top of page

เทพเจ้าสามตา เปิดตำนาน เทพเจ้าสามตา เอ้อหลางเสิน

เทพเจ้าสามตา เปิดตำนาน เทพเจ้าสามตา เอ้อหลางเสิน

เทพเจ้าเอ้อหลาง เป็นบุตรของเสนาบดีแห่งราชวงศ์ฉิน นามว่า หลี่ปิง ซึ่งเทพเจ้าเอ้อหลาง เป็นบุตรคนที่ 2 มีชื่อเดิมว่า หยางเจียน มารดาของเทพเจ้าเอ้อหลางเสิน เป็นถึงน้องสาวขององค์เง็กเซียนฮ่องเต้ มีนามว่า เหยาจี แต่นางได้ละเมิดกฎของสวรรค์ โดยการหลงรักกับมนุษย์ นางจึงถูก เจ้าแม่หวังหมู่ มีโองการ ให้นำตัวเหยาจี (มารดาของเทพเจ้าเอ้อหลางเสิน) ไปคุมขัง ที่ เขาเถาซาน

เทพเจ้าเอ้อหลางเสิน ก็มีใจอยากช่วยพระมารดาของตน จึงได้แต่เพียรพยายามทำแต่ความดีนับแสนครั้ง เพื่อหวังให้องค์เง็กเซียนฮ่องเต้ และเจ้าแม่หวังหมู่ มีพระเมตตาปลดปล่อยพระมารดาของท่าน ออกจากที่คุมขัง

ความดีครั้งใหญ่ ที่เทพเจ้าเอ้อหลางเสินได้กระทำคือ ช่วยบิดาของตน ปราบมังกรที่อาศัยอยู่ในมหาสมุทร ซึ่งเจ้ามังกรตนนี้ ได้ทำให้เกิดอุทกภัย สร้างความเดือดร้อน ลำบากให้แก่เหล่ามนุษย์ เมื่อมนุษย์ได้ทราบข่าวที่มา ว่าผู้ใดคือคนมาสยบ ปราบเจ้ามังกรตนนี้ และเทพเจ้าเอ้อหลางเสิน ก็ได้ทำความดีให้แก่มวลมนุษย์อีกหลายต่อหลายครั้ง พวกเขาจึงพร้อมใจกัน สักการะ บูชา กราบไหว้ และเรียกหยางเจียน ว่า เทพเจ้าเอ้อหลาง ตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา

เมื่อได้ขึ้นเป็นองค์เทพบนสวรรค์ เทพเอ้อหลางเสิน ได้รับตำแหน่งเป็นแม่ทัพใหญ่ และยังมีสุนัขคู่กาย มีนามว่า เห่าฟ้า เดิมทีเห่าฟ้าเคยเป็นเพียงสุนัขจรจัด และได้มีวาสนาได้พบเจอกับเทพเจ้าเอ้อหลางเสิน ท่านเกิดความสงสาร จึงได้นำเห่าฟ้า ขึ้นไปอยู่บนสวรรค์กับท่านด้วย

บูชาเทพเจ้าสามตา

ผู้ที่บูชาเทพเจ้าสามตา จะได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ได้รับยศถาบรรดาศักดิ์ และเหมาะกับคนที่เป็นข้าราชการ และนักธุรกิจที่มีคู่แข่งทางการค้า ก็จะเอาชนะคู่แข่งได้ไม่ยากเลย

ทางด้านความเชื่อ โปรดใช้วิจารณญานในการอ่านและรับชม

เทพเจ้าสามตา มีคู่แข่งที่ทัดเทียมกับท่านเพียงหนึ่งเดียว คือ เฮ่งเจีย ไต่เสี่ยฮุกโจ้ว ซึ่งแปลงร่างเป็นสิ่งต่าง ๆ ได้ 72 อย่างเท่ากัน แต่เฮ่งเจียพ่ายแพ้ต่อองค์เทพเจ้าสามตา เพราะไม่ยอมแปลงกายเป็นสุนัขนั่นเอง รายละเอียดรออ่านในบทความถัดไปนะครับ เปิดตำนานเฮ่งเจีย ไต่เสี่ยฮุกโจ้ว

ศาลเจ้าพ่อเทพารักษ์-เจ้าแม่ทับทิม จังหวัดนครสวรรค์

หากท่านใดได้มีโอกาสเดินทางมาจังหวัดนครสวรรค์ เรียนเชิญมาสักการะบูชา เพื่อเป็นศิริมงคลก่อนเดินทางกลับจังหวัดของท่าน ก็จะเป็นศิริมงคลต่อชีวิตของท่านครับ หรือ มาสักการะในช่วงวันแห่ในเทศกาลตรุษจีนก็ดีนะครับ พวกเราชาวนครสวรรค์ ยินดีต้อนรับทุกท่าน

ดู 11 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page