top of page

แต่งบ้านอย่างไรให้รวย

แต่งบ้านอย่างไรให้รวย

อาจารย์เมย์ แต่งบ้านอย่างไรให้รวย แต่งบ้านอย่างไรให้อยู่ดีมีสุข วันนี้ อาจารย์มีเคล็ดลับกานแต่งบ้านให้ถูกหลังฮวงจุ้ยมาฝากค่ะ

แต่งบ้านอย่างไรให้รวย

แต่งบ้านอย่างไรให้รวย

– รั้วบ้าน

รั้วบ้าน ต้องมีขนาดความสูงที่เท่ากันตลอดทั้งรั้ว ควรทาสีรั้วบ้านให้สวยงาม อย่าปล่อยให้ทรุดโทรม สีหลุดลอก และที่สำคัญ อย่าให้มีปลายแหลมหันเข้าหาบ้านเด็ดขาด เพราะจะทำให้มีปัญหาด้านการเงิน

– ประตูรั้ว

ประตู้รั้ว ควรสูงให้เท่ากับรั้วบ้าน เพราะถ้ามีความสูงมากกว่ารั้วบ้าน จะทำให้คนในบ้าน อยู่กันแบบไม่ราบรื่น มีปัญหาเรื่องเงินทอง สีของประตูนั้นไม่ควรทาสีดำ สีนำเงิน หรือฟ้า เพราะจะทำให้มีปัญหาด้านการเงิน และยังมีสีที่ไม่ควรทาร่วมกัน คือสีทองและสีขาว เพราะจะทำให้เจอความทุกข์ใจและมีอุปสรรคในชีวิตไม่จบไม่สิ้น

– สวนหน้าบ้าน

ควรจัดให้เป็นลานกว้างปูพื้นด้วยหญ้าหรือหินขนาดเล็ก ไม่ควรมีต้นไม้ขนาดใหญ่ หรือมีก้อนหินขนาดใหญ่ไว้หน้าบ้าน เพราะจะบดบังโชคลาภทำให้โชคลาภเข้าสู่บ้านเรือนได้ยาก หรือลำบาก และควรแต่งหน้าบ้านด้วยไม้ดอกสีสวยงาม จะส่งผลให้เงินทองไหลมาเทมาโชคลาภเข้ามาไม่ขาดสายอีกด้วย

ประตูในบบ้าน

ประตูบ้านนั้นถือเป็นสิ่งสำคัญ เพราะเป็นทางเข้าออกของโชคลาภโดยตรง แต่จัดบา้นให้มองเข้าไปแล้วเห็นภายในบ้านได้หมดถึงหลังบ้าน ควรมีม่านหรือตู้โชว์ขวางเพื่อเก็บโชคลาภไว้ภายในบ้าน

– บริเวณทางเดินเข้าบ้าน

ทำให้โล่งที่สุด เพื่อเปิดทางให้โชคลาภ เงินทองได้เข้าได้สะดวก ไม่ควรวางสิ่งกีดขวางให้รกตามทางเดินเข้าบ้าน

– ห้องรับแขก

ควรจัดให้มีความกว้างใหญ่มากพอ และให้ความสำคัญกับเรื่องของแสงสว่างให้มีช่องแสง หรือเพิ่มโคมไฟ แสงสว่างให้ทั่วถึง จะทำให้ได้รับโชคมากขึ้น

– ควรเลี้ยงปลา

ปลามงคลที่ช่วยเสริมบารมี มี 4 ชนิด คือ ปลาเงินปลาทอง ,ปลามังกร , ปลาคราฟ และปลาหมอสี จำนวนการเลี้ยงที่ให้โชคลาภ คือ 1 ,4 และ 9 ถือเป็นเลขมงคล

– น้ำพุ หรือน้ำตก

การมีน้ำในบ้านถือเป็นสิ่งที่นำโชคลาภมาให้ แต่ต้องมีทิศทางการไหลเข้าสู่ตัวบ้านไม่ควรให้น้ำไหลออกจากบ้าน และที่สำคัญน้ำที่อยู่ในบ้านต้องไม่อยู่นิ่ง และควรรักษาความสะอาดเป้นอย่างดี

– รูปภาพ

การใช้รูปภาพ เพื่อตกแต่งบ้านนั้นช่วยส่งเสริมเจ้าของบ้านได้ ห้องรับแขกนั้น ควรใช้รูปพระอาทิตย์ขึ้น รูปน้ำทะเลที่สงบ หรือรูปน้ำตกที่ไหลเข้าบ้าน

ห้องนอน ควรเป็นรูปดอกไม้ที่สบายตา

ห้องน้ำควรเป็นรูปต้นไม้ หรือสวน และภาพที่ดีที่สุดคือภาพครอบครัวที่อบอุ่นนั้นเองจะส่งเสริมพลังดีได้ โดยเฉพาะภาพที่มีพ่อแม่อยู่ตรงกลาง ห้อมล้อมไปด้วยลูกหลาน เป็นครอบครัวที่อบอุ่น

– กระดิ่งลมหรือโมบาย

สามารถทำหน้าที่ได้ทั้งสองอย่าง คือทั้งส่งเสริม และต่อต้านพลังไม่ดี จึงเป็นสิ่งที่บ้านควรมีตามช่องประตู หน้าต่างและติดในทิศที่เหมาะสม จึงจะเรียกพลังได้ดี

– กระจกเงา

ใช้สะท้อนสิ่งไม่ดีให้ออกไป แต่ไม่ควรหันกระจกเข้าหากัน เพราะเชื่อว่าจะสะท้อนโชคลาภไปมา ที่สำคัญคือไม่ควรวางตรงเตียงนอน หรือบนเพดานเหนือเตียง ไม่ควรวางหันไปประตูบานใดบานหนึ่งเพราะจะสะท้อนโชคลาภออกไป

– สัตว์มงคลต่างๆ

นิยมนำสัตว์มงคลมาแต่งบ้าน จะส่งเสริมพลังที่ดี เช่น มังกร(ความรุ่งเรือง อำนาจบารมี),เต่า(อายุยืนความสุขสงบ),ม้า(ความสำเร็จ ความรวดเร็ว) ,กิเลน(ความเมตตาปราณี ความสามัคคี) และหมู(ความอุดมสมบูรณ์) เป็นต้น

– เทพเจ้า ฮก ลก ซิ่ว

เทพเจ้าทั้งสามองค์นี้จะเสริมในเรื่องของ ความมั่งคั่ง ความร่ำรวย มียศศักดิ์ และเสริมเรื่องสุขภาพแข็งแรง โดยควรตั้งไว้ในที่ที่มีแสงสว่าง ไม่เป็นมุมอับ หมั่นทำความสะอาดเสมอ อย่าทำให้รก หรือสกปรกเป้นอันขาด

เป็นอย่างไรบ้างคะ บ้านใครจัดถูกตามหลักฮวงจุ้ยแล้วบ้างเอ่ย ถ้าใครจัดผิดอยู่ ก็รีบแก้ไขนะคะ จะได้ไม่มีปัญหาตามมาภายหลัง
ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page