top of page

แสงสว่างเรียกทรัพย์

แสงสว่างเรียกทรัพย์

แสงสว่างเรียกทรัพย์

แสงสว่างเรียกทรัพย์

ตำแหน่งไฟที่เป็นมงคลตามหลังฮวงจุ้ย หลายคนคงมองข้ามเรื่องการวงระบบฟ้าภายในบ้าน เลยไม่ค่อยใส่ใจในเรื่องนี้เท่าไหร่ แต่ถ้ามองในทางฮวงจุ้ยนั้น เรื่องนี้เป็นเรื่องที่สำคัญมากเลยนะคะ แต่ถ้าอยากรู้ว่าสำคัญอย่างไรนั้น วันนี้อาจารย์เมย์ มีคำตอบมาฝากค่ะ

1.ไฟหน้าประตูบ้าน บริเวณเข้าบ้าน

จุดนี้ เป็นจุดที่จะต้องมีแสงสว่างอยู่ตลอด ฉะนั้น ควรติดไฟเอาไว้อย่างน้อยๆ เลย คือ 1 ดวงค่ะ

2. ไฟหน้าประตูรั้วบ้าน

จุดนี้ ควรติดไฟเอาไว้ 2 ดวง เพื่อให้เกิดความสมดุล และควรติดไว้ที่ตำแหน่งข้างประตู ควรเปิดไปทิ้งไว้ในเวลากลางคืน เพื่อดึงดูโชคลาภ เงินทองเข้าสู่บ้านค่ะ นอกจากนี้ หากบ้านใดอยู่ตรงข้ามกับสถานที่รกร้าง บ้านร้าง ตึกร้าง ไฟน้าบ้านทั้ง 2 ดวงนั้น จะช่วยแก้ไขพลังงานชี่ (พลังงานไม่ดี) ได้ด้วยค่ะ

3. ไฟที่สนามหญ้าหน้าบ้าน

หากบ้านของคุณมีพื้นที่มาก แล้วมีสนามหญ้าที่หน้าบ้าน ควรติดไฟที่สนามหญ้า เพื่อปรับความสมดุลของพื้นที่ เพราะถ้าปล่อยให้สนามหญ้าที่หน้าบ้านมืด ไม่มีแสงสว่าง จะทำให้เกิดพลังงานชี่(พลังงานไม่ดี)ได้ค่ะ

4.ไฟบันได

บันไดบ้านนั้น ถือเป็นจุดสำคัญของบ้านที่จะต้องสว่างอยู่ตลอด เพราะเป็นจุดขึ้น-ลงของบ้าน เป็นจุดที่อันตรายของบ้านเลยก็ว่าได้ จึงควรติดไฟ และเปิดไฟอยู่ตลอดเวลาค่ะ

5. ไฟห้องทำงาน

ห้องทำงานนั้น เป็นห้องที่ต้องการความมีชีวิตชีวา มีความกระตือรือร้นสูง เพื่อความแอคทีฟตลอดเวลา ในห้องนี้จึงควรสว่าง เพราะแสงสว่างจะช่วยกระตุ้นการเคลื่อนไหวในห้องเป็นอย่างดี ถ้าใช้ไฟที่มันสลัว จะทำให้บรรยากาศในห้องน่านอนมากกว่าน่านั่งทำงานค่ะ

6.ไฟห้องนอน

ในห้องนอนนั้น ควรใช้เป็นโคมกรองแสง หรือ ทำเพดานหลุมเพื่อซ่อนไฟไว้ และที่สำคัญห้ามวางตำแหน่งของดวงไฟตรงกับเตียงนอนเด็ดขาด เพราะแสงสว่างจะทำให้รบกวนการนอนได้

7.ไฟห้องน้ำ

ในห้องน้ำนั้น ควรใช้ไฟที่สว่าง เพราะห้องน้ำนั้นมีความชื้นมาก ยิ่งถ้าตำแหน่งอยู่ในที่อับทึบและไม่มีแสงจากธรรมชาติส่องถึง ยิ่งต้องใช้ไฟที่มีความสว่างเป็นพิเศษ เพื่อกำจัดเชื้อโรค และไล่ความชื้นให้หมดไป

8.ไฟที่ระเบียง

ในทางฮวงจุ้ยนั้น บริเวณระเบียงบ้าน หรือดาดฟ้า ถือเป็นจุดรับพลังงานที่ดี การติดไฟไว้ที่บริเวณระเบียงและเปิดเอาไว้ในช่วงเวลากลางคืน จะช่วยดึงดูดพลังงานที่ดี ช่วยดึงดูดทรัพย์เข้าสู่บ้านได้

การติดดวงไฟในบ้านนั้น ถ้าปรับใช้ให้ถูกการบริเวณบ้าน ปรับให้ถูกหลักของฮวงจุ้ยบ้าน ก็จะทำให้บ้านน่าอยู่ และเรียกทรัพย์ให้คนในบ้านได้ง่ายๆ เลยค่า

