top of page

ฮวงจุ้ยหลังบ้าน ทิศเต่าดำ ลักษณะหลังบ้านเรียกทรัพย์

ฮวงจุ้ยหลังบ้าน ทิศเต่าดำ ลักษณะหลังบ้านเรียกทรัพย์

พลิกร้ายกลายเป็นดีได้ด้วย “ศาสตร์ฮวงจุ้ยหลังบ้าน”

ตามความเชื่อจีนโบราณนั้นเชื่อกันว่าในทิศสำคัญทั้งสี่นั้นมีสัตว์เทพมงคลดูแล คุ้มครองและปกปักรักษาอยู่ได้แก่ มังกรเขียว เสือขาว หงส์แดง และเต่าดำ ซึ่งทั้งสี่ทิศมงคลนี้ก็จะมีอำนาจอิทธิพลบางอย่างที่ส่งผลต่อดวงชะตาของมนุษย์ได้ ทำให้ชาวจีนโบราณถึงให้ความสำคัญกับการสร้างบ้านหรือการซื้อบ้านเป็นอย่างมากเพราะต้องอิงกับทิศต่างๆ ด้วย การมีบ้านในพื้นที่ทำเลดีก็ถือว่าช่วยเสริมบารมี แต่หากจัดบ้านดีด้วยก็ยิ่งส่งเสริมให้ดวงชะตาของเจ้าของบ้านและคนในครอบครัวนั้นๆ ประสบแต่กับความโชคดี ร่ำรวยเงินทอง มีอำนาจวาสนาครับ

ฮวงจุ้ยหลังบ้านที่ดีต้องเป็นอย่างไร

1.ต้องมีรั้วกั้น

การสร้างรั้วนั้นนอกจากจะเป็นการกำหนดอาณาเขตของบ้านแล้วยังเปรียบเสมือนการกักพลังงานที่ดีไม่ใช่รั่วไหลออกจากบ้าน รั่วหลังบ้านควรจะทำสูงกว่ารั้วด้านอื่นๆ หากในกรณีที่อยู่ในหมู่บ้านที่ไม่สามารถปรับเปลี่ยนรั้วตามต้องการได้ สามารถปลูกต้นไม้ที่มีความสูงเท่ากับตัวเราหรือสูงกว่าเล็กน้อยเป็นแนวยาวแทนรั้วได้

2.เว้นพื้นที่ว่าง

การสร้างบ้านหรือต่อเติมบ้านนั้นไม่ควรทำจนชิดกับรั้วครับ เพราะตามหลักเชื่อว่าจะทำให้พลังงานไหลเวียนไม่สะดวก กดทับพลังของเต่าดำสัตว์มงคลประจำทิศ ส่งผลให้คนในบ้านนี้อับโชค ไร้วาสนา ทำอะไรก็ติดขัดไปหมด

2.ประตูเข้าออกหลังบ้าน

ตามความเชื่อของศาสตร์ฮวงจุ้ยนั้น ด้านหลังบ้านจะต้องมีประตูเข้าออก ดังนั้นหากต่อเติมบ้านให้ชิดกำแพงมากเกินไปก็จะทำให้ไม่สามารถสร้างประตูสำหรับเข้าออกได้

3.หลังคาหลังบ้าน

หลายๆ บ้านมักจะต่อเติมหลังบ้านโดยสร้างหลังคาหรือติดกันสาดกันลมกันแดด ตามความเชื่อของศาสตร์ฮวงจุ้ยถือว่า สามารถทำได้ครับ แต่รูปทรงของหลังคาและกันสาดจะต้องสร้างให้เต็มแผ่น เรียบ เสมอกันดี ต้องไม่เว้าแหว่ง เป็นรูปตัวแอลหรือตัวยูเด็ดขาด เพราะจะส่งผลให้บ้านประสบความโชคร้าย ไม่มีความมั่นคง มีแต่เรื่องเดือดเนื้อร้อนใจไม่หยุดหย่อน

4.การจัดสวน

สำหรับใครที่อยากมีสวนเล็กๆ สำหรับพักผ่อนหย่อนใจส่วนตัวสำหรับสมาชิกภายในบ้าน ไม่อยากออกไปนั่งเล่นให้เป็นจุดสนใจของเพื่อนบ้านและแขกไปใครมา การจัดสวนหย่อมเล็กๆ หลังบ้านก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด คุณสามารถจัดสวนปลูกต้นไม้ใดๆ ก็ได้ตามใจเลยครับ แต่ว่า ไม่ควรนำสิ่งที่เกี่ยวข้องกับน้ำเข้ามาตกแต่งบริเวณนี้เด็ดขาด ไม่ว่าจะเป็นอ่างบัว อ่างปลา บ่อปลา น้ำตกจำลอง เนื่องจากทิศเต่าดำเป็นทิศแห่งความสงบ การนำน้ำมาตั้งบริเวณนี้ เป็นการลดพลังงานของเต่าดำลง เพิ่มพลังแห่งมังกร ทำให้เกิดความไม่สมดุล หากในกรณีที่บ้านเป็นบ้านหลังเก่า หรือ บ้านที่ซื้อมาที่เจ้าของเดิมขุดบ่อไว้อยู่แล้ว หากไม่สะดวกหรือไม่สามารถถมทิ้งได้ก็สามารถลดพลังงานลงโดยการปรับให้บริเวณนั้นเป็นบ่อน้ำนิ่งๆ หรือไหวช้าก็จะพอช่วยได้ครับ

ดู 69 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comentários


bottom of page