top of page

ฮวงจุ้ยเตียงนอน เพิ่มโชคลาภ สุขภาพดี

ฮวงจุ้ยเตียงนอน เพิ่มโชคลาภ สุขภาพดี

ฮวงจุ้ยเตียงนอน

ฮวงจุ้ยเตียงนอน

ห้องนอนถือเป็นห้องที่มีความสำคัญมาก เป็นห้องที่เราใช้เวลามากถึง 1 ใน 3 ของชีวิตในห้องนี้ อาจารย์แก้ฮวงจุ้ยมาหลายบ้าน พบว่าคนที่มีปัญหาด้านสุขภาพ มีโรคเรื้อรัง เช่น ภูมิแพ้ มะเร็ง ความดัน ตับไต SLE มักพบว่าฮวงจุ้ยห้องนอนเสียหาย ดังนั้นการมีพลังฮวงจุ้ยในห้องนอนที่ดี จะช่วยส่งเสริมเราให้มีความสุข สุขภาพแข็งแรง ตื่นมาตอนเช้าอย่างสดใส พร้อมเริ่มวันใหม่อย่างมีพลังเตียงนอน คือส่วนสำคัญที่สุดของห้องนอน เราควรวางเตียงนอนอย่างไรบ้างมาดูกันเลยค่ะเตียงนอน ในที่นี้หมายถึง หรือที่นอน ฟูก เสื่อ อะไรก็ได้ที่เราใช้นอน

  1. ไม่ควรตั้งเตียงนอนตรงกับประตู คือนอนแล้วเอาเท้า หรือศรีษะชี้ออกนอกประตูพอดี => ทางฮวงจุ้ยพบว่าคนที่นอนแบบนี้ทำให้หลับไม่สนิท รู้สึกไม่ปลอดภัย และยังถือเป็นทิศทางของคนตายอีกด้วย วิธีแก้ไข ย้ายเตียงไปไว้ที่อื่น

  2. เตียงควรตั้ง ใกล้กับผนังทึบ ด้านศรีษะ ไม่ควรเป็นกระจก หน้าต่าง => ทางฮวงจุ้ยหมายถึงความไม่มั่นคงในชีวิต ในแง่ของเหตุผล พลังของอากาศภายนอก เมื่อกระทบกับหน้าต่าง จะทำให้มีพลังงานเย็น หรือหยินมากเกินไป ยิ่งมีลมกระทบศรีษะ ทำให้เป็นโรคเกี่ยวกับระบบประสาท ทางเดินหายใจ ระบบเลือดได้ วิธีแก้ไข ย้ายเตียงนอน หรือปิดหน้าต่างและเอาม่านบังแสงมาปิดหน้าต่าง

  3. ไม่ตั้งเตียงกลางห้อง => ทางฮวงจุ้ยจะเปรียบเหมือนเป็นเกาะกลางน้ำ มีพลังเคลื่อนไหวรอบตัว ทำให้จิตไม่นิ่ง มีอารมณ์แปรปรวน และเกิดความไม่มั่นคงทางจิตใจ ส่งผลให้หน้าที่การงานไม่มั่นคง วิธีแก้ไข ขยับเตียงให้ใกล้กับผนัง โดยห่างจากผนังไม่เกิน 20 เซ็นติเมตร

  4. ด้านข้างของเตียงไม่ควรมีผนังกั้น เหมือนเป็นโลงศพ => พลังที่ปิดกั้นด้านข้าง ทำให้คนที่นอนรู้สึกอึดอัด กดดัน พลังชี่ หรือพลังออร่าของร่างกายถูกกดทับ ทำให้สุขภาพไม่ดี เจ็บป่วย

  5. ไม่ควรมีกระจก สะท้อนมาที่เตียงโดยตรง => ทางฮวงจุ้ยบอกว่าอาจทำให้มีมือที่สามได้ เวลาที่เราไปรีสอร์ทหรือโรงแรม อาจจะเห็นกระจกส่องมาที่เตียง อันนั้นไม่เป็นไรเพราะว่าใช้เวลาอยู่ไม่มาก แต่ถ้าเป็นบ้านเราได้รับพลังนานๆ นอกจากอาจจะทำให้มีมือที่สามแล้ว ยังส่งผลต่อระบบประสาท การนอนหลับไม่สนิท ทำให้เราเป็นคนขี้ตื่น ตกใจง่าย อารมณ์แปรปรวนง่าย ไม่มีพลัง ส่งผลให้การงานถดถอย วิธีแก้ ย้ายตำแหน่งเตียง หรือกระจก อย่าให้ตรงกัน ถ้าไม่สามารถย้ายได้จริงๆ ให้หาผ้ามาคลุมไว้หลังใช้งานเสร็จทุกครั้ง

