top of page

ฮวงจุ้ยคลายร้อน กับอาจารย์เมย์

ฮวงจุ้ยคลายร้อน

อุณภูมิโลกในหน้าร้อนปัจจุบัน พุ่งสูงถึง 43-45 องศา นอกจากจะทำให้เราตัวดำปี๋ได้ง่ายแล้ว พลังงานความร้อนที่มากเกินไป ยังหมายถึงพลังงานธาตุไฟ หรือพลังงานหยางที่มากเกินไป ส่งผลให้อารมณ์หงุดหงิด มีความขัดแย้งกันได้ง่าย ตามหลักฮวงจุ้ยยังพบว่ามีรายจ่ายมาก การเงินเข้าน้อย และยังมีปัญหาด้านสุขภาพง่ายอีกด้วย

ฮวงจุ้ยคลายร้อน

ฮวงจุ้ยคลายร้อน

เรารีบมาปรับฮวงจุ้ยคลายร้อนกันดีกว่าค่ะ

6 เคล็ดลับปรับฮวงจุ้ยคลายร้อน

1. แต่งทิศมงคลแห่งปี ด้วยธาตุน้ำ ทิศมหามงคลของปี 2566 คือทิศเหนือ ธาตุน้ำ ควรตกแต่งด้วยน้ำพุ ภาพน้ำตก ธารน้ำไหล ต้นไม้ หรือดอกไม้ที่มีสีฟ้า เขียวน้ำทะเล ถ้าเป็นโซฟา สามารถติดภาพไว้ด้านหลัง หรือตกแต่งด้วยหมอนโทนฟ้าก็ได้ ดีที่สุดคือน้ำจริงๆ ดอกไม้ต้นไม้จริง ช่วยคลายเครียดได้เป็นอย่างดี แต่ถ้าไม่สะดวก เลือกของปลอมที่ดูสวยงาม เหมือนจริง หรือภาพ ก็ใช้ได้เช่นกัน เมื่อตกแต่งแล้วจะรู้สึกเลยว่าพลังงานเปลี่ยนไปจริงๆ

2. เปิดหน้าต่างรับลม พลังงานชี่ ( กระแสลม ) ถือว่ามีความสำคัญมากๆ ทางด้านฮวงจุ้ย ถ้าที่ไหนอยู่แล้วเย็นสบาย มีอากาศถ่ายเทได้ดี มีลมไหลเวียนเสมอ ทำให้มีความโชคดีมาเยือน ในหน้าร้อนแบบนี้ ถ้ามีลมเย็นๆพัดมาทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ ก็ยิ่งทำให้บ้านน่าอยู่มากขึ้น ถ้าเราอยู่คอนโด เปิดรับลมที่ระเบียงได้เช่นเดียวกัน แต่ถ้าเปิดแล้วมีฝุ่นมาก ก็เปิดแอร์น่าจะดีกว่า หรือใช้พัดลมเป็นตัวกระตุ้นพลังงานเสริมได้ อาจจะติดที่เพดาน หรือตั้งพื้น ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ ทิศตะวันออก หรือทิศตะวันออกเฉียงหนือ ก็ช่วยสร้างกระแสพลังงานโชคดีได้เช่นกัน

3. ปลูกต้นไม้บังแสงทิศตะวันตก พลังแห่งสีเขียว ถือเป็นพลังงานธาตุไม้ สามารถปรับลดพลังงานหยางที่ร้อนแรง ให้มีพลังงานหยินแห่งความร่มรื่น ร่มเย็นเป็นสุขได้มากขึ้น ง่ายๆแค่หาต้นไม้ ที่สูงระดับหน้าต่าง มาตั้งบังแดดในทิศตะวันตก เช่นต้นไผ่ หมากผู้หมากเมีย โมก ไทรเกาหลี ถ้าเรามีพื้นที่กว้างขวางสามารถปลูกต้นไม้ใหญ่ในทิศนี้ได้แต่ถ้าเรามีพื้นที่จำกัดสามารถใช้ไม้ระแนง หรือต้นไม้ ดอกไม้ที่ห้อยๆลงมาแขวนไว้ ถ้าด้านนอกปลูกไม่ได้ ปลูกในบ้านก็ได้ค่ะ หรือแม้แต่หญ้าเทียม หรือผ้าม่านสีเขียว ก็จะช่วยปรับพลังงานฮวงจุ้ยให้คลายร้อน แถมยังเสริมดวงด้านสติปัญญา ความเจริญรุ่งเรือง มั่งคั่งอีกด้วย


