top of page

ฮวงจุ้ยบ้านผิด แบบไหนที่อยู่แล้วจนลงเรื่อยๆ

ฮวงจุ้ยบ้านผิด แบบไหนที่อยู่แล้วจนลงเรื่อยๆ

มีใครบ้าง ที่รู้สึกว่าตัวเองจนลงเรื่อยๆ เมื่อก่อนเคยร่ำรวย มีเงินเยอะ หรือมีบ้าง แต่ทำไมเดี๋ยวนี้เงินหายาก มีแต่รายจ่าย เงินหายไปไหนหมด บางท่านอาจจะบอกว่าเป็นเพราะเศรษฐกิจ แต่จริงๆแล้วอาจเป็นเพราะฮวงจุ้ยเรากำลังเสียหายอย่างหนักก็ได้

7 ลักษณะบ้านต้องห้าม ที่ยิ่งอยู่ยิ่งจน ไม่ควรเลือกบ้านแบบนี้เด็ดขาด ได้แก่

1. บ้านที่อยู่สูงกว่าถนน หรือต่ำกว่าถนนมากกว่า 1.5 เมตร ยิ่งมีทางขึ้น- ลงบ้านลาดชัน ยิ่งส่งผลเสียหายต่อหน้าที่การงาน การเงิน หาเงินได้อย่างยากลำบาก

2. บ้านที่จู่ๆมีสะพานลอย เทถนนใหม่ สูงบังหน้าบ้านเรา หรือบ้านที่อยู่ใกล้สะพานข้ามคลอง

3. ทางเข้าบ้านแคบ ทางเดินเข้าบ้านควรมีขนาดไม่น้อยกว่า 1 ใน 10 ของความกว้างของตัวบ้าน เช่นบ้านกว้าง 10 เมตร ทางเข้าบ้านควรมีขนาด 1 เมตร บางบ้านทางเข้าบ้านกว้าง แต่วางของเกะกะทำให้ทางเดินแคบ แบบนี้จะทำให้มีอุปสรรคในการทำมาหากิน ชีวิตหาเงินได้อย่างยากลำบาก จะได้ก็ไม่ได้ ถึงได้มาก็เหน็ดเหนื่อยมีหลายเรื่องที่วุ่นวาย

4. บ้านที่รก มีของกองบังหน้าบ้าน เช่นกองขยะ ราวตากผ้า ต้นไม้ ทำให้ขัดขวางพลังงานแห่งความสุข และพลังแห่งโชคลาภ ควรรีบเอาออกโดยด่วน

5. บ้านที่มีศาลพระภูมิ แต่ตั้งไม่ถูกต้องและไม่ดูแล ตำแหน่งศาลที่ผิด อาจทำให้มีแต่เรื่องเสียทรัพย์ คนในบ้านเจ็บป่วย ล้มตาย มีคดีความ จะเริ่มรู้สึกแปลกๆ หลังจากตั้งศาลได้ไม่เกิน 1 เดือน

ส่วนบ้านไหนมีศาลแล้ว ปล่อยให้เป็นศาลร้าง ถ้ามีก่อนหน้าที่เราจะอยู่ แล้วไม่มีคนดูแลต่อ เราก็ไม่สะดวกในการดูแลด้วย ควรทำพิธีรื้อถอนออกไป อัญเชิญท่านไปอยู่ที่อื่นแทน แต่ถ้าเป็นศาลที่เราตั้งเอง หรือมีอยู่เดิมแล้ว เราต้องการดูแลต่อ การทำความสะอาดอยู่เสมอ เปลี่ยนน้ำบูชาท่านทุกวัน ถวายดอกไม้ ผลไม้ ในวันพระ บางที่ ที่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง มีเจ้าที่เจ้าทาง การถวายของบูชา ร่วมกับการปฏิบัติบูชาเป็นประจำ จะทำให้มีแต่ความเจริญรุ่งเรือง ทำอะไรราบรื่นง่ายดาย

6. บ้านที่มีหยินหยางไม่สมดุล บ้านมืดเกินไป หรือสว่างจ้าเกินไป พลังงานที่เสียสมดุล ทำให้ร่างกายได้รับผลกระทบไปด้วย ทำให้คนในบ้านเจ็บป่วย เสียทรัพย์ มีความขัดแย้งกัน อาจส่งผลให้บ้านแตกสาแหรกขาดได้