  6. ใต้เตียงไม่ควรมีของรกๆ => อันนี้สำคัญมาก และเจอบ่อยมาก ที่เอาสารพัดของไว้ใต้เตียงกัน ขอห้ามเด็ดขาด เพราะนอกจากจะส่งผลให้มีการสะสมฝุ่นไว้จนเป็นภูมิแพ้แล้ว อาจส่งผลให้เป็นเนื้องอก และมะเร็งได้ด้วย

  7. บนเพดานไม่ควรมีไฟ ติดไว้ตรงกับบริเวณเตียงนอน ควรวางโคมไฟไว้ข้างเตียง หรือว่าติดบนเพดาน บริเวณที่ห่างจากเตียงนอน => การมีไฟอีออน พาดผ่านตัวเรา หรือมีโคมไฟกลม หรือไฟระย้าห้อยลงมาจากเพดาน ทำให้พลังธาตุไฟมากเกินไป ส่งผลให้เราเป็นคนใจร้อน มีร้อนในบ่อย มีปัญหาสุขภาพจากธาตุไฟมากเกินไป วิธีแก้ไข ติดไฟรูปร่างกลมด้านข้างเตียง หรือไม่ใช้ไฟ ที่อยู่เหนือเตียงนอน

  8. เตียงนอนและที่นอนไม่ควรอยู่สูงจากพื้นมากเกินไป => นอกจากจะไม่ปลอดภัยเวลาขึ้นลง โดยเฉพาะผู้สูงอายุแล้ว ทางฮวงจุ้ยยังหมายถึงความไม่มั่นคง เปรียบเหมือนอยู่บนหอคอย จะเกิดความรู้สึกไม่มั่นคงในจิตใจ โดดเดี่ยว และมักใช้ชีวิตสันโดษ อาจส่งผลต่อความรักความสัมพันธ์ และปัญหาสุขภาพที่เกิดจากจิตใจ เช่น โรคซึมเศร้า มะเร็ง โรคไพโบล่า โรคPanic วิธีแก้ไข ความสูงของเตียงรวมที่นอน ควรสูงไม่เกิน 90 เซ็นติเมตรจากพื้นห้องนอน

  9. สีของผ้าปูที่นอน แต่ละสี เสริมพลังชีวิตแตกต่างกันดังนี้ – สีขาว ความสงบสุข สมดุล – สีทอง หรูหรา การเงิน ความมั่งคั่ง – สีม่วง สงบ มีเกียรติ – สีเหลือง เบิกบาน สนุกสนาน – สีส้ม ความคิดสร้างสรรค์ – สีฟ้า สดใส อิสระ – สีแดง ความรัก ความสมหวัง – ชมพู ความรัก ความสุข อย่างไรก็ตามไม่ควรใช้สีที่จัดจ้านมากเกินไป โดยเฉพาะท่านที่อายุมากกว่า 35 ปีขึ้นไป เนื่องจากพลังของสี จะกระตุ้นพลังมากไป ในช่วงเวลานอน ทำให้นอนหลับไม่สนิท

เป็นยังไงบ้างคะ อาจารย์เชื่อว่าหลายวิธีเป็นวิธีที่เราสามารถทำได้เองง่ายๆ ลองเอาไปปรับใช้กันดูนะคะ

โชคลาภที่เราได้มา ในการนอนห้องที่มีฮวงจุ้ยที่ดี ไม่ใช่มีแค่เรื่องการเงินอย่างเดียว แต่ยังหมายถึงความสุข กัลยาณมิตรที่ดี ความสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัว รวมทั้งสุขภาพที่แข็งแรง ซึ่งตรงนี้อาจารย์ว่ามีค่ามากกว่าเงินทองหลายเท่า เป็นสิ่งที่แม้เรามีเงินร้อยล้านพันล้าน ก็ไม่ใช่ว่าจะมีโชคดีแบบนี้ได้ทุกคน

ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comentarios


bottom of page