว่าเป็นฮวงจุ้ยบ้านที่ไม่ดี จะทำให้เงินทอง ชื่อเสียง เกียรติยศ พัดผ่านไปกับน้ำ


4. ต้นไม้รกหน้าบ้าน

พื้นที่หน้าบ้าน ตามศาสตร์ฮวงจุ้ยเปรียบเสมือนจุดพักพลังงาน ดังนั้นการที่บางบ้านต้องการปลูกต้นไม้ให้สวยงาม จำเป็นต้องตัด แต่ง กิ่ง ให้ดูสะอาดเรียบร้อยอยู่เสมอ เพราะถ้าปล่อยให้รก นอกจากจะเป็นที่พักพิงของสัตว์มีพิษแล้ว ยังถือว่าเป็นฮวงจุ้ยบ้านที่ไม่ดี เชื่อว่าจะส่งผลด้านสุขภาพแก่ญาติผู้ใหญ่หรือเด็กในบ้าน

ลองหาต้นไม้มงคลปลูกในบ้านดังนี้

5. กองขยะเต็มหน้าบ้าน

เมื่อเอ่ยถึงกองขยะ กลิ่นเหม็นมักโชยมาทันที และเป็นปฏิกูลที่ไม่ควรนำมาวางไว้หน้าบ้าน เหตุนี้เองจึงถูกบัญญัติในตำราศาสตร์ฮวงจุ้ย โดยกล่าวถึงขยะนั้นเปรียบเสมือนพลังงานด้านลบ นั้นหากบ้านไหนมีกองขยะหน้าบ้าน นอกจากจะส่งกลิ่นเหม็นแล้ว ยังเชื่อกันว่าจะพบแต่สิ่งไม่ดี ส่งผลร้ายต่อสุขภาพสมาชิกในครอบครัว รวมถึงสภาวะทางการเงิน

ฮวงจุ้ยบ้านไม่ดี
ฮวงจุ้ยบ้านไม่ดี



6. ประตูหน้าบ้านหันชนกับด้านในบ้าน

หลานคนคงเคยได้ยินผู้เฒ่า ผู้แก่ มักเตือนเกี่ยวกับประตูหน้าบ้านไม่ให้ตั้งตรงกันกับประตูด้านใน เพราะเป็นฮวงจุ้ยบ้านที่ไม่ดี นอกจากจะทำให้เงินทองรั่วไหลได้ง่ายแล้ว ยังทำให้คนในครอบครัวพบเจอแต่ความขัดแย้ง ดังนั้นทางที่ดีจึงควรหาตู้หรือฉากกั้นเพื่อไม่ให้ตรงกัน หรืออาจนำภาพวาด กระจกเงา และกระดิ่งมาแขวนในบริเวณดังกล่าว เพื่อช่วยกระจายพลังงานดีให้เข้ามาในบ้าน


7. มีเสากลางบ้าน หรือครัวกลางบ้าน

ตามตำราโบราณของศาสตร์ฮวงจุ้ย หรือแม้กระทั่งของไทยเราเอง มักมีความเชื่อว่า บ้านหลังไหนที่มีเสากลางบ้าน นอกจากจะสื่อถึงความอัปมงคลแล้ว ยังเป็นการชักนำความล้มเหลวเข้าสู่ในบ้านด้วย ดังนั้นหากแก้โดยตัดเสาออก อาจจะต้องได้รับคำปรึกษาจากวิศวกรก่อนเป็นอันดับแรก

วิธีที่ดีสุดในการแก้เสากลางบ้านคือต้องพยายามกลมกลืนเสาให้เปรียบเสมือนเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหนึ่งในบ้าน ส่วนหลังไหนมีการปักหมุดตำแหน่งครัวไว้กลางบ้าน นั้นขอให้เปลี่ยนโยกย้ายใหม่ เพราะตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่าตำแหน่งของครัวดังกล่าวจะทำลายความสุขของคนในครอบครัว


8. เตียงนอนอยู่ในตำแหน่งคนตาย

ฟังดูอาจน่ากลัวไปหน่อยสำหรับตำแหน่งของเตียงนอน ที่สื่อถึงคนตาย แต่ด้วยความเชื่อของฮวงจุ้ยเป็นเช่นนั้นจริง ๆ โดยเริ่มจากเตียงนอนไม่ควรหันปลายตรงกับประตู เพราะเชื่อว่าเปรียบเสมือนการวางโลงศพ ส่งผลให้เป็นรางไม่ดีแก่คนที่นอน ประกอบกับห้ามหันเตียงไปในทิศตะวันตก เนื่องจากเป็นทิศที่วิญญาณเดินผ่าน


9. หน้าต่าง 4 บาน ในบ้าน

ใครที่เป็นแฟนพันธุ์แท้รายการพิสูจน์เรื่องสิ่งลี้ลับ มักคุ้นเคยกันดีกับข้อห้ามห้ามมีหน้าต่าง 4 บาน เรียงกันในฝั่งใดฝั่งหนึ่งของบ้าน เพราะเปรียบเสมือนศาลาวางศพ จะนำเรื่องไม่ดี โดยเฉพาะสุขภาพแย่แก่คนในบ้าน ประกอบกับตามหลักของฮวงจุ้ยบ้าน หน้าต่างมีมากเชื่อกันว่าลูกหลานจะไม่เชื่อฟังผู้หลักผู้ใหญ่


10. มีแอ่งน้ำหรือออกแบบห้องน้ำไว้กลางบ้าน

แน่นอนว่าการมีแอ่งน้ำหรือตั้งห้องน้ำไว้กลางบ้าน ในศาสตร์ของฮวงจุ้ย นั้นสื่อถึงสุขภาพของสมาชิกในครอบครัว ที่ส่งผลร้าย อาจล้มหมอนนอนเสื่อกันอยู่บ่อย ๆ เลยทีเดียว ทางที่ดีกลางบ้านควรปล่อยโล่ง และไม่ควรปักหมุดเป็นตำแหน่งของห้องน้ำหรือห้องใด ๆ


เรื่องฮวงจุ้ยบ้าน นั้นเป็นศาสตร์ที่ใช่หลักคำนวณทิศทางลม แสง รวมถึงพลังงานที่เหมาะสมกับเจ้าของบ้าน แม้หลักการหรือความเชื่อบางอย่างอาจจะต้องใช้วิจารณญาณสักนิด แต่ลองนำไปปรับเปลี่ยนจุดอัปมงคลหรือฮวงจุ้ยบ้านที่ไม่ดีให้เป็นสิริมงคลก็ไม่ใช่เรื่องเสียหายแต่อย่างใด โดยเฉพาะคนที่เพิ่งซื้อบ้านหรือสร้างบ้านอยู่ในขณะนี้


ฮวงจุ้ยบ้านไม่ดี
ฮวงจุ้ยบ้านไม่ดี

Comments


bottom of page