top of page

เคล็ดลับเก็บเงิน อยู่ชัวร์ด้วย 5 เคล็ดลับ

เคล็ดลับเก็บเงิน อยู่ชัวร์ด้วย 5 เคล็ดลับ

เคล็ดลับเก็บเงิน

  1. เป็นคนเก็บเงินสดไม่ได้ มีทีไร ถ้าไม่ใช้หมดก็มีคนมายืม : คนที่มีนิสัยแบบนี้ มักจะเป็นคนที่รักษาเครดิตได้ดี หรือมักมีดวงเก็บเป็นทรัพย์สินดีกว่าเงินสด ให้รีบเป็นหนี้ คือหาที่ดิน บ้าน คอนโด ที่ผ่อนต่อเดือนพอไหว คุ้มค่าการลงทุน ดูจากเงินที่เราใช้ฟุ่มเฟือย แล้วหักดิบ เอามาจ่ายค่าผ่อนทรัพย์สินแทน

  1. ก่อนจะซื้ออะไร คิดก่อนว่า อยากได้เพราะแค่ดูดี หรือจำเป็นต้องซื้อ ? บ่อยครั้งที่เราช็อปปิ้งเพราะว่ามีแล้วดูดี คนที่มั่นใจในตัวเอง ไม่จำเป็นต้องช็อปเพื่อเอาไปอวดใคร หรือแค่เพื่อให้ดูดีในสายตาคนอื่น

  1. คิดเสมอว่าสิ่งที่จะซื้อ มีค่าเพิ่มขึ้นในอนาคต ( เรียกว่าทรัพย์สิน ) หรือมีมูลค่าลดลงในอนาคต ( เรียกว่าหนี้สิน ) ซื้อแล้วคุ้มค่าในการลงทุนหรือไม่ ? เช่น รถยนต์มีมูลค่าลดลงทันที ที่เราซื้อ แต่ถ้าเราเอารถคันนี้ไปค้าขาย ให้เกิดประโยชน์มากกว่าที่ไม่มีได้อย่างแน่นอน อันนี้ถือว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า แต่ถ้าซื้อมาเพื่อดูดี มีไว้อวด ไม่ได้เอาไปสร้างรายได้มากขึ้น อันนี้นับว่าเป็นหนี้สิน สามารถซื้อได้เมื่อเรามีเงินมากมายเหลือเฟือแล้ว

  1. มองหาโอกาสการเพิ่มจำนวนเงินเก็บเสมอ หากเราเก็บเงินอย่างเดียวอาจใช้เวลาเก็บเงินหลายปี กว่าที่จะได้จำนวนตามที่ต้องการ อาจหมดกำลังใจที่จะเก็บซ่ะก่อน ลองศึกษาและมองหาโอกาสเพิ่มขึ้นของเงินที่เรายอมรับความเสี่ยงได้ เช่นการฝากประจำ การลงทุนที่มีความเสี่ยงต่ำ อย่างน้อยก็ดีกว่าฝากธนาคารไว้เฉยๆที่นับวันยิ่งมีมูลค่าลดลง

  1. กระเป๋าสตางค์ที่ดี ช่วยเก็บเงินได้ ต้องไม่แตก..ปริ..บวม หากกระเป๋ายัดแน่นเกินไป หรือใช้มานานแล้วมีรอยขาด เชื่อว่าจะทำให้การเงินรั่วไหล หากเล็กเกินไป เชื่อว่าจะทำให้การงาน การเงินถูกจำกัด ไม่สามารถเติบโตได้มากขึ้น หากใหญ่เกินไป ก็จะทำให้ไม่สมดุล กระเป๋าสตางค์ที่ดีดูใหม่อยู่เสมอ ดูแลรักษาอย่างดี มีขนาดที่เหมาะสมกับแบ้ง และใช้สีที่ถูกโฉลกกับเรา แต่ละสีมีพลังในตัว ส่งผลกับแต่ละคนแตกต่างกัน เคล็ดลับเก็บเงินอยู่ชัวร์