7. บ้านที่ชอบสะสมของที่ไม่ได้ใช้มานาน เช่นบางบ้านสะสมกล่องกระดาษ ขวดน้ำ ขยะเอาไว้ชั่งกิโลขาย บางบ้านมีเสื้อผ้าที่ไม่ได้เก็บไว้ในตู้ กองเต็มบ้าน บางหลัง มีของสะสมจากการไปเที่ยวเต็มไปหมด ทำให้มีพลังงานหยินมากเกินไป การเงินติดขัด ทำมาหากินลำบาก มีเหตุให้หน้าที่การงานถดถอย ควรเก็บทิ้ง บริจาคไป หากไม่ได้ใช้เกิน 6 เดือนแล้ว

บ้านใครบ้างที่ตรงกับ 7 ข้อนี้คะ จริงๆดีที่สุด คือการวางฮวงจุ้ยให้ดีก่อนเลือกซื้อบ้าน แต่ถ้าอยู่ไปแล้วเริ่มมีปัญหาด้านการเงิน ก็ยิ่งต้องรีบแก้ไข ลองเอาไปรับแก้ดู จะได้มีชีวิตที่ดีขึ้น อย่าปล่อยให้เสียหายไปมากกว่านี้

ด้วยรักและเป็นกำลังใจให้เสมอ ..สวัสดีค่ะ อาจารย์เมย์ ซินแสฮวงจุ้ยแก้ดวง


ฮวงจุ้ยการสร้างบ้าน สร้างตามหลักฮวงจุ้ยอย่างไร อยู่แล้วดียิ่งอยู่ยิ่งรวย

จะสร้างบ้านทั้งที เรื่องฮวงจุ้ยก็ถือเป็นเรื่องสำคัญ มาดูหลักฮวงจุ้ยการสร้างบ้าน ว่าสร้างให้ดีเป็นสิริมงคล ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย และมีข้อห้ามอะไรที่ไม่ควรทำบ้าง

ฮวงจุ้ยการสร้างบ้าน

ฮวงจุ้ยการสร้างบ้าน

ฮวงจุ้ยการสร้างบ้าน สร้างตามหลักฮวงจุ้ยอย่างไร อยู่แล้วดียิ่งอยู่ยิ่งรวย

เพราะการสร้างบ้านเป็นเรื่องใหญ่ ดังนั้นฮวงจุ้ยบ้านที่ดีจึงเป็นเรื่องสำคัญ วันนี้กระปุกดอทคอมเลยรวบรวมฮวงจุ้ยสร้างบ้านให้ถูกตำรามาฝาก ขอบอกว่าครบทั้งเรื่องทำเลที่ตั้ง ทิศทาง ภายนอก และภายในเลยทีเดียว ถ้าใครที่กำลังคิดจะสร้างบ้านด้วยตัวเองอยู่ มาศึกษาหลักฮวงจุ้ยการสร้างบ้านไว้ก่อน จะได้รู้ว่าลักษณะบ้านที่ดีอยู่แล้วรวยเป็นอย่างไร และสร้างบ้านอย่างไรให้ถูกต้องตรงตามหลักฮวงจุ้ย

1. ทำเลที่ตั้ง แน่นอนว่าทำเลที่ตั้งถือเป็นเรื่องสำคัญมากในการสร้างบ้าน ซึ่งตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว ไม่ควรสร้างบ้านบนสันเขา หน้าผา พื้นที่แคบ บนทางระบายน้ำ ใกล้สะพาน ทางด่วน สามแยก คุก สุสาน และแหล่งทิ้งขยะ รวมถึงไม่ควรสร้างบ้านบนถนนที่เป็นทางตันและบริเวณท้ายซอยด้วย สำหรับสถานที่ที่เคยเกิดภัยพิบัติหรืออุบัติเหตุมาก่อนก็ไม่ควรนำมาเป็นทำเลที่ตั้งในการสร้างบ้านเช่นเดียวกัน เพราะสถานที่เหล่านี้เสี่ยงจะเกิดภัยพิบัติหรืออุบัติเหตุซ้ำได้มากกว่าที่อื่น ๆ ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลก็เพื่อความปลอดภัยของทุกคนในครอบครัว ในทางตรงกันข้ามหากเป็นที่ดินใกล้แม่น้ำ มีแม่น้ำล้อมรอบ หากไม่ติดแม่น้ำแต่มีสระว่ายน้ำก็จะช่วยเสริมเรื่องความมั่นคงมั่งคั่งและโชคลาภเงินทองได้

2. ทิศทาง ตามฮวงจุ้ยของจีนเชื่อว่าการสร้างบ้านหันหน้าเข้าหาทิศใต้เป็นทิศทางที่ดีที่สุด เพราะเปรียบเสมือนเป็นการเปิดรับแสงแดดและกระแสลมดี ๆ ที่พัดผ่านเข้ามาทางทิศนี้ตลอดทั้งปี ช่วยเพิ่มพลังงานชีวิต โชคลาภ สิริมงคล อีกทั้งยังช่วยสร้างความสามัคคีกลมเกลียวกันในครอบครัว อยู่แล้วดีมีความสุข หากสร้างบ้านเพื่อเปิดร้านค้าก็จะช่วยให้ค้าขายร่ำรวย

