top of page

โต๊ะกินข้าวเรียกทรัพย์

โต๊ะกินข้าวเรียกทรัพย์

โต๊ะกินข้าว เป็นตำแหน่งที่สำคัญมากอีกตำแหน่งหนึ่ง ตามหลักฮวงจุ้ย หากบ้านไหนใช้โต๊ํะกินข้าวประจำ บ้านนั้นจะเป็นบ้านที่มีเงินทองอุดมสมบูรณ์

โต๊ะกินข้าวเรียกทรัพย์

โต๊ะกินข้าวเรียกทรัพย์

1. ติดโคมไฟเหนือโต๊ะกินข้าว

โต๊ะกินข้าว เป็นตำแหน่งที่สำคัญมากอีกตำแหน่งหนึ่ง ตามหลักฮวงจุ้ย หากบ้านไหนใช้โต๊ํะกินข้าวประจำ บ้านนั้นจะเป็นบ้านที่มีเงินทองอุดมสมบูรณ์ เงินทองไม่ขัดสน แต่เพียงแค่นั้นยังไม่พอ ทราบหรือไม่คะว่าโต๊ะกินข้าวนั้น ยังช่วยเสริมดวงการเงินให้เราได้ แต่จะมีวิธียังไงนั้น ตามมาดูได้เลยค่ะ

อย่างที่ทราบกันดี แสงสว่างนั้นเป็นพลังงานที่ดี ถ้าอยากให้โต๊ะกินข้าวดูพลังทางการเงินได้ก็ควรมีโคมไฟนะคะ

2.กระจกเงา

การติดกระจบ ก็คือการทำให้เกิดภาพสะท้อนของโต๊ะกินข้าว จะเหมือนกันเห็นโต๊ะกินข้าวแบบดับเบิ้ล จึงจะทำให้โชคทวิีคุูณ ดึงดูดทรัพย์ได้อย่างดีเลยทีเดียว

3.รูปทรงของโต๊ะกินข้าว

ควรใช้โต๊ะที่เป็นทรงกลม เพราะจะทำให้เกิดความกลมเกลียวภายในบ้าน แต่ถ้าหากบ้านไหนใช้โต๊ะที่เป็นสี่เหลี่ยมไปแล้ว สามารถแก้ไขได้โดยการใช้ผ้าคลุมเพื่อบังมุมเหลี่ยมก็ได้ค่ะ

4.โต๊ะอาหารไม่ควรว่าง

ควรมีผลไม้ อาจจะเป้นของจริงก็ได้ หรือจะใช้ของปลอมก็ได้ มาวางไว้บนโต๊ะ เพราะการมีอาหารบนโต๊ะอยู่ตลอดเวลานั้น ตามหลักฮวงจุ้ยนั้น จะช่วยดึงดูดโชคลาภได้อย่างดี

5.วัตถุมงคลบนโต๊ะอาหาร

ถ้าอยากมีเงิน ก็ให้ประดับห้องกินข้าว ให้มีกรอบรูปที่เป็นแบงค์หรือสิ่งที่ตีความหมายเกี่ยวกับการเงินได้เป็นอย่างดี จะช่วยดึงดูดพลังงานของโชคลาภมากขึ้น

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ เป็นวิธีเรียกเงินอีกวิธีที่ง่ายมากๆ นำไปทำตามได้เลยนะคะ จะได้มีโชคมีลาภกันถ้วนหน้าค่า

*********************************

บทความที่เกี่ยวข้อง

ข้อห้ามบนโต๊ะอาหาร!

ข้อห้ามบนโต๊ะอาหาร!

ข้อห้ามบนโต๊ะอาหาร!

โต๊ะอาหาร บ่งบอกถึงความอุดมสมบูรณ์ มีกินมีใช้ ของครอบครัว

ตำแหน่งที่ควรหลีกเลี่ยงในการตั้งโต๊ะรับประทานอาหาร

-ไม่ควรวางโต๊ะรับประทานอาหารไว้ตรงประตูหน้าบ้าน แบบที่ว่าพอเปิดประตูเข้ามาก็เจอโต๊ะรับประทานอาหารเลย เพราะจะหมายถึงว่าการดำเนินธุรกิจอะไรก็ตามจะพบอุปสรรค มีคู่แข่งมาแย่งลูกค้า