เคล็ดลับเก็บเงิน


น้ำแอร์รั่ว ทำเงินทองรั่วไหล อาจารย์เมย์แนะ

น้ำแอร์รั่ว

น้ำแอร์รั่ว

น้ำแอร์รั่ว เงินทองรั่วไหล แอร์ที่มีน้ำรั่วไหลออกมาแบบนี้ ฮวงจุ้ยเสียหายมาก

แม้แต่น้ำไหลบ้าง ไม่ไหลบ้าง แต่โดยรวมก็ยังมีน้ำไหลออกมาจากแอร์

ก็ไม่ดีค่ะ ทำให้เงินที่หามาได้ มีสาเหตุให้ต้องจ่ายออกไปอยู่เรื่อย

เงินเข้ามือซ้ายออกมือขวา

ถ้ามีน้ำไหลแบบนี้หลายเครื่องในบ้านหรือออฟฟิศ ยิ่งแย่มากๆ ควรรีบแก้ไขด่วนค่ะ

ที่บ้านหรือที่ทำงานท่าน มีน้ำแอร์รั่วแบบนี้หรือเปล่าคะ


ห้องน้ำดีอยู่แล้วรวย

ห้องน้ำดีอยู่แล้วรวย

ห้องน้ำดีอยู่แล้วรวย

ฮวงจุ้ยห้องน้ำ กับ 7 ข้อต้องห้ามที่ควรระวัง มีอะัไรกันบ้าง วันนี้อ.เมย์มีคำตอบค่ะ

1. ห้ามเปิดประตูห้องน้ำทิ้งไว้

เหตุผลหลักที่ทำให้ห้องนำ้กลายเป็นแหล่งพลังงานแรง สามารถส่งผลกระทบต่อเรื่องสุขภาพและความร่ำรวยของทุกคนในบ้านได้ เพราะในห้องน้ำทุกห้องจะมีกระแสน้ำไหลเวียนอยู่ตลอดเวลา ทั้งน้ำในท่อและน้ำที่ไหลวนอยู่ในชักโครก ซึ่งหากคุณเปิดประตูห้องน้ำทิ้งไว้ เผยให้เห็นสุขภัณฑ์และเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นในห้องน้ำอย่างชัดเจน ความแรงของพลังงานก็จะสามารถกระจายไปยังส่วนต่าง ๆ ในบ้านอย่างอิสระ ทุกคนในบ้านก็จะได้รับผลกระทบเป็นความติดขัดในเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ตลอดเวลา ทางที่ดีเราก็ควรปิดประตูห้องน้ำ เพื่อป้องกันกระแสพลังงานด้านลบไม่ให้รบกวนส่วนต่าง ๆ ในบ้าน หากใครที่กลัวห้องน้ำจะอับชื้น แนะนำให้ติดพัดลมระบายอากาศหรือทำช่องระบายอากาศไว้ในห้องน้ำแทนค่ะ

2. อย่าแต่งห้องน้ำด้วยสีแดงและสีทอง

หลักการแต่งบ้านที่ดีควรทำสีสันในส่วนต่าง ๆ ของบ้านให้เข้ากัน แต่สำหรับห้องน้ำที่อยู่ในทิศตะวันตกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นทิศที่เกี่ยวข้องกับความสัมพันธ์โดยตรง แม้จะอยากตกแต่งให้สวยแค่ไหนก็ไม่ควรใช้สีแดงและสีทอง เนื่องจากทั้งสองสีนี้จะเกื้อหนุนให้พลังงานหยิน (พลังงานน้ำและธาตุ) แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ส่งผลกระทบให้ความรักความสัมพันธ์ไม่ราบรื่น ส่วนคนโสดก็ยากที่จะเจอรักที่ดีในชีวิต

3. ห้องน้ำไม่ควรอยู่ใต้บันได

พื้นที่ใต้บันไดไม่ควรจะเป็นที่ตั้งของห้องน้ำ เพราะตำแหน่งนี้จะส่งผลกระทบให้มีบุตรยาก หรือใครที่มีลูกแล้วลูกก็จะซน ไม่ค่อยเชื่อฟังคำสั่งสอนเท่าไรนัก ฉะนั้นห้องน้ำตรงใต้บันไดจึงเป็นข้อห้ามที่ควรเลี่ยง แต่หากสร้างไปแล้วสามารถแก้เคล็ดได้ด้วยการปิดประตูห้องน้ำตลอดเวลา พร้อมทั้งตกแต่งด้วยสีที่เหมาะสมกับทิศที่ตั้ง

4. ห้องน้ำไม่ควรอยู่ด้านบนของประตูหน้าบ้าน

สำหรับบ้านที่มี 2 ชั้น ควรระวังไม่ให้ตำแหน่งของห้องน้ำบริเวณชั้นบนอยู่ตรงกับตำแหน่งประตูหน้าบ้านบริเวณชั้นล่าง เพราะห้องน้ำ ณ ตำแหน่งนี้จะคอยดักโชคลาภไม่ให้ผ่านเข้ามาในบ้านเรา แต่หากปรับเปลี่ยนตำแหน่งห้องน้ำไม่ได้แล้ว อย่าลืมปิดประตูห้องน้ำตลอดเวลาด้วยนะจ๊ะ

5. ห้องน้ำชั้นสองไม่ควรตรงกับห้องครัวชั้นล่าง

นอกจากห้องน้ำที่ชั้นสองจะไม่ควรอยู่ตรงกับประตูหน้าบ้านที่ชั้นล่างแล้ว ส่วนห้องครัวหรือห้องกินข้าวก็ต้องระวังด้วย เพราะหากห้องน้ำชั้นบนอยู่ตรงกับตำแหน่งเตาไฟหรือโต๊ะกินข้าว แน่นอนว่าฮวงจุ้ยลักษณะนี้จะส่งผลกระทบถึงสุขภาพของคนในบ้านอย่างรุนแรงที่สุด ฉะนั้นเลี่ยงได้จะดีกว่า

6. ห้องน้ำกับห้องครัวไม่ควรอยู่ติดกัน

ไม่ใช่แค่ห้องน้ำเท่านั้นที่มีพลังงานแรง แต่ห้องครัวก็ร้อนแรงไม่แพ้กัน เนื่องจากมีเตาไฟตั้งอยู่ และด้วยเหตุผลนี้เราจึงไม่ควรใช้ผนังห้องน้ำกับผนังห้องครัวร่วมกัน หรือพูดง่าย ๆ ว่าถ้าเป็นไปได้ห้องน้ำและห้องครัวก็ไม่ควรอยู่ติดกัน แชร์ผนังร่วมกัน เพราะอาจส่งผลกระทบไปถึงสุขภาพของทุกคนในบ้านได้ ทว่าสำหรับบ้านไหนที่โครงสร้างห้องน้ำกับห้องครัวอยู่ติดกันอย่างช่วยไม่ได้จริง ๆ สามารถแก้เคล็ดได้ด้วยการย้ายสุขภัณฑ์ทุกชิ้นให้ไปอยู่ฝั่งตรงข้ามผนังที่ติดกับห้องครัว วิธีนี้จะช่วยลดความแรงของพลังงานได้อีกหน่อย พร้อมทั้งอย่าลืมปิดประตูห้องน้ำไว้ตลอดเวลาด้วยนะคะ

7. ปลายเตียงต้องไม่หันไปทางห้องน้ำ

สำหรับห้องน้ำที่ห้องนอนควรต้องจัดที่ทางให้เหมาะสม โดยถ้ามองจากเตียงออกมาจะต้องไม่เจอกับห้องน้ำ หรือแม้แต่ปลายเตียงหันหน้าไปหาประตูห้องน้ำก็ไม่ควรอย่างยิ่ง เพราะในศาสตร์ฮวงจุ้ยถือว่าลักษณะนี้อาจส่งผลกระทบให้คุณมีปัญหาเรื่องการเงิน ถูกโกง มีโอกาสเป็นบุคคลล้มละลาย และมีเกณฑ์เจ็บป่วยถึงแก่ชีวิตได้เลยทีเดียว แต่หากเลี่ยงไม่ได้ ควรแก้เคล็ดด้วยการหาม่านกั้นมาตั้งระหว่างกลางไว้ และปิดประตูห้องน้ำตลอดเวลา

นี่เป็นเพียงข้อห้ามของหลักฮวงจุ้ยห้องน้ำที่ควรหลีกเลี่ยง ซึ่งใครกำลังอยากสร้างห้องน้ำใหม่ก็ควรศึกษาข้อมูลฮวงจุ้ยห้องน้ำเอาไปใช้ด้วยก็จะดีมาก อย่างน้อยที่สุดก็เพื่อความสบายใจของทุกคนในบ้านนะคะ

เคล็ดลับเก็บเงิน


ดู 3 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page