อย่างไรก็ตามการสร้างบ้านหันหน้าไปทางทิศใต้ของบ้านในประเทศไทยอาจจะมีปัญหาเรื่องความร้อนอยู่บ้าง ดังนั้นทิศเหนือและทิศตะวันออกจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เหมาะสม เนื่องจากปกติแล้ว แสงอาทิตย์ที่ขึ้นในตอนเช้าจะไม่ค่อยร้อน ไม่เหมือนแสงอาทิตย์ในช่วงกลางวัน ส่งผลให้การหันหน้าบ้านไปทางทิศตะวันออกและทิศเหนือ ช่วยให้บ้านของเราร้อนน้อยลงกว่าทิศใต้และทิศตะวันตกได้

ฮวงจุ้ยการสร้างบ้าน

ฮวงจุ้ยการสร้างบ้าน

3. สิ่งแวดล้อมภายนอกบ้าน

– รูปทรงของบ้าน บ้านที่ดีควรมีรูปทรงธรรมดา คือเป็นสีเหลี่ยมจัตุรัส สี่เหลี่ยมผืนผ้า เรียบ ๆ แบบมาตรฐาน โดยเฉพาะบ้านทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้ายังช่วยเสริมความก้าวหน้าให้กับผู้อยู่อาศัย หลีกเลี่ยงการทำบ้านรูปทรงสามเหลี่ยมหรือทรงอื่น ๆ เนื่องจากตามหลักฮวงจุ้ยจีนเชื่อว่าบ้านที่มีรูปทรงแปลก ๆ จะทำให้คนในบ้านเกิดความขัดแย้ง นำมาซึ่งการทะเลาะวิวาทและมีปากเสียง

– สวนหน้าบ้าน ต้นไม้เป็นตัวแทนของความเจริญงอกงาม ดังนั้นการที่บ้านมีสวนหรือต้นไม้สร้างความร่มรื่นอยู่รอบ ๆ จึงช่วยให้ผู้อยู่อาศัยเจริญก้าวหน้ายิ่งขึ้น โดยเฉพาะการปลูกรั้วต้นไผ่จะช่วยส่งเสริมให้ชีวิตมีความเจริญรุ่งเรือง หากการปลูกต้นสนขนาไว้ด้านข้างด้วยก็จะช่วยเสริมในเรื่องโชคลาภด้วย

– แสงและลมจากธรรมชาติ การปล่อยให้บ้านมีแสงและลมจากธรรมชาติพัดผ่านเข้ามาในบ้านถือเป็นการนำโชคลาภ ความมงคลมาสู่ผู้อาศัย รวมถึงยังทำให้บ้านมีอากาศถ่ายเท ไม่อับ และการที่มีแสงจากธรรมชาติส่องเข้ามาในบ้านยังช่วยให้บ้านสว่าง ยังช่วยประหยัดค่าไฟไปได้ในตัวด้วย

ฮวงจุ้ยการสร้างบ้าน

ฮวงจุ้ยการสร้างบ้าน

4. สิ่งแวดล้อมภายในบ้าน

– แบบบ้าน อย่างที่กล่าวไปว่าลักษณะบ้านที่ดีควรเป็นทรงสี่เหลี่ยมหรือทรงมาตรฐานธรรมดา เพื่อเสริมก้าวหน้าและลดความขัดแย้งภายในบ้าน ฉะนั้นลักษณะแปลนห้องต่าง ๆ ภายในบ้านก็ควรเป็นทรงสี่เหลี่ยมพื้นฐานธรรมดา ๆ ด้วย ที่สำคัญควรแยกส่วนพักผ่อนกับส่วนทำงานควรให้ชัดเจน เพื่อให้ร่างกายและจิตใจจะได้ผ่อนคลายจริง ๆ เมื่อถึงช่วงเวลาของการพักผ่อน