-โต๊ะรับประทานอาหารไม่ควรตั้งอยู่ใต้คาน เพราะจะทำให้ธุรกิจพบเจอแต่อุปสรรค ทำมาหากินลำบาก ถูกกดขี่ข่มเหง กดดัน หากเลี่ยงไม่ได้ควรใช้ฝ้าตีปิดทับบริเวณคาน

-หลีกเลี่ยงโต๊ะรับประทานอาหารหน้าห้องน้ำ เพราะทั้งกลิ่น และเสียงจากห้องน้ำ จะส่งผลต่อการรับประทานอาหาร ทำให้บรรยากาศในการทานอาหารไม่รื่นรมย์ แถมยังส่งผลให้มีรายจ่ายด้านสุขภาพอีกด้วยค่ะ

-นอกจากประตูทางเข้าบ้านแล้ว โต๊ะรับประทานอาหารก็ไม่ควรวางไว้ตรงประตูทางออก เพราะเมื่อมีคนเดินผ่านไป-มา จะรบกวนการรับประทานอาหาร ส่งผลต่อร่างกายและสุขภาพได้

-บางคนชอบวางโต๊ะรับประทานอาหารไว้ในครัว สำหรับบ้านที่มีพื้นที่จำกัดก็ทำได้ แต่ควรเว้นวางโต๊ะไว้ใกล้กับเตา เพราะความร้อนจากเตาจะทำให้ผู้รับประทานอาหารนั่งรับประทานอาหารได้ไม่นาน และพลังจากธาตุไฟที่มากเกินไป ยังทำให้คนในบ้านหงุดหงิดง่ายด้วยค่ะ

– บนโต๊ะอาหารไม่ควรมีข้าวของวางเกะกะ เต็มโต๊ะ บางบ้านมีของกินวางทิ้งไว้ บางบ้านมีงานวางกองเต็มโต๊ะ จนไม่แน่ใจว่าเป็นโต๊ะทำงานหรือโต๊ะรับประทานอาหารกันแน่ ทำให้ครอบครัวไม่ค่อยมีความสุข ทานข้าวก็นึกถึงเรื่องงาน มีเรื่อง มีปัญหาให้ต้องจัดการตลอดเวลา ลองเคลียร์โต๊ะรับประทานอาหารให้โล่ง มีดอกไม้ หรือของประดับตั้งไว้อย่างสวยงามจะช่วยให้ครอบครัวมีความสุขมากขึ้นค่ะ

*************************************

บทความที่เกี่ยวข้อง

เคล็ดลับโต๊ะทานข้าว รักรุ่ง การเงินดี

เคล็ดลับโต๊ะทานข้าว

เคล็ดลับโต๊ะทานข้าว

6 เคล็ดลับโต๊ะทานข้าว เปลี่ยนแล้วรักรุ่ง การเงินดี

พบกันเป็นประจำกับอาจารย์เมย์และฮวงจุ้ยแก้ดวง โต๊ะทานข้าว เป็นตำแหน่งที่สำคัญบ่งบอกถึงความอุดมสมบูรณ์ของครอบครัว หากบ้านไหนใช้โต๊ะทานข้าวประจำ บ้านนั้นจะเป็นบ้านที่มีเงินทองอุดมสมบูรณ์ ครอบครัวอบอุ่น

6เคล็ดลับโต๊ะทานข้าว เปลี่ยนแล้วรักรุ่ง การเงินดี มีอะไรบ้างไปชมกันเลยค่ะ

  1. โต๊ะทานอาหารควรมีรูปร่างกลม มน และมีขนาดเหมาะสม ฮวงจุ้ยให้ความสำคัญกับความกลมกลืน ลื่นไหลของพลังงาน โต๊ะทานข้าวที่กลม หรือมนจะทำให้พลังงานครอบครัว สามัคคีกลมเกลียวมากกว่า แต่ถ้าโต๊ะเราเป็นสี่เหลี่ยม ก็สามารถแก้ได้โดยหาผ้าคลุมโต๊ะสวยๆมาคลุมไว้ ก็จะช่วยปรับพลังฮวงจุ้ยให้ดีขึ้น