4. เก็บพรมไว้ก่อน พรมที่ทำความสะอาดใหม่เอี่ยม หอม สะอาด ถือเป็นพลังงานฮวงจุ้ยที่ดี แต่ถ้าพรมของเราไม่เป็นอย่างนั้น กลับเป็นข้อเสีย มีฝุ่นสะสมพลังงานหยินที่มากเกินไป ทำให้มีปัญหาด้านสุขภาพ และขวางพลังงานแห่งโชคลาภไม่ให้ไหลเวียนเข้ามาหาเรา หน้าร้อนแบบนี้จึงเหมาะกับการเก็บพรมที่เป็นขนสัตว์ หรือพรมทอแบบหนาเอาไว้ก่อน ใช้พรมที่บางลง สีสันสดใส ทำความสะอาดง่าย จะทำให้พลังงานหยางหมุนเวียนได้ดีขึ้น นำความโชคดีมาเยือน

5. จัดบ้านให้โล่ง โปร่ง เป็นระเบียบ นอกจากจะทำบรรยากาศเย็นลง ชีวิตราบรื่น ไม่วุ่นวายแล้ว บ้านที่โล่ง สะอาดเอี่ยม ยังทำให้ดึงดูดพลังงานความรักดีๆเข้ามาด้วยนะคะ ทั้งนี้หมายความรวมถึง หน้าบ้าน ห้องนั่งเล่น ห้องนอน ห้องน้ำ และห้องครัวด้วย ถ้าใครบ้านรกๆอยู่รีบจัดเลยนะคะ พอจัดบ้านเสร็จแล้วจะมีข่าวดีเข้ามาเลยล่ะค่ะ

6. เพิ่มพลังแห่งความสุขในบ้าน หลายท่านอาจจะไม่ทราบว่า การใช้น้ำหอมกลิ่นที่สดชื่น ประดับด้วยดอกไม้ ของตกแต่งกระจุกกระจิกในบ้าน และเปิดเพลงคลอเบาๆ เป็นการกระตุ้นพลังงานแห่งความสุข บ้านไหนที่ความสัมพันธ์ห่างเหิน ขาดหายความสุขในชีวิตไป ลองเพิ่มพลังงานความสุขดูนะคะ รับรองว่าจะรักตัวเองและคนรอบๆข้างมากขึ้นอีกเยอะเลยล่ะค่ะ และแน่นอนจะรักอาจารย์มากขึ้นด้วยย ^____^ อากาศร้อน อย่าปล่อยให้ใจร้อน .. มาทำใจให้เย็น คลายร้อนด้วยการปรับแก้ฮวงจุ้ยกันนะคะ ไม่ลองไม่รู้ ปรับแล้วเป็นอย่างไรบ้าง อย่าลืมมาเล่าให้ฟังบ้างนะคะ ที่สำคัญ..ใครดูแล้วคอมเม้นทักทายอาจารย์เป็นกำลังใจให้ด้วยน้า และฝากแชร์แบ่งปันคลิปนี้ให้คนรอบๆตัวด้วยนะคะ จะได้อารมณ์ดีมีความสุขกันทุกๆคนค่ะ ด้วยรักเสมอ #อาจารย์เมย์ #ซินแสฮวงจุ้ยแก้ดวง ฮวงจุ้ยคลายร้อน


ดู 3 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page