– ประตูเข้าบ้าน ประตูบ้านที่ดีต้องสะอาด แข็งแรง มีคุณภาพ และต้องไม่ตรงกับประตูบานอื่น ๆ โดยเฉพาะประตูห้องน้ำ เพื่อป้องกันไม่ให้พลังงานดี ๆ ถูกพัดผ่านออกไป นอกจากนี้เนื่องจากตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว ประตูเป็นด่านแรกในการต้อนรับพลังงานเข้าบ้าน ยิ่งประตูสะอาด แข็งแรง และมีคุณภาพดีมากเท่าไร ก็ยิ่งสื่อถึงพลังงานดี ๆ ที่จะเข้ามามากเท่านั้น ซึ่งโดยทั่วไปแล้วควรใช้ประตูที่มีโทนสีสว่าง นอกจากนี้ลักษณะประตูดีควรต้องเป็นประตูที่เปิดเข้ามาข้างในบ้าน เพราะประตูแบบนี้จะเหมือนเป็นการนำพาพลังงานดี ๆ เข้าสู่บ้าน รวมถึงถ้าสร้างประตูไว้ด้านซ้ายมือของบ้าน ก็จะช่วยให้มีโชคลาภเข้ามามากขึ้นด้วย – ห้องครัว ห้องครัวเป็นห้องที่เกี่ยวเนื่องกับสุขภาพและธาตุไฟ เราไม่ควรสร้างห้องครัวไว้ใกล้กับหน้าบ้านหรือประตูบ้าน โดยตำแหน่งห้องครัวที่ดีที่สุดคือ บริเวณหลังบ้าน และเพื่อไม่ให้ธาตุไฟและธาตุน้ำในครัวตีกัน ควรแยกวางตู้เย็น ซิงค์ และเตาเอาไว้ในมุมต่าง ๆ ของห้อง โดยให้ระดับของห้องครัว ห้องนั่งเล่น และห้องทานอาหาร สามารถอยู่ในระนาบเดียวกันได้ แต่ห้ามสร้างห้องครัวติดกับห้องนอนเด็ดขาด เพราะจะทำให้ร้อนและมีสุขภาพไม่ดี อีกทั้งควรระวังอย่าให้มีขื่อพาดอยู่ในห้องครัว เพราะจะนำมาซึ่งความเจ็บป่วยมาให้คนในบ้าน

– ห้องนอน ห้องนอนควรจะสงบ ปลอดภัย ไร้เสียงรบกวน และจะให้ดีควรหันหน้าไปทางตะวันออกเฉียงใต้ ดังนั้นจึงไม่ควรสร้างห้องนอนบนโรงรถ ห้องทำงาน และห้องครัว แต่ควรจะตั้งอยู่เหนือห้องกินข้าวหรือห้องนั่งเล่นแทน ส่วนประตูห้องนอนไม่ควรสร้างตรงกับหน้าต่าง ประตูห้องน้ำ และประตูห้องอื่น ๆ เพราะจะทำให้เกิดความรู้สึกไม่สบายใจ รวมถึงไม่ควรสร้างประตูห้องนอนตรงกับบันไดทางผีผ่าน อีกทั้งหากใครคิดจะสร้างห้องนอนไว้ชั้นล่าง ควรเลือกสร้างในบริเวณที่พื้นที่ข้างบนไม่ตรงกับห้องน้ำ

– ห้องนั่งเล่น สิ่งสำคัญที่สุดของนั่งห้องนั่งเล่นก็คือความกว้างที่พอจะให้ทุกคนในบ้านมานั่งเล่น พบปะ พูดคุยกันได้อย่างสบาย ถ้าบ้านไหนไม่มีห้องนั่งเล่นหรือห้องนั่งเล่นเล็กเกินไปแสดงว่าบ้านหลังนั้นฮวงจุ้ยห้องนั่งเล่นไม่ดี และอย่างที่กล่าวไปแล้วว่าห้องต่าง ๆ ภายในบ้านควรเป็นทรงสี่เหลี่ยมธรรมดา ดังนั้นอย่าสร้างห้องนั่งเล่นเป็นทรงสามเหลี่ยมหรือทรงที่แปลก ๆ อื่น ๆ เพราะจะนำมาซึ่งการมีปากเสียงและการทะเลาะวิวาทได้

– ห้องน้ำ ถ้าหมั่นรักษาดูแลห้องน้ำสะอาด นอกจากจะทำให้คนในบ้านมีสุขอนามัยที่ดี ลดการเกิดโรคจากสารพัดเชื้อโรคได้แล้ว ทางฮวงจุ้ยยังถือว่าห้องน้ำที่สะอาดอยู่เสมอและมีลักษณะที่ดี กล่าวคือห้องไม่ควรตรงข้ามกับประตูทางเข้า กลางบ้าน และไม่ตั้งใกล้ห้องครัว ก็จะทำนำพาพลังดี ๆ เข้ามาในบ้าน ที่จะส่งผลทำให้บ้านรมเย็นเป็นสุข

