top of page

โคมไฟเสริมฮวงจุ้ย เสริมโชคลาภ เลือกยังไงให้เฮง

.

.

โคมไฟเสริมฮวงจุ้ย เสริมโชคลาภ เลือกยังไงให้เฮง

เชื่อว่าหลายคนอาจจะให้ความสำคัญกับแปลนห้อง ทิศห้อง เฟอร์นิเจอร์เสริมโชคลาภ หรืออะไรต่างๆ นาๆ แต่รู้หรือไม่ว่าแสงสว่างก็ยังเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญที่จะช่วยเสริมฮวงจุ้ยบ้านให้ดีขึ้นได้อีก แล้วการเลือกโคมไฟให้ถูกตามหลักฮวงจุ้ยต้องเลือกยังไง? ต้องติดตั้งตรงไหนของบ้าน ที่นี่มีคำตอบครับมาดูกันเลย

มีโคมไฟแบบไหนบ้าง?

  1. โคมไฟระย้า(แขวนเพดาน) โคมไฟที่ช่วยเพิ่มแสงสว่างให้บ้านดูโปร่งโล่ง มีชีวิตชีวา รวมทั้งยังได้เรื่องความสวยงามอีกด้วย เหมาะกับติดตั้งบริเวณห้องรับแขก ห้องนั่งเล่น และบริเวณโถงกลางบ้าน

  1. โคมไฟติดเพดาน เป็นประเภทโคมไฟที่สามารถติดตั้งได้ทั่วไป ทุกส่วนของบ้านไม่ว่าจะเป็น ห้องน้ำ ห้องนอน ห้องทำงาน

  1. โคมไฟสปอร์ตไลท์ เป็นโคมไฟที่ให้แสงสว่างค่อนข้างมาก จะติดตั้งไว้ในส่วนหน้าบ้านหรือสวนหน้าบ้านเป็นต้นเพื่อช่วยเพิ่มแสงสว่างในช่วงเวลากลางคืนได้

.

.

เลือกโคมไฟยังไงให้เสริมฮวงจุ้ย?

  1. ส่วนประตูหน้าบ้าน ควรมีไฟ 2 ดวงตั้งไว้บริเวณซ้ายและขวาของประตูรั้วเพื่อสร้างความสมดุล และควรเปิดไว้ทั้งคืนเพราะจะช่วยป้องกันพลังงานร้ายเข้าสู่ตัวบ้าน

  1. ส่วนห้องนั่งเล่นและห้องรับแขก ส่วนนี้ของบ้านถือเป็นธาตุดิน โคมไฟที่เลือกใช้ควรเป็นโคมไฟระย้าเพราะเป็นโคมไฟที่กระจายแสงสว่างได้ดี นอกจากจะช่วยเพิ่มความโปร่งโล่งแล้วยังช่วยเสริมพลังของธาตุดินอีกด้วย

  1. ส่วนห้องนอน ไม่นิยมใช้ไฟแบบหลอดเปลือยและไม่ควรติดตั้งหลอดไฟบริเวณตรงกับตำแหน่งของเตียงนอน เพราะจะทำให้แยงตารบกวนการพักผ่อนได้ ซึ่งส่วนห้องนอนนี้ไม่ควรใช้หลอดไฟในจำนวน 7,9,11 ดวง เพราะเชื่อว่าเป็นการแบกรับภาระ

  1. ส่วนห้องทำงาน ควรใช้หลอดไฟที่มีแสงสว่างเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเพราะจะช่วยเพิ่มความกระตือรือร้น มีชีวิตชีวา ช่วยให้มีสมาธิจดจ่อกับงานที่ทำได้มากขึ้นแต่ไม่ควรใช้จำนวนหลอดไฟ 7,9,11 ดวงเหมือนในห้องนอน และส่วนโต๊ะทำงานยังสามารถวางโคมไฟตั้งโต๊ะขนาดพอดีได้แต่ควรใช้โคมไฟตั้งโต๊ะที่มีหลอดไฟ 1 ดวง เพราะจะให้แสงสว่างแบบพอดีๆ เสริมพลังด้านการเงิน

ทิศที่ควรติดตั้งโคมไฟ

ทิศของบ้านก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะติดตั้งโคมไฟในตัวบ้านเหมือนกัน โดยแต่ละทิศนั้นก็มีพลังเสริมโชคลาภได้ โดยการใช้แสงไฟกระตุ้นในทิศนั้นๆ ก็เป็นการเสริมฮวงจุ้ยที่ดีเลยทีเดียว

  1. ทิศใต้ เสริมเรื่องชื่อเสียง

  2. ทิศตะวันออกเฉียงใต้ เสริมพลังชีวิต

  3. ทิศตะวันออก เสริมด้านสุขภาพ

  4. ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ เสริมด้านการงาน การศึกษา

  5. ทิศตะวันตกเฉียงใต้ เสริมโชคด้านความรัก

เลือกสีของไฟยังไง?

การเลือกสีของไฟควรดูว่าแต่ละทิศของบ้านนั้นเป็นธาตุอะไรบ้าง และเลือกใช้สีของหลอดไฟให้สัมพันธ์กับทิศนั้นๆ โดยทิศใต้ธาตุไฟควรเลือกสีไฟเป็นสีโทนร้อน ทิศเหนือคือธาตุน้ำเลือกใช้ไฟสีโทนอ่อน ทิศตะวันตกและตะวันตกเฉียงเหนือธาตุโลหะเลือกใช้ไฟสีขาว ทิศตะวันออกธาตุดินเลือกใช้ไฟสีโทนอ่อนก็ได้เช่นกัน โดยการเลือกสีไฟสามารถใช้สีขาวเพื่อเอาพลังทั้งหมดมาไว้ในแสงสีเดียวก็ได้

โคมไฟเสริมฮวงจุ้ยถือว่าเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญในการช่วยเสริมโชคลาภให้กับผู้อยู่อาศัยได้ ถึงแม้ฮวงจุ้ยจะเป็นแค่ความเชื่อ แต่หลักการตกแต่งไฟแบบแบบฮวงจุ้ยนั้นก็สามารถนำไปปรับใช้ให้บ้านของคุณดูมีชีวิตชีวา และเพิ่มความสมดุลให้กับบ้านได้จริง

ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comentários


bottom of page