top of page

ฮวงจุ้ยห้องน้ำ ต้องห้ามและวิธีแก้ไข

ฮวงจุ้ยห้องน้ำ ต้องห้ามและวิธีแก้ไข

ฮวงจุ้ยห้องน้ำ

ฮวงจุ้ยห้องน้ำ

ฮวงจุ้ยห้องน้ำต้องห้าม และวิธีแก้ไข ห้องน้ำ เป็นห้องที่สำคัญมากที่สามารถมีอิทธิพลต่อคนภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นทั้งทางด้านการงาน สุขภาพ เคยไหมที่เข้าไปในห้องน้ำ แล้วรู้สึกมึนศีรษะ ตาลาย เนื่องจากกลิ่น และสภาพที่ไม่พึงประสงค์ ความสะอาดในห้องน้ำส่งผลต่อสุขภาพร่างกาย และสุขภาพจิตของคนในครอบครัว ข้อห้ามมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

  1. ไม่ควรตั้งห้องน้ำให้อยู่ตรงกลางบ้าน เนื่องจากความชื้นจะทำให้เกิดความเจ็บป่วยต่อผู้อยู่อาศัยในบ้านได้ ที่ตั้งของห้องน้ำควรอยู่บริเวณด้านหลังของบ้าน เพื่อให้อากาศถ่ายเท ได้รับแสงแดดฆ่าเชื้อโรค ทางฮวงจุ้ยทำให้มีปากเสียงขัดแย้งกัน มีปัญหาด้านสุขภาพ โดยเฉพาะเกี่ยวกับระบบเลือดและทางเดินอาหาร วิธีแก้ไข หากห้องน้ำอยู่ตรงกลางบ้าน อย่างแรกคือไม่ใช้ห้องน้ำนั้นในการอาบน้ำ / ควรมีช่องทางระบายอากาศ / ปลูกต้นไม้เช่นเฟริ์น ลิ้นมังกร พลูด่าง เพื่อปรับพลังหยินหยางให้สมดุล

  2. ห้องน้ำไม่ควรอับทึบ อาจส่งผลเสียทางด้านสุขภาพ และอุบัติเหตุ จำเป็นต้องมีหน้าต่าง มีแสงสว่างจากภายนอกเข้ามาอย่างเพียงพอ ยิ่งเป็นแสงแดดได้ก็จะเป็นดี วิธีแก้ไข ควรจะหาทางระบายความชื้นที่อยู่ในห้องน้ำออกไปให้มากที่สุด เพิ่มความสดชื่นด้วยการหาดอกไม้ที่มีกลิ่นหอมมาวางไว้ในห้องน้ำ จะช่วยส่งผลให้จิตใจสงบลงอีกด้วย แถมดอกไม้ยังช่วยเสริมชะตาชีวิตให้ดีขึ้นด้วย

  3. ไม่ควรสร้างห้องน้ำในตำแหน่งทิศใต้ของบ้าน เพราะทิศใต้ยังเป็นตำแหน่งของธาตุไฟตามระบบเบญจธาตุ ในขณะที่ห้องน้ำเป็นธาตุน้ำ ถือเป็นการทำลายซึ่งกันและกัน นับว่าไม่เป็นมงคล ทำให้หน้าที่การงานถดถอย ทำอะไรเหนื่อยมากกว่าจะได้มา มีความวุ่นวาย วิธีแก้ไข ไม่ควรใช้ห้องน้ำในทิศนี้ เปลี่ยนเป็นห้องอย่างอื่น หรือไม่ควรอาบน้ำ ตกแต่งห้องน้ำด้วยพลังแห่งธาตุไฟ และธาตุไม้ เช่น สีส้ม แดง เขียว ชมพู เพื่อเพิ่มพลังแห่งธาตุไฟ และควรมีต้นไม้ในห้องน้ำด้วย เพื่อผสานพลังงานให้ธาตุน้ำกับธาตุไฟเชื่อมโยงกันอย่างลงตัว

  4. ไม่ควรใช้สีโทนทึบมืด ห้องน้ำเป็นพลังงานหยิน การที่ตกแต่งด้วยสีทึบจะทำให้เพิ่มพลังงานหยินมากยิ่งขึ้น ส่งผลเสียกับสุขภาพ ความสัมพันธ์และ ด้านการเงิน วิธีแก้ไข ควรเลือกโทนสีสว่าง เช่น สีขาว หรือ สีพาสเทล เพราะนอกจากจะทำให้ห้องน้ำดูสะอาดและยังเพิ่มความสว่างให้กับห้องน้ำอีกด้วย และยังช่วยรักษาความสมดุลของภาวะหยินหยาง ที่จะช่วยให้บ้านมีชีวิตชีวา และคนในบ้านอยู่กันอย่างมีความสุข

  5. ทิศของโถส้วมไม่ควรตรงกับแนวประตูห้องน้ำ และตรงกับแนวประตูหน้าบ้าน เพราะจะนำเชื้อโรคออกจากห้องน้ำได้ง่าย และหมายถึง ชื่อเสียงไม่ดี การเงินมีปัญหา วิธีแก้ไข ควรหามู่ลี่มาติดหน้าประตูห้องน้ำ หรือเอาฉากมากั้นระหว่างประตูหน้าบ้านและห้องน้ำ ไม่ให้เปิดประตูบ้านแล้วเห็นห้องน้ำเด็ดขาด

เป็นอย่างไรบ้างคะ ห้องน้ำที่ดีชีวิตก็ดีไปด้วย ดีที่สุดคือวางแผนฮวงจุ้ยให้ดีก่อนสร้างบ้าน หากภายในห้องน้ำมีอากาศถ่ายเทสะดวก ไม่เหม็น สะอาด หอม มีแสงสว่างเพียงพอ ผลที่ได้ในทันที คือ ความสบายใจ ไม่ต้องหงุดหงิด รำคาญใจเมื่อเข้าห้องน้ำ สุขภาพจิตดี สุขภาพกายเยี่ยม เพียงเท่านี้ก็ทำให้มีเรามีพลังชีวิตในการใช้ชีวิตแต่ละวันอย่างยอดเยี่ยมแล้วล่ะค่ะ

ดู 0 ครั้ง0 ความคิดเห็น

コメント


bottom of page