– ประตูกับหน้าต่าง เนื่องจากลมสามารถเข้า-ออกบ้านได้ทางประตูและหน้าต่าง พลังงานที่ดีก็เช่นเดียวกัน ฉะนั้นเราควรจัดสมดุลของการติดตั้งประตูและหน้าต่างให้ดี โดยประตูแต่ละห้องไม่ควรอยู่ใกล้ชิดกันเกินไป ส่วนหน้าต่างก็ควรให้อยู่ในระดับกึ่งกลางของผนังบ้านไม่สูงและไม่ต่ำจนเกือบชิดพื้น เพื่อรักษาพลังชี่ (Chi) เอาไว้ ส่วนหลังบ้านจะต้องไม่มีประตูและหน้าต่างเยอะเกินความจำเป็นเพราะจะทำให้พลังงานชี่อ่อนตัวลง

– บันได บันไดบ้านที่ดีควรอยู่ชิดติดด้านใดด้านหนึ่งของตัวบ้าน เพราะจะช่วยเสริมเรื่องโชคลาภให้ดีขึ้น พยายามหลีกเลี่ยงการสร้างห้องน้ำไว้ใต้บันไดบ้าน รวมถึงควรสร้างขั้นบันไดให้มีจำนวนเป็นเลขคี่ เพราะในจีนเลขคี่สื่อถึงคนเป็น (เลขคู่สื่อถึงคนตาย) และที่สำคัญห้ามให้บันไดอยู่ตรงกับประตูเข้าบ้าน เพราะจะเปรียบเหมือนการเปิดรับพลังไม่ดีให้ขึ้นบันไดไปสู่ห้องนอนในชั้นด้านบนได้ง่าย อีกทั้งยังอาจนำมาซึ่งปัญหาการเงินด้วย

ไม่เพียงเท่านั้น แต่เรายังไม่ควรสร้างบันไดไว้กลางบ้านด้วย เพราะจริง ๆ แล้วพื้นที่บริเวณกลางบ้านควรเป็นที่ว่าง และยังเชื่อกันว่าหากวางบันไดไว้กลางบ้านอาจทำให้ผู้อยู่อาศัยมีปัญหาเกี่ยวโรคหัวใจได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าบันไดที่สร้างไว้กลางบ้านเป็นบันไดวน อาจนำไปสู่ชีวิตที่เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย เพราะบันไดวนเปรียบเหมือนการที่พลังงานหมุนวนอยู่กับที่ไม่ถ่านเทไปจุดอื่นนั่นเอง

นอกจากนี้สำหรับคนไทยเราแล้วควรหลีกเลี่ยงการทำบันไดที่มีทางขึ้นสองฝั่ง เพราะจะไปคล้ายกับเมรุเผาศพ ซึ่งถือเป็นอัปมงคลมาก ๆ แล้วก็ไม่ควรสร้างบันไดไว้บริเวณนอกบ้านด้วย

5. ข้อห้าม

– หากมีสตรีกำลังตั้งท้อง ไม่ควรสร้างบ้าน เพราะอาจนำมาสู่การแท้งได้

– ไม่ควรสร้างบ้านสูงกว่าอาคารบริเวณรอบ ๆ และอย่าสร้างชิดตึกเหล่านั้นเกินไปด้วย

– ไม่ควรสร้างบ้านหลังต้นไม้ใหญ่หรือต้นไม้ที่ตายแล้ว เพราะจะนำความโชคร้ายมาสู่บ้าน

– ไม่ควรสร้างบ้านบนพื้นที่ที่ด้านหน้าบ้านต่ำ หลังบ้านสูง เพราะฮวงจุ้ยเชื่อว่าจะทะเลาะกับเพื่อนบ้านได้

– บ้านที่อยู่รวมกัน ห้ามสร้างศาลาชนกัน

– ตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่าการสร้างบ้านที่ยื่นหรือเว้าแหว่งจะมีอันเป็นไป

– หน้าบ้านไม่ควรมีบ่อน้ำสองบ่อ ถือเป็นบ่อน้ำตา

– ถ้ามีคนอยู่อาศัยน้อย ไม่ควรสร้างบ้านหลังใหญ่เกินไป

– การเจาะหลังคาถือว่าไม่เป็นมงคล หากอยากได้แสงสว่างแนะนำให้ใช้กระเบื้องใสแทน ในเมื่อได้รู้หลักฮวงจุ้ยการสร้างบ้านไปแล้ว ฉะนั้นต่อไปนี้การสร้างบ้านให้มีลักษณะที่ดีก็คงไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปใช่ไหมละคะ ? ขอขอบคุณข้อมูลจาก yourchineseastrology, feng-shui.lovetoknow, blog.buildllc, ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์


ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page