  2. ควรติดโคมไฟเหนือโต๊ะกินข้าว แสงสว่างนั้นเป็นพลังงานหยาง ถ้าอยากให้โต๊ะกินข้าวช่วยดึงดูดพลังทางการเงิน ควรแขวนโคมไฟสวยๆไว้เหนือโต๊ะทานข้าว หรืออาจจะเป็นแค่ไฟหลอดนึงก็ยังดี แสงที่ใช้ควรเป็นสีเหลืองนวล จะทำให้บรรยากาศการรับประทานอาหาร อบอุ่น เสริมดวงด้านความสัมพันธ์ได้เป็นอย่างดี

  3. บนโต๊ะอาหารไม่ควรว่างหรือรกเกินไป ควรมีผลไม้ ไข่ หรือดอกไม้เสมอ อาจจะเป็นของจริงก็ได้ หรือจะใช้ของปลอมก็ได้ มาวางไว้บนโต๊ะ เพราะการมีอาหารบนโต๊ะอยู่ตลอดเวลานั้น ตามหลักฮวงจุ้ยนั้น จะช่วยดึงดูดความอุดมสมบูรณ์และมีลาภในการกินได้ดี อย่างไรก็ตามนอกเหนือเวลารับประทานอาหารแล้ว ควรรักษาความสะอาดอยู่เสมอ ไม่ควรปล่อยให้รก ไม่ควรวางหนังสือ เอกสารทำงาน ยารักษาโรค ของใช้ หรือของเล่นเด็กๆบนโต๊ะทานอาหาร เพราะจะทำให้ชีวิตมีแต่เรื่องวุ่นวาย ทำมาหากินด้วยความเหนื่อยยาก

  4. โต๊ะรับประทานอาหารไม่ควรตั้งอยู่ใต้คาน โดยเฉพาะบ้านที่เพดานสูงไม่เกิน 3 เมตร พลังกดทับของคาน ทำให้เวลารับประทานอาหารดูอึดอัด อาจเกิดความขัดแย้งในครอบครัว และเชื่อว่าส่งผลทำให้ธุรกิจการงานพบเจอแต่อุปสรรค ทำมาหากินลำบาก ถูกกดขี่ข่มเหง กดดัน ควรย้ายโต๊ะทานอาหารไปตั้งตรงอื่นดีกว่า

  5. ไม่เปิดประตูหน้าบ้านเห็นโต๊ะทานอาหาร พลังชี่ที่ปะทะ กับความอุดมสมบูรณ์ในครอบครัวโดยตรง ทำให้การดำเนินธุรกิจอะไรก็ตามจะพบอุปสรรค มีคู่แข่งมาแย่งลูกค้า และยังพบว่ามักถูกหลอก เสียทรัพย์กับเรื่องไม่ควรเสีย เจอคนไม่จริงใจอีกด้วย

  6. โต๊ะทานอาหารไม่ควรอยู่ในครัว โต๊ะทานข้าว ควรอยู่ในห้องทานข้าว ที่มีบรรยากาศสบายๆ มองเห็นธรรมชาติ เปิดโล่ง อากาศถ่ายเทได้ดี จึงทำให้ผู้ที่อยู่อาศัยมีแต่ความเจริญรุ่งเรือง รักใคร่กลมเกลียว แต่สำหรับบ้านที่มีพื้นที่จำกัด หรือคอนโดก็พออนุโลมทำได้ อย่างไรก็ตามควรเว้นวางโต๊ะไว้ใกล้กับเตา เพราะความร้อนจากเตาจะทำให้ผู้รับประทานอาหารนั่งรับประทานอาหารได้ไม่นาน และพลังจากธาตุไฟที่มากเกินไป ยังทำให้คนในบ้านหงุดหงิดง่ายด้วยค่ะ

ลองนำเคล็ดลับ 6 ข้อนี้ไปเปลี่ยนโต๊ะทานข้าวธรรมดาๆ ให้กลายเป็นโต๊ะเสริมดวงกันดูนะคะ นอกจากจะมีความสุขในครอบครัวมากขึ้นแล้ว หากการรับประทานอาหารแต่ละครั้ง มีการพูดคุยกัน แลกเปลี่ยนความคิดสนุก มีชีวิตชีวา ก็ยิ่งทำให้ครอบครัวอบอุ่น รักกันยืนยาว ป้องกันปัญหามือที่ 3 ได้เป็นอย่างดีค่ะ

ติดตามเคล็ดลับฮวงจุ้ยแก้ดวงได้ทางเฟสบุค ยูทูป และไลน์ ajanmay.com แล้วพบกัน สวัสดีค่ะ
ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page