***********************************************

บทความที่เกี่ยวข้อง

ฮวงจุ้ยบ้านดี อยู่แล้วรวย มีความสุขแน่นอน

ฮวงจุ้ยบ้านดี

ฮวงจุ้ยบ้านดี

9 ฮวงจุ้ยบ้านดี อยู่แล้วรวย มีความสุขแน่นอน

การมีบ้านสักหลังเป็นสิ่งที่หลายคนปรารถนา บางท่านใช้เวลาทั้งชีวิตเพื่อที่จะมีบ้านในฝัน ใครๆก็ต้องการบ้านที่อยู่แล้วร่มเย็นเป็นสุข ดังนั้นการพิจารณาฮวงจุ้ยบ้าน เป็นสิ่งสำคัญมากๆ ไม่ว่าจะเป็นก่อนเลือกซื้อบ้านสักหลัง รวมไปถึงการปรับปรับพลังงานให้บ้าน..ให้สมดุล

9 ฮวงจุ้ยบ้านดี อยู่แล้วรวย มีความสุขแน่นอน มีอะไรบ้างไปชมกันเลยค่ะ

  1. รูปทรงของบ้าน ที่อยู่แล้วรุ่งเรือง ตามหลักฮวงจุ้ย รูปทรงบ้านที่นิยม ทดลองมาแล้วว่าอยู่แล้วรุ่งแน่นอน มี 3 แบบ คือสี่เหลี่ยมจัตุรัส สี่เหลี่ยมผืนผ้า และรูปทรงถุงทอง ( ด้านหลังกว้างกว่าด้านหน้า ) ซึ่งทั้ง 3 รูปทรงนี้ มีพลังงานที่สมดุล ไม่ขาดเว้า แหว่ง ที่อาจจะกระทบต่อสุขภาพ การเงิน และความสัมพันธ์ของคนในครอบครัว

  2. ประตูทางเข้าบ้านเปิดโล่ง ขนาดเหมาะสมกับตัวบ้าน ประตูบ้าน เปรียบเสมือนปากมังกร ประตูบ้านที่ดีควรมีขนาดเหมาะสมกับตัวบ้าน และเปิดโล่ง เข้าออกสะดวก สำหรับบ้านสมัยใหม่ มักมีประตูใหญ่ และประตูเล็กตรงที่จอดรถ คนส่วนมากมักจะเลือกเข้าประตูตรงที่จอดรถ ที่ใกล้กว่า สะดวกกว่า แต่หารู้ไม่ว่า ประตูที่มีสิ่งกีดขวาง ทำให้พลังงานแห่งโชคลาภเดินไม่สะดวก การเงินได้ไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย และไม่ควรเข้าออกหลายประตู ทำให้คนในบ้านมีความสัมพันธ์ที่ไม่ดี หากอยู่ในทิศทางองศาที่เสียหายกับเจ้าของบ้านด้วย อาจทำให้ครอบครัวแตกแยก หรือมีมือที่ 3 ได้ เข้าออกประตูหลักประตูเดียว เปิดทางให้โล่ง ทำให้เงินทองไหลมาเทมาได้เป็นอย่างดี

  3. มีแหล่งพลังน้ำกักทรัพย์ ลมพัดพาโชคลาภ น้ำกักเก็บทรัพย์ทำให้มีทรัพย์สินเงินทอง นอกจากนี้ น้ำยังเป็นพลังธรรมชาติ ที่ทำให้ผู้อยู่อาศัยมีความร่มเย็นเป็นสุขอีกด้วย แต่สิ่งที่ควรระวังคือ น้ำควรสะอาด ไหลเวียนเสมอ และอยู่ในทิศทางที่ถูกต้องกับดวงชะตาผู้อยู่อาศัยไม่ควรมีน้ำพุ น้ำตก บ่อน้ำในตำแหน่งกลางบ้าน และทิศใต้ ที่เป็นธาตุไฟ ส่งผลให้หน้าที่การงานถดถอย

  4. เปิดประตูไม่ควรเจอหน้าต่าง ระเบียง จากที่เก็บสถิติมาหลายปี พบว่า บ้านที่เปิดประตูไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็นประตูบ้าน ประตูห้องนอน หากเจอหน้าต่าง ระเบียง หรือกระจก ที่มองออกไปด้านนอกได้ คนอยู่อาศัยมักเก็บเงินไม่อยู่ ได้เงินมามีเรื่องให้ใช้จ่ายเสมอ หน้าที่การงานไม่มั่นคง มีเรื่องให้เหน็ดเหนื่อยตลอดชีวิต แก้ง่ายๆด้วยการปิดหน้าต่างนั้นด้วยม่าน หรือเปลี่ยนให้เป็นผนัง ภาพวาดสวยๆ ไม่ให้เห็นด้านนอกอย่างเด็ดขาด

******************************************

ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comentarios


bottom of page