top of page

เคล็ดลับโต๊ะทานข้าว รักรุ่ง การเงินดี

เคล็ดลับโต๊ะทานข้าว รักรุ่ง การเงินดี

เคล็ดลับโต๊ะทานข้าว

เคล็ดลับโต๊ะทานข้าว

6 เคล็ดลับโต๊ะทานข้าว เปลี่ยนแล้วรักรุ่ง การเงินดี

พบกันเป็นประจำกับอาจารย์เมย์และฮวงจุ้ยแก้ดวง โต๊ะทานข้าว เป็นตำแหน่งที่สำคัญบ่งบอกถึงความอุดมสมบูรณ์ของครอบครัว หากบ้านไหนใช้โต๊ะทานข้าวประจำ บ้านนั้นจะเป็นบ้านที่มีเงินทองอุดมสมบูรณ์ ครอบครัวอบอุ่น

6เคล็ดลับโต๊ะทานข้าว เปลี่ยนแล้วรักรุ่ง การเงินดี มีอะไรบ้างไปชมกันเลยค่ะ

  1. โต๊ะทานอาหารควรมีรูปร่างกลม มน และมีขนาดเหมาะสม ฮวงจุ้ยให้ความสำคัญกับความกลมกลืน ลื่นไหลของพลังงาน โต๊ะทานข้าวที่กลม หรือมนจะทำให้พลังงานครอบครัว สามัคคีกลมเกลียวมากกว่า แต่ถ้าโต๊ะเราเป็นสี่เหลี่ยม ก็สามารถแก้ได้โดยหาผ้าคลุมโต๊ะสวยๆมาคลุมไว้ ก็จะช่วยปรับพลังฮวงจุ้ยให้ดีขึ้น

  2. ควรติดโคมไฟเหนือโต๊ะกินข้าว แสงสว่างนั้นเป็นพลังงานหยาง ถ้าอยากให้โต๊ะกินข้าวช่วยดึงดูดพลังทางการเงิน ควรแขวนโคมไฟสวยๆไว้เหนือโต๊ะทานข้าว หรืออาจจะเป็นแค่ไฟหลอดนึงก็ยังดี แสงที่ใช้ควรเป็นสีเหลืองนวล จะทำให้บรรยากาศการรับประทานอาหาร อบอุ่น เสริมดวงด้านความสัมพันธ์ได้เป็นอย่างดี

  3. บนโต๊ะอาหารไม่ควรว่างหรือรกเกินไป ควรมีผลไม้ ไข่ หรือดอกไม้เสมอ อาจจะเป็นของจริงก็ได้ หรือจะใช้ของปลอมก็ได้ มาวางไว้บนโต๊ะ เพราะการมีอาหารบนโต๊ะอยู่ตลอดเวลานั้น ตามหลักฮวงจุ้ยนั้น จะช่วยดึงดูดความอุดมสมบูรณ์และมีลาภในการกินได้ดี อย่างไรก็ตามนอกเหนือเวลารับประทานอาหารแล้ว ควรรักษาความสะอาดอยู่เสมอ ไม่ควรปล่อยให้รก ไม่ควรวางหนังสือ เอกสารทำงาน ยารักษาโรค ของใช้ หรือของเล่นเด็กๆบนโต๊ะทานอาหาร เพราะจะทำให้ชีวิตมีแต่เรื่องวุ่นวาย ทำมาหากินด้วยความเหนื่อยยาก

  4. โต๊ะรับประทานอาหารไม่ควรตั้งอยู่ใต้คาน โดยเฉพาะบ้านที่เพดานสูงไม่เกิน 3 เมตร พลังกดทับของคาน ทำให้เวลารับประทานอาหารดูอึดอัด อาจเกิดความขัดแย้งในครอบครัว และเชื่อว่าส่งผลทำให้ธุรกิจการงานพบเจอแต่อุปสรรค ทำมาหากินลำบาก ถูกกดขี่ข่มเหง กดดัน ควรย้ายโต๊ะทานอาหารไปตั้งตรงอื่นดีกว่า

  5. ไม่เปิดประตูหน้าบ้านเห็นโต๊ะทานอาหาร พลังชี่ที่ปะทะ กับความอุดมสมบูรณ์ในครอบครัวโดยตรง ทำให้การดำเนินธุรกิจอะไรก็ตามจะพบอุปสรรค มีคู่แข่งมาแย่งลูกค้า และยังพบว่ามักถูกหลอก เสียทรัพย์กับเรื่องไม่ควรเสีย เจอคนไม่จริงใจอีกด้วย

  6. โต๊ะทานอาหารไม่ควรอยู่ในครัว โต๊ะทานข้าว ควรอยู่ในห้องทานข้าว ที่มีบรรยากาศสบายๆ มองเห็นธรรมชาติ เปิดโล่ง อากาศถ่ายเทได้ดี จึงทำให้ผู้ที่อยู่อาศัยมีแต่ความเจริญรุ่งเรือง รักใคร่กลมเกลียว แต่สำหรับบ้านที่มีพื้นที่จำกัด หรือคอนโดก็พออนุโลมทำได้ อย่างไรก็ตามควรเว้นวางโต๊ะไว้ใกล้กับเตา เพราะความร้อนจากเตาจะทำให้ผู้รับประทานอาหารนั่งรับประทานอาหารได้ไม่นาน และพลังจากธาตุไฟที่มากเกินไป ยังทำให้คนในบ้านหงุดหงิดง่ายด้วยค่ะ

ลองนำเคล็ดลับ 6 ข้อนี้ไปเปลี่ยนโต๊ะทานข้าวธรรมดาๆ ให้กลายเป็นโต๊ะเสริมดวงกันดูนะคะ นอกจากจะมีความสุขในครอบครัวมากขึ้นแล้ว หากการรับประทานอาหารแต่ละครั้ง มีการพูดคุยกัน แลกเปลี่ยนความคิดสนุก มีชีวิตชีวา ก็ยิ่งทำให้ครอบครัวอบอุ่น รักกันยืนยาว ป้องกันปัญหามือที่ 3 ได้เป็นอย่างดีค่ะ

ติดตามเคล็ดลับฮวงจุ้ยแก้ดวงได้ทางเฟสบุค ยูทูป และไลน์ ajanmay.com แล้วพบกัน สวัสดีค่ะ
ดู 0 ครั้ง0 ความคิดเห็น

コメント


